เนชั่นส่ง "ต๊ะ พิภู-กวาง อรการ" ดึงเรตติ้งข่าวเช้า

23 ธ.ค. 2563 | 13:58 น.

เนชั่นทีวี22 เปิดตัวคู่พิธีกร "ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า-กวาง อรการ จิวะเกียรติ" ลงจอข่าวเช้าโฉมใหม่ พร้อมขึ้นแท่นบริหาร "เนชั่นดิจิตอล" พลิกโฉมสื่อออนไลน์ครั้งใหญ่ต้นปีหน้า


Nation Tv ช่อง 22 เปิดตัวผู้ประกาศดัง "ต๊ะ พิภู" ลงผังข่าวเช้า "Good morning Nation" จับคู่กับพิธีกรมากความสามารถอย่าง "กวาง อรการ"  โดยมั่นใจรูปแบบรายการใหม่ที่เน้นความทันสมัยและคงความเป็นข่าวไว้อย่างเข้มข้นจะสามารถเรียกเรตติ้งกลับคืนมาได้ 
 

เนชั่นส่ง "ต๊ะ พิภู-กวาง อรการ" ดึงเรตติ้งข่าวเช้า
 

บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) เปิดตัวนายพิภู พุ่มแก้วกล้า หรือต๊ะ อดีตผู้ดำเนินรายการข่าวจากช่องโมโน 29 และสำนักข่าวเดอะสแตนดาร์ด มาเป็นผู้ประกาศข่าวหลัก โดยจับลงผังข่าวเช้า ภายใต้ชื่อ Good Morning Nation แทนรายการขยี้ข่าวเช้า คู่กับผู้ประกาศสาวมากความสามารถ น.ส.อรการ จิวะเกียรติ และทีมผู้ประกาศเนชั่น
 

นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "คุณต๊ะ และคุณกวาง เป็นนักสื่อสารมวลชน คนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ มีประสบการณ์มากว่า 10 ปี และที่สำคัญคือมีอุดมการณ์เดียวกับสถาบันสื่อเครือเนชั่น นั่นคือการทำหน้าที่สื่อกลางที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม"


"เราพร้อมนำข้อมูลข่าวสารความจริงอย่างมีสาระเพื่อประชาชนคนไทยทั้งประเทศ และเราพร้อมยืนหยัดในการทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและ 3 สถาบันหลัก"
 

เนชั่นส่ง "ต๊ะ พิภู-กวาง อรการ" ดึงเรตติ้งข่าวเช้า
 

เนชั่นส่ง "ต๊ะ พิภู-กวาง อรการ" ดึงเรตติ้งข่าวเช้า
 

"สื่อทุกวันนี้ มีบทบาทสำคัญต่อความมั่นคงของประเทศ สื่อที่ดีต้องปฏิบัติตามหลักจริยธรรมวิชาชีพต้องไม่ยั่วยุ ปลุกปั่น จาบจ้วง จนก่อให้เกิดความแตกแยก และความเกลียดชังขึ้นในสังคม" 
 

ด้านนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่ารายการข่าวเช้าโฉมใหม่ของช่องเนชั่น22 ที่ทั้งคู่จะเข้ามาขับเคลื่อนจะต่างไปจากข่าวเช้าทางโทรทัศน์อื่นๆ ที่เล่าข่าวชาวบ้านและเรื่องราวแปลกประหลาดต่างๆ แต่ good morning nation จะมีข่าวสำคัญที่ถูกย่อยให้ง่าย ในรูปแบบที่เป็นกันเอง พร้อมกับสาระอื่นๆที่หลากหลายและเต็มไปด้วยสีสัน 


นายฉัตรชัย ตะวันธรงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นบีซี เน็กซ์ วิชั่น จำกัด กล่าวว่านอกจากทำรายการข่าวเช้าทางทีวีแล้ว ทั้งคู่ยังมีอีกบทบาทสำคัญในฐานะผู้บริหารของบริษัทที่รับผิดชอบธุรกิจสื่อออนไลน์ของเนชั่น หรือ"เนชั่นดิจิตอล"ที่จะเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่ในต้นปีหน้า ยกเครื่องใหม่หมดทั้งเนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอ ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างบนโลกดิจิตอล โดยเน้นการให้ประสบการณ์ใหม่ในการเสพข้อมูลข่าวสารบนเว็บไซต์และโซเชียลแพลตฟอร์มต่างๆ ของกลุ่มแฟนเนชั่นปัจจุบันและคนรุ่นใหม่
 

เนชั่นส่ง "ต๊ะ พิภู-กวาง อรการ" ดึงเรตติ้งข่าวเช้า ​​​​​​​​​​​​​​