“นิพนธ์”เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบจ.

20 ธ.ค. 2563 | 06:06 น.

“นิพนธ์” ชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือก นายก อบจ.และสมาชิก อบจ. ห่วงสถานการณ์ฝนกระหน่ำใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เร่งสั่งทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน

วันนี้ (20 ธ.ค.63 ) นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมายังอาคารเอนกประสงค์ SML หน่วยเลือกตั้งที่ 14 ตำบลเขารูปช้าง ของเขตเลือกตั้งที่ 2 บริเวณวัดเกาะถ้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ซึ่งมีพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 14  เริ่มทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยมีการตรวจวัดอุณหภูมิ และใช้เจลล้างมือ พร้อมทั้งสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างเข้ามาในคูหาเลือกตั้ง


นายนิพนธ์ กล่าวว่า ถือโอกาสนี้ขอขอบคุณ พี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นในช่วง covid-19 และต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับทางราชการอย่างดียิ่ง โดยการสวมใส่หน้ากาก และเว้นระยะห่างในการเข้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในคูหา  ซึ่งจะทำให้ช่วยลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้บางจังหวัดก็อยู่ในสถานการณ์ ที่มีการควบคุมเป็นพิเศษอย่างที่เราทราบว่ามีแรงงานที่เข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน และมีการติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ทุกฝ่ายต้องระมัดระวังมากขึ้น 


ดังนั้น จังหวัดที่อยู่ใกล้เคียงก็ต้องมีความระมัดระวังในเรื่องนี้ จึงอยากฝากเรียนกับพี่น้องประชาชนว่าอย่าตื่นตระหนก ซึ่งรัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุข ก็มีความพร้อมในการรับมือ ซึ่งเราได้สะสมองค์ความรู้ในเรื่องเหล่านี้มาระยะหนึ่งแล้วในการแก้ไขปัญหานี้ให้กับพี่น้องประชาชน ก็ขอให้พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือและติดตามประกาศจากรัฐบาล หรือจังหวัดในพื้นที่ด้วย รวมถึงอยากเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดในวันนี้
   “นิพนธ์”เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบจ.     “นิพนธ์”เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบจ.    “นิพนธ์”เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบจ.


นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของฝนที่กำลังตกอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ขณะนี้ ยังมีความห่วงใยในพื้นที่ของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยเฉพาะเมื่อวานที่ยะลา อำเภอเบตง มีดินโคลนถล่ม และมีผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งได้เรียนกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว ให้มีการประสานกับทางชลประทาน ในการให้ความช่วยเหลือ โดยการชะลอการระบายน้ำ เพราะปริมาณน้ำฝนในพื้นที่ใน 3 จังหวัด ถือว่ามากเป็นพิเศษ ซึ่งยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ในปริมาณน้ำฝนค่อนข้างมากในขณะนี้ 

 

แต่ทั้งหลายทั้งปวง ถือว่ายังไม่มีจุดที่วิกฤติ ดังนั้น จึงยังบริหารจัดการได้อยู่ในขณะนี้ ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ได้เรียนให้ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้มีความพร้อม และได้เรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดให้มีความพร้อมในพื้นที่ รวมถึงการเตรียมความพร้อมของแผนเผชิญเหตุ  การอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ไปอยู่ในพื้นที่ที่มีความปลอดภัย รวมถึงเรื่องอาหารการกิน การเตรียมพร้อมเรื่องถุงยังชีพต่างๆ 

 

และเจ้าหน้าที่เองก็ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติ รวมถึงการประสานงานกับทหาร ไม่ว่าจะเป็น กองทัพบก หรือกองทัพเรือ ซึ่งถือเป็นกำลังหลักในการเตรียมการอพยพในเรื่องของยานพาหนะ รวมถึงเฮลิคอปเตอร์ที่พร้อมจะเข้ามาช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงภัยสูง ซึ่งยานพาหนะอื่นไม่สามารถเข้าไปได้ ก็ให้เตรียมความพร้อมอยู่ในพื้นที่เช่นกัน