SMEs เชียงใหม่ลุ้นกองทุนพัฒนา  “เทคโนโลยี-นวัตกรรม”ต่อยอดธุรกิจ

20 ก.พ. 2564 | 20:40 น.

คณะอนุกรรมการฯ กองทุนพัฒนา SMesเชียงใหม่ กลั่นกรอง 18 ผู้ประกอบการ ผ่านคุณสมบัติการยื่นขอรับสินเชื่อเงื่อนไขพิเศษ เพื่อนำเงินทุนไปพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม ต่อยอดธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุม สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย คณะอนุกรรมการบริหารกองทุนพัฒนา SMEs ตามแนวประชารัฐประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมประชุมพิจารณากลั่นกรองและคัดเลือก SMEs ที่มีคุณสมบัติและเข้าข่ายได้รับการสนับสนุน โครงการสินเชื่อเสริมพลังสร้างอนาคต SMEs ไทย ของกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อ ช่วยเหลือด้านเงินทุนและเพิ่มช่องทางการเข้าถึงแหล่งเงินทุน รายละไม่เกิน 5 ล้านบาท ดอกเบี้ยอัตราพิเศษร้อยละ 1 ต่อปี ในการนำไปใช้ปรับปรุงพัฒนาต่อยอดธุรกิจ ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น

สำเริง ไชยเสน

 SMEs เชียงใหม่ลุ้นกองทุนพัฒนา  “เทคโนโลยี-นวัตกรรม”ต่อยอดธุรกิจ

 SMEs เชียงใหม่ลุ้นกองทุนพัฒนา  “เทคโนโลยี-นวัตกรรม”ต่อยอดธุรกิจ

จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ และยื่นคำขอสินเชื่อ พร้อมเอกสารและหลักฐาน มาแล้ว 18 ราย เป็นวงเงินกว่า 73 ล้านบาท ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจ SMEs ในกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจริยะ กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมเครื่องมือทางการแพทย์ กลุ่มธุรกิจ Tech Startup กลุ่มธุรกิจผุ้ผลิต/ผู้ใช้หุ่นยนต์ เครื่องจักรอัตโนมัติ หรือระบบปัญญาประดิษฐ์ และกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวหรือกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง 

โดยคณะอนุกรรมการฯ ได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ประกอบการให้ตรงตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กระทรวงอุตสาหกรรมได้กำหนดไว้ในเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อที่จะเสนอให้คณะกรรมการฯ ส่วนกลางได้พิจารณาอนุมัติสินเชื่อต่อไป 

 

หน้า 17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,655 วันที่ 21 - 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564