จบศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ ลั่น ยังไม่ปรับครม.

20 ก.พ. 2564 | 05:54 น.

นายกฯ ยันไม่มีการปรับครม. หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ ย้ำประเด็นที่เป็นประโยชน์ได้จดไว้หมดแล้ว วิถีทางการเมืองก็ว่ากันไป ทุกคนไม่ใช่ศัตรูกัน

ที่ รัฐสภา วันนี้ (20 ก.พ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ขอบคุณสื่อที่ได้ติดตาม การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในครั้งนี้อย่างเข้มข้น

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“หลายเรื่องก็เป็นประโยชน์ บางเรื่องก็เป็นเรื่องเดิม ๆ ซึ่งเป็นเช่นนี้มาโดยตลอด สิ่งไหนที่ดีรัฐบาลก็จะนำไปดำเนินการต่อ คงมีเท่านั้น ต้องขอบคุณประธานรัฐสภา สมาชิกผู้ทรงเกียรติทั้งหลาย ทุกคนเราไม่ใช่ศัตรูกันอยู่แล้ว วิถีทางการเมืองก็ว่ากันไป ขอบคุณที่ทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ขอความรักความสามัคคีกลับคืนมาให้ประเทศของเรามากที่สุด” นายกฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากนี้จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  ยังไม่มี ไม่ได้คิดอะไร และตนก็ประเมินด้วยผลงาน ถึงเวลาก็ดำเนินการอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จะมีการรวบรวมข้อมูลการอภิปรายครั้งนี้ไปใช้ประโยชน์อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มีอยู่ ตนได้จดไว้หมดแล้ว

ถามว่า คะแนนโหวตสะท้อนว่าพรรคร่วมรัฐบาลดีหมด แต่ในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการขย่มกันเองหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของคะแนนเสียง เป็นมติ และเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของแต่ละคน ใครจะคิดอะไรก็ว่าไป

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ต่อจากนี้ถือว่ารัฐบาลเดินหน้าทำงานได้อย่างสบายใจใช่หรือไม่ เพราะได้ผ่านการอภิปรายแล้ว นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่เคยหยุดงาน ทำทุกวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอภิปรายหรือไม่อภิปราย ก็ทำงานมาตลอด

ถามถึงการหารือกับผบ.ตร. หลังการอภิปรายเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ได้คุยอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คุยเรื่องสถานการณ์ภายนอก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ผลการลงมติคะแนน อภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ กับ 9 รัฐมนตรี ผ่านฉลุย

บช.น. แนะหลีกเลี่ยงเส้นทางม็อบราษฎรไล่ "นายกฯพร้อมคณะ" 20 ก.พ.

"แรมโบ้"ไม่หวั่นอมรัตน์ ฟ้องมาฟ้องกลับ ท้าพิสูจน์ข้อเท็จจริง

กลุ่ม“ดาวฤกษ์”ยึดมั่นจิตวิญญาณส.ส.โหวตญัตติไม่ไว้วางใจ

“เพื่อไทย”ลุยต่อยื่นศาลฎีกา-ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อถุงมือยาง