สรุปข่าว ตรวจสอบสิทธิ์ ลงทะเบียนwww.เราชนะ.com 5 ก.พ. 64

05 ก.พ. 2564 | 10:34 น.

สรุปข่าว ตรวจสอบสิทธิ์ ลงทะเบียน www.เราชนะ.com 5 ก.พ.64 ทั้งการจ่ายเงินเยียวยากลุ่ม "สวัสดิการแห่งรัฐ - คนละครึ่ง -เราเที่ยวด้วยกัน"

คิกออฟไปแล้วสำหรับมาตรการเยียวยา "เราชนะ" โดย กระทรวงการคลัง ได้จ่ายเงินเยียวยา "เราชนะ" 7,000 บาท ให้กับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ เปิดให้กลุ่มแอปเป๋าตัง "คนละครึ่ง" และ "เราเที่ยวด้วยกัน" ตรวจสอบสิทธิ์ เช็กสถานะ ตลอดทั้งวันมีความเคลื่อนไหว ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมาเว็บไซต์  www.เราชนะ.com  ได้เพิ่มเมนูใหม่ "ตรวจสอบสถานะผู้ได้รับสิทธิ" ให้ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่ง - เราเที่ยวด้วยกัน ที่มีแอปฯ “เป๋าตัง” และยืนยันตัวตนสำเร็จภายในวันที่ 27 มกราคม 2564 เข้าไปตรวจสิทธิ์เราชนะ วันนี้(5ก.พ.)เป็นวันแรก

โดยแหล่งข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ประชาชนกลุ่ม "คนละครึ่ง" และ "เราเที่ยวด้วยกัน" ผ่านการคัดกรองสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา 7,000 บาท มีจำนวนทั้งสิ้น 8.4 ล้านคน ทั้งนี้ไม่รวมผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในกลุ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนเพิ่มเติม 

 

ขณะที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง ชี้แจงถึงกรณีมีผู้ที่ตกงานในปี 2563 แต่ไม่ได้รับสิทธิ์เราชนะ เนื่องจากจากมีการนำฐานภาษีในปี 2562 มาใช้ในการพิจารณาฐานรายได้ว่า สาเหตุที่ต้องใช้ฐานปีภาษี 2562  มาใช้ในการคำนวณเกณฑ์รายได้ไม่เกิน 300,000 บาทต่อปีนั้น เนื่องจากปีภาษี 2563 ยังไม่มีฐานข้อมูลครบถ้วนจากการขยายเวลาในการยื่นภาษีออกไปจนถึง 30 มิถุนายน 2564

นายอาคมยืนยันว่า จะหาแนวหาช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือนร้อนให้ครอบคลุมมากที่สุด ซึ่งอาจไปอยู่ในกลุ่มตกหล่น  ทั้งนี้ผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ ยังสามารถยื่นขอทบทวนสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ผ่าน www.เราชนะ.com

โครงการเราชนะ

ด้านนางสาวกุลยา ตันติเตมิท รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้โอนสิทธิการใช้จ่ายในโครงการเราชนะ ให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน แล้ว จำนวน 13.8 ล้านคน คิดเป็นวงเงิน 9.4 พันล้านบาท โดยเงินจำนวนนี้ ผู้ถือบัตรดังกล่าวสามารถนำไปใช้จ่ายได้ตามเงื่อนไขของโครงการนับตั้งแต่วันนี้ โดยกระทรวงการคลังจะทยอยโอนสิทธิในครั้งต่อไปในสัปดาห์หน้าและจะทยอยโอนให้ครบ 7 พันบาทในสัปดาห์ถัดไป

โฆษกกระทรวงการคลังยังแจ้งให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ ที่เป็นข้าราชการ  ลูกจ้างชั่วคราว และรัฐวิสาหกิจ จะต้อง กดยกเลิกรับสิทธิ์ “เราชนะ” ซึ่งจะมีปุ่มขึ้นให้กดยกเลิกสิทธิ์บ นแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง ในวันที่ 18 ก.พ. 2564 มิเช่นนั้นจะถูกเรียกเงินคืนภายหลัง

เพื่อสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ฐานเศรษฐกิจ จึงได้รวบรวมประเด็นข่าวสำคัญเกี่ยวกับ โครงการเราชนะ มานำเสนอ โดยสามารถคลิกอ่านจากหัวข้อต่างๆด้านล่าง 

 

เช็กด่วน www.เราชนะ.com เพิ่มเมนูใหม่ "ตรวจสอบสถานะผู้ได้รับสิทธิ" เช็กสิทธิ์เงินเยียวยาเราชนะ

ด่วน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กรุงไทย ปิดระบบแอปฯ ถุงเงิน ใช้สิทธิ เราชนะ ชั่วคราว

ตรวจสอบสิทธิ์เราชนะ กลุ่มคนละครึ่ง – เราเที่ยวด้วยกัน ผ่านเกณฑ์ 8.4 ล้านราย เช็กไทม์ไลน์ เงินเยียวยา7000 บาท ที่นี่

www.เราชนะ.com สรุปม้วนเดียวจบเงินเยียวยาเราชนะ ใช้สิทธิ์ได้ที่ไหนบ้าง

เช็กสิทธิ์เราชนะ 2 กลุ่มมีแอป"เป๋าตัง ได้ที่นี่ www.เราชนะ.com

เคลียร์ชัด"เราชนะ" ใครได้รับสิทธิวันนี้ 

ย้ำ "ตรวจสอบสิทธิ์เราชนะ" ไม่ผ่าน ยื่นทบทวนสิทธิ์ ผ่าน www.เราชนะ.com เท่านั้น

ประกันสังคม ม.33 เรารักกัน ได้สิทธิ์เยียวยาอะไรบ้าง โดยไม่ต้อง "ลงทะเบียนเราชนะ.com" สรุปล่าสุดที่นี่

คลังเตือน ใครบ้างต้องกด ยกเลิกสิทธิ์ “เราชนะ” 18 ก.พ.นี้

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กรุงไทย ปิดระบบแอปฯ ถุงเงิน ใช้สิทธิ เราชนะ ชั่วคราว

คลังแนะคนตกงานปี 63 ยื่นทบทวนสิทธิ์ “เราชนะ” 8 ก.พ.นี้

อัพเดต บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับเงิน "เราชนะ" ตรวจสอบ-เช็กยอดเงินคงเหลือผ่านช่องทางใดได้บ้าง

ตรวจสอบสิทธิ์เราชนะ กลุ่มคนละครึ่ง – เราเที่ยวด้วยกัน ผ่านเกณฑ์ 8.4 ล้านราย เช็กไทม์ไลน์ เงินเยียวยา7000 บาท ที่นี่