เกทเวย์ แอท บางซื่อ บิ๊กคลีนนิ่ง หลังสาวติดเชื้อโควิดใช้บริการ

24 ธ.ค. 2563 | 11:07 น.

“เกทเวย์ แอท บางซื่อ” บิ๊กคลีนนิ่ง หลังสาวบางซื่อติดเชื้อโควิดใช้บริการ ร้านอาหาร-โรงหนัง-ลานอีเว้นต์

ศูนย์การค้าเกทเวย์ แอท บางซื่อ ออกประกาศระบุว่า สืบเนื่องจากรายงานของศูนย์บริการสาธารณสุข 3 ในสังกัดสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ซึ่งยืนยันว่าลูกค้ารายหนื่ง เพศหญิง อายุ 23 ปี อาชีพพนักงานบริษัท ซึ่งอยู่อาศัยในพื้นที่เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร ตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

.

โดยลูกค้ารายดังกล่าวมีประวัติเกี่ยวข้องในการใช้บริการ ศูนย์การค้า เกทเวย์ แอท บางซื่อ ในวันที่ 11,12,16 และ 19 ธันวาคม  ณ ร้านซานตาเฟ่ สเต็ก ชั้น 4, ร้านซาวนด์เช็ค คาราโอเกะ ชั้น 5 , โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เกทเวย์ แอทบางซื่อ ชั้น 8 โรงที่ 1 และงาน “วันวานตลาดย้อนยุค” ณ ลานกิจกรรมชั้น G ก่อนที่ผู้ติดเชื้อจะเริ่มแสดงอาการในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 และตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในวันที่ 22 ธันวาคม 2563

.

ทางศูนย์การค้าเกทเวย์ แอท บางซื่อ มีความห่วงใย และได้มีการดาเนินมาตรการอย่างเข้มงวดและเพิ่มเติมมาตรการป้องการ เพื่อการดูแลสุขอนามัยและป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ตามมาตรการรับมือดังต่อไปนี้

1. ทั้ง 3 ร้านค้าที่ผู้ติดเชื้อเข้าใช้บริการ ได้ปิดให้บริการชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทั่วบริเวณพื้นที่ร้านค้า

2. ทางศูนย์การค้ามีการทำความสะอาดครั้งใหญ่ (Big Cleaning) ทั่วบริเวณศูนย์การค้าเป็นประจำทุก 30 วัน โดยได้ทำความสะอาดครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

3. การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อภายระบบปรับอากาศภายในอาคาร ด้วยการล้างฟิลเตอร์เครื่องปรับอากาศ (AHU) ทำความสะอาดห้องควบคุมระบบปรับอากาศให้สะอาดอีกทั้งเปิดพัดลมระบายอากาศ (Ventilation Exhaust Fan) เพื่อระบายอากาศออกสู่ภายนอก

 

4. กำหนดให้พนักงานร้านค้าที่ผู้ติดเชื้อได้เข้าใช้บริการในวันและเวลาดังกล่าวทั้ง 3 ร้าน เข้ารับการตรวจยืนยันในโรงพยาบาล จนกว่าจะยืนยันได้ว่าไม่พบเชื้อก่อนกลับเข้ามาปฏิบัติงานในศูนย์การค้า ตามแนวทางกรมอนามัย

เกทเวย์ แอท บางซื่อ บิ๊กคลีนนิ่ง หลังสาวติดเชื้อโควิดใช้บริการ

5. ขอความร่วมมือให้ ลูกค้า ผู้เช่าพื้นที่ ผู้ใช้บริการร้านค้าดังกล่าวในช่วงวันเวลาที่ระบุข้างต้น เข้ารับการตรวจในโรงพยาบาล เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการ

 

นอกจากนี้ทางศูนย์การค้าได้ดำเนินการมาตรการในการคัดกรองผู้เข้าใช้บริการและดูแลสุขอนามัยภายในศูนย์การค้าอย่างเข้มงวด เพื่อลดความเสี่ยงในการติดต่อและแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้แก่  การกำหนดให้ผู้ใช้บริการในศูนย์การค้าทุกคนต้องลงทะเบียนแอปพลิเคชั่นไทยชนะ สวมหน้ากากอนามัย และตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าใช้บริการศูนย์การค้า

 

การดำเนินการทำความสะอาดพื้นที่ต่าง ๆ ด้วยน้ำายาฆ่าเชื้อ และพ่นสเปรย์น้ำยาฆ่าเชื้อในจุดสัมผัสอาทิ ปุ่มกดลิฟต์โดยสาร ราวบันไดเลื่อน ที่จับประตูห้องน้า ที่จับประตูอาคารทุกจุด ฯลฯ ทุก 30 นาที ,  ติดตั้งเจลทำความสะอาดมือที่บริเวณทางเข้าและในพื้นที่ที่มีการสัญจรคับคั่งของอาคาร , บริการเจลทำความสะอาดมือ สบู่ และกระดาษชำระให้พร้อมใช้ในห้องน้ำเสมอ และจัดทำป้ายมาตรการการดูแลและสัญลักษณ์แจ้งจุดที่ให้บริการเจลทำความสะอาดมือได้โดยสะดวก , จัดให้มีการทำความสะอาดครั้งใหญ่ (Big cleaning) ในทุกโครงการ ทุก 30 วัน

.

จึงใคร่ขอให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทุกท่านโปรดมั่นใจในมาตรการที่ทางศูนย์การค้ากำหนดขึ้นเพื่อดูแลสุขอนามัยของทุกท่านอย่างเคร่งครัด ทางโครงการเกทเวย์ แอท บางซื่อ จะยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และให้ความร่วมมือกับภาครัฐและองค์กรต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และพร้อมเสมอที่จะกำหนดแนวทาง มาตรการ และนโยบายในการดำเนินการต่าง ๆ โดยเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะสามารถผ่านพ้นสถานการณ์อันยากลำบากนี้ไปได้อย่างดีที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซ็นทรัลเวิลด์ เดินหน้าจัดเคานต์ดาวน์ ไลฟ์สด ไร้คอนเสิร์ต

เอ็มโพเรี่ยม-เอ็มควอเทียร์ ยกเลิก Funtastic Countdown To 2021

เปิดไทม์ไลน์ชายอายุ 24 ปี จ.ราชบุรี ติดเชื้อโควิดเชื่อมโยงตลาดกุ้ง