"เราชนะ"กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เตรียมเพิ่มจุดลงทะเบียนผ่านแบงก์ ธ.ก.ส.-ออมสิน

18 ก.พ. 2564 | 00:40 น.

"เราชนะ"กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน -กลุ่มเปราะบางเฮ! รัฐฯดึง 2 แบงก์ ธ.ก.ส.และ ออมสิน มาเสริมทัพ กรุงไทย เพิ่มจุดลงทะเบียนให้ประชาชนเข้าถึงเงินเยียวยา 7000 บาท

หลังจากโครงการ"เราชนะ"เปิดโอกาสให้กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษได้แก่กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต(ไม่สามารถลงทะเบียน www.เราชนะ.com ,ไม่มีแอปฯเป๋าตัง) และกลุ่มเปราะบาง ได้สิทธิรับเงินเยียวยา 7000 บาทเช่นเดียวกับกลุ่มอื่นๆ


โดยเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. และเดิมทีจะสิ้นสุดวันที่  25 ก.พ.ก็ได้ขยายเป็น 5 มี.ค. ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนกลุ่มดังกล่าวให้เข้าถึงสิทธิ์มากที่สุด ซึ่งข้อมูลการลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 – 17 ก.พ. มีประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯแล้ว จำนวน 327,066 คน (ข้อมูล ณ เวลา 15.30 น.) 


ล่าสุดทางกระทรวงการคลัง ก็ได้เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการเพิ่มจุดลงทะเบียน จากเดิมที่มีธนาคารกรุงไทย ก็จะเพิ่มธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส)  และ ธนาคารออมสิน  


ในส่วนของธนาคารที่เพิ่มขึ้นมาอีก 2 เจ้า จะมีการจัดหน่วยเคลื่อนที่ออกตามจุดต่างๆหรือไม่นั้น ยังไม่มีข้อมูลรายงานออกมาแต่อย่างใด แต่คาดว่าจะน่าจะมีเช่นเดียวกันกับธนาคารกรุงไทย ซึ่งหากมีข้อมูลความเคลื่อนไหว"ฐานเศรษฐกิจ"จะรีบนำเสนอทันที
 

สำหรับประชาชนที่จะเข้าร่วมโครงการ"เราชนะ"และเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าตนเองเข้าเงื่อนไขของกลุ่มนี้ ก็สามารถนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดไปลงทะเบียนได้ที่จุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย และตามสาขาต่างๆ โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่ "ค้นหาจุดบริการรับลงทะเบียน สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน"


ทั้งนี้ไม่สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นดำเนินการแทนได้เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ต้องเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อยืนยันตัวตน ซึ่งจะเป็นการรักษาผลประโยชน์ของผู้ลงทะเบียนเอง และป้องกันไม่ให้มีการสวมสิทธิ์ 


โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อขอคัดกรองคุณสมบัติได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 และไม่มีการจำกัดจำนวนสิทธิ์ 

 

ขณะที่ขั้นตอนของการลงทะเบียน"เราชนะ"ในกลุ่มนี้ประกอบไปด้วย


-เจ้าหน้าที่จะกรอกข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีสิทธิ์


-หลังจากนั้น ระบบให้ยืนยันตัวตน โดยการเสียบบัตรประชาชน ผ่านเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EDC 


-กำหนดรหัส (PIN Code) เพื่อเป็นรหัสเมื่อไปใช้จ่ายที่ร้านค้า


-ถ่ายรูปใบหน้ายืนยัน และถ่ายรูปบัตรประชาชนอีกครั้ง


-เมื่อลงทะเบียนเสร็จ ระบบจะทำการตรวจสอบสิทธิ์  


-เมื่อผ่านสิทธิ์แล้ว จะได้วงเงินเข้าบัตรเป็นรายสัปดาห์ทุกวันศุกร์ เริ่มโอนเงินวันที่ 5 มี.ค. และวงเงินที่ได้รับครั้งแรกจะได้รับ 4,000 บาท


-วงเงินที่ได้รับสามารถสะสมได้ และใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 64