"แรมโบ้" เตือน"เพื่อไทย"อย่าเล่นละครตบตาประชาชน

22 ธ.ค. 2563 | 12:21 น.

"แรมโบ้" เตือน"เพื่อไทย"ปากว่าตาขยิบ อย่าเล่นละครตบตาประชาชน ตั้งข้อสังเกตไม่เข้าร่วมคกก.สมานฉันท์ เหตุไม่อยากให้บ้านเมืองปรองดอง พร้อมระบุหากไม่ร่วมคกก.ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์การเดินหน้าปรองดอง อาจสร้างความขัดแย้งเพิ่ม

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการที่พรรคเพื่อไทยยืนยันมติเดิมที่จะไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์จนกว่ารัฐบาลและคู่ขัดแย้งจะเข้าร่วม ว่า นายกฯและรัฐบาลมีความจริงใจที่อยากจะสร้างความสงบ และความปรองดองให้เกิดขึ้นในชาติ โดยนายกฯเปิดเผยแล้วว่าได้ส่งตัวแทนของรัฐบาลเข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ 2 คนคือ พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ และยังมีตัวแทนจากพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ซึ่งทำให้เห็นว่ารัฐบาลพร้อมที่จะเดินหน้าสร้างความปรองดอง
ทั้งนี้เหลือแต่พรรคฝ่ายค้าน หรือตัวแทนจากผู้ชุมนุมที่ไม่คิดจะส่งตัวแทนเข้าร่วมคณะกรรมการชุดนี้ ซึ่งส่วนตัวตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นเพราะพรรคเพื่อไทย หรือผู้ชุมนุม ไม่อยากให้บ้านเมืองเกิดความสงบและสร้างความสมานฉันท์ปรองดอง ต้องการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองอย่างต่อเนื่องใช่หรือไม่

 

"พรรคเพื่อไทยไม่ควรตัดสินใจไปก่อนว่าคณะกรรมการสร้างความปรองดองจะไปรอดหรือไม่ ควรรอดูก่อน และหากพรรคเพื่อไทยหรือแกนนำผู้ชุมนุม ไม่เข้าร่วมคณะกรรมการ ก็ขออย่ามาวิพากษ์วิจารณ์ให้เสียหายจนเกิดเป็นความขัดแย้งขึ้นอีก” 

 

นอกจากนี้ ขอชี้แจงว่ารัฐบาลได้ทำทุกอย่างเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ ทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ จะมีแต่พรรคเพื่อไทยที่ไม่ทำอะไร และไม่เอาอะไรเลย มีแต่จะตำหนิรัฐบาลเพียงอย่างเดียว  ซึ่งก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะว่าหรือตำหนิใครนั้น ก็ขอให้ย้อนดูตัวเองด้วยว่าได้ทำอะไรเพื่อชาติบ้านเมืองไปแล้วบ้าง มีแต่ใช้ปากพูดแต่ไม่ลงมือทำก็ไม่เกิดประโยชน์รวมถึงความปรองดองก็จะไม่เกิดขึ้น
 

"ในที่สุดประชาชนจะเห็นชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทยปากว่าตาขยิบ ปากบอกเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขความขัดแย้ง ซึ่งรัฐบาลจริงใจเต็มที่ เพื่อให้เกิดการสามัคคีปรองดองเพื่อให้บ้านเมืองสงบสุขไร้ความขัดแย้ง พรรคเพื่อไทยกลับปฎิเสธเสียเองตกลงพรรคเพื่อไทยเอาไงกันแน่ ต้องการให้บ้านเมืองเดินไปทิศทางแบบไหนกัน เอาใจไม่ถูก พฤติกรรมอย่างนี้ประชาชนจะสาปแช่งและชิงชังที่สุด กับการเล่นละครตบตาหลอกลวงประชาชนไปวันๆ" แรมโบ้ ระบุ