‘ค่ายมือถือ’ เดินหน้าช่วยคนไทยสู้ภัยโควิด-19

09 ม.ค. 2564 | 03:03 น.

ค่ายมือถือ เดินหน้าช่วยคนไทยสู้วิกฤติโควิด ทรูรุกติดตั้งรถโมบายล์ COW หนุนบุคลากรทางการแพทย์ ด้านเอไอเอสมอบฟรีประกันคุ้มครองโควิดลูกค้ามือถือและเน็ตบ้าน ขณะที่ดีแทคลุยเปิดช่องทางสื่อสารให้แรงงานข้ามชาติในไทยผ่านเฟซบุ๊ก

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดกลุ่มทรู ได้เร่งส่งทีมวิศวกรลงพื้นที่ติดตั้งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว ทรูมูฟ เอช (COW หรือ Cell-On-Wheel) ที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 3 ณ วัฒนาแฟคตอรี่ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่กักตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 อำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารแก่แพทย์ พยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรถ COW ทรูมูฟ เอช นี้จะช่วยขยายและเพิ่มช่องสัญญาณจากทุกคลื่นความถี่ที่หลากหลายของทรูมูฟ เอช เพื่อรองรับกรณีที่มีผู้ใช้งานพร้อมกันจำนวนมาก และมีระบบไฟฟ้าสำรอง เครื่องปั่นไฟ   รถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว หรือ Cell-On-Wheel : COW

        นอกเหนือจากที่ผ่านมากลุ่มทรูได้มอบสมาร์ทโฟน พร้อมแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตฟรีโทรฟรีไม่จำกัดทุกเครือข่าย เพื่อสนับสนุนการตรวจหาเชื้อเชิงรุกและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง แก่ร.พ.สมุทรสาคร และเพื่อใช้ติดตามตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 แก่สำนักงานสาธารณสุขจ.สมุทรสาคร ตลอดจนมอบน้ำดื่ม อาหารแห้ง หน้ากากอนามัย ช่วยเหลือพี่น้องแรงงานชาวเมียนมาร์ในพื้นที่สมุทรสาคร

     ขณะที่เอไอเอส ก็ได้มีการมอบความพิเศษแก่ลูกค้าทั้งที่เปิดเบอร์ใหม่และลูกค้าปัจจุบัน ในแบบเติมเงิน, รายเดือน และลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ ทั้งที่สมัครติดตั้งใหม่และสมัครบริการเสริม AIS Fibre MESH WiFi ด้วยประกันภัยคุ้มครองโควิด-19 จากทิพยประกันภัย นาน 45 วัน คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท โดยลูกค้าใหม่ระบบเติมเงิน รับฟรี! ประกันภัยคุ้มครองการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เพียงลงทะเบียนแสดงตัวตนเปิดใช้บริการ ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 โดยกดรับสิทธิ์ผ่าน *777*951# โทรออก  , ลูกค้าปัจจุบัน ที่สมัครแพ็กเสริม เหมาเหมา อินเทอร์เน็ต ราคา 29 บาท ใช้งานเน็ต 1 GB นาน 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม2563 – 28 กุมภาพันธ์ 2564 ลูกค้าระบบเติมเงินและระบบรายเดือน รับสิทธิ์ง่ายๆ กด*777*930# โทรออก จากหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว  และลูกค้าใหม่เน็ตบ้าน ที่สมัครและติดตั้งบริการ AIS Fibre หรือลูกค้าที่สมัครบริการเสริม AIS Fibre MESH WiFi ระหว่างวันที่ 11-31 มกราคม 2564 จะได้รับความคุ้มครองทันที หลังจากติดตั้งบริการสำเร็จ  เอไอเอสมอบฟรีประกันโควิด-19

       นอกจากนี้ ลูกค้าเอไอเอส ทั้งระบบรายเดือน เติมเงิน และลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ ยังสามารถ ใช้เอไอเอส พอยท์10 พอยท์ แลกฟรีประกัน “อุ่นใจพลัส” จากเมืองไทยประกันชีวิต คุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมง

      ขณะที่ก่อนหน้านี้ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ก็ได้เดินหน้าสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐ ช่วยหยุดและสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการช่วยเหลือแรงงานข้ามชาติในจังหวัดสมุทรสาคร และสนับสนุนช่องทางการสื่อสารของดีแทคผ่านเฟซบุ๊ก dtac Myanmar และ Cambodia ให้ติดตามข้อมูลข่าวสารโควิด-19 และข้อปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยในช่วงระบาดโควิด-19    และการจัดแพ็กเกจการใช้มือถือ สมัครอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด  มอบฟรีประกันโควิด-19 คุ้มครอง 15 วัน สูงสุด 30,000 บาท เติมเงิน (ขั้นต่ำ 50 บาท) รับโทรฟรีเบอร์ดีแทค 1 บาท/ชั่วโมง 6.00-18.00 น. และใช้งานฟรี 3 แอพทั้ง LINE, Facebook, และ Viber ดีแทคมอบชุดยังชีพผ่านมูลนิธิกระจกเงาช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

        รวมถึงให้โทรกลับเมียนมาในราคาพิเศษ สมัคร 1 บาทต่อวัน โทรไปเมียนมาทุกเครือข่าย 2 บาท/นาที ผ่าน *00400   นอกจากนี้ ดีแทค ยังได้มอบชุดยังชีพผ่านมูลนิธิกระจกเงาประกอบด้วย หน้ากากอนามัย จำนวน 3,000 ชิ้น น้ำดื่ม จำนวน 10,000 ขวด และชุดอาหารแห้งประมาณ 3,000 ชุด เพื่อช่วยเหลือชุมชนแรงงาน มากกว่า 3,000 คน