"วิษณุ" รับ สายสีเขียวยังไม่เข้าครม.เชิญทุกฝ่ายผ่าทางตัน

15 ม.ค. 2564 | 07:27 น.

“วิษณุ”เชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อัพเดตปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว ปัดตอบต้นตอปัญหา รับยังไม่มีวี่แววเข้าครม.ภายเดือนม.ค.นี้

      เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 15 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวว่ารถไฟฟ้าจะให้บริการฟรีในสถานีส่วนต่อขยายสถานีหมอชิต-คูคต และ แบริ่ง- สมุทรปราการ วันที่ 15 ม.ค. เป็นวันสุดท้าย และราคาจะกำหนดที่ 158 บาท ว่า เรื่องนี้ตนไม่รู้และเพิ่งได้ยินข่าวนี้

        อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ได้เชิญตัวแทนฝ่ายต่างๆมาหารือ ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม  กทม.และ สำนักเลขาธิการรัฐมนตรี มาอัพเดตข้อมูลเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ก็ยังไม่เห็นมีใครพูดถึงเรื่องนี้

      

 

"เท่าที่มีการหารือกัน ผมก็ทราบแล้วว่าติดขัดที่ตรงไหน และได้สอบถามแล้วว่ารออะไรในเวลานี้ โดยเรื่องนี้ยังไม่สามารถเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาได้ทันภายในสัปดาห์หน้า และภายในเดือนนี้อาจยังไม่สามารถนำเข้าครม.ได้ เพราะยังมีข้อติดขัดอยู่ แต่ติดขัดเรื่องอะไรนั้น ผมรู้แล้ว แต่บอกสื่อไม่ได้ ไม่บอก ห้ามบอก"

 

 

        ผู้สื่อข่าวถามว่า ข้อติดเกี่ยวกับเรื่องราคาค่าโดยสารที่ยังสรุปไม่ได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า อันนี้ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ติดขัดและจะต้องมีการชี้แจง เมื่อถามย้ำว่าต้องให้กระทรวงมหาดไทย พิจารณาหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ใช่  หน่วยงานที่จะต้องพิจารณามีเยอะ แต่ละหน่วยก็ยังไม่ได้ตอบมา ซึ่งสรุปสุดท้ายครม.จะเป็นผู้พิจารณา และคาดว่าเรื่องนี้ยังไม่ได้ความชัดเจนภายในเดือนม.ค.นี้แน่

      

  เมื่อถามว่าราคาค่าโดยสารจะมีการปรับลดหรือเพิ่มอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ตอบไม่ถูกในเรื่องนี้ เพราะหน่วยงานยังไม่ได้ตอบอะไรกันมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานเข้าคนกรุง กทม.เตรียมเก็บค่าโดยสาร “รถไฟฟ้าสายสีเขียว” 158 บาท

เปิดศึก 2 พรรค ยื้อสัญญาสัมปทาน “รถไฟฟ้าสายสีเขียว”

BTS จ่อเปิดเดินรถไฟฟ้าเพิ่ม 7 สถานี สยบดราม่าสัญญาสัมปทาน “สายสีเขียว”

ส่อวุ่น กทม.เตรียมหยุดเดินรถไฟฟ้า ”สายสีเขียว” ส่วนต่อขยาย

ส่องเส้นทางเดินรถ BTS จ่อหยุดวิ่ง!