ขานรับมาตรการยกระดับปลอดภัยรถบรรทุก

10 ธ.ค. 2563 | 10:12 น.

ขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินการตรวจความพร้อมของรถบรรทุกและผู้ขับรถ ณ สถานประกอบการของผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งไม่ประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งสัตว์หรือสิ่งของ

กรมการขนส่งทางบก โดย สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินการตรวจความพร้อมของรถบรรทุกและผู้ขับรถ ณ สถานประกอบการของผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งไม่ประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งสัตว์หรือสิ่งของ จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 4 ราย ได้แก่ บริษัทบางพลีใหญ่ขนส่ง จำกัด บริษัททิพย์ธารทอง จำกัด บริษัทไทยอาซาฮีเคมีภัณฑ์ จำกัด และ บริษัทอ้วนขนส่ง จำกัด

ขานรับมาตรการยกระดับปลอดภัยรถบรรทุก

พร้อมมีหนังสือขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งให้หลีกเลี่ยงการใช้รถบรรทุกทำการขนส่งสินค้าในช่วงที่มีวันหยุดราชการต่อเนื่องและช่วงวันหยุดเทศกาลต่างๆ และหากมีความจำเป็นที่ต้องทำการขนส่งสินค้าบางประเภท เช่น สินค้าเน่าเสียง่าย หรือสินค้าที่จำเป็นสำหรับการบริโภคในช่วงวันดังกล่าว ให้เร่งดำเนินการนำรถเข้ารับการตรวจสภาพก่อนถึงช่วงเทศกาลหรือก่อนวันสิ้นอายุภาษีรถ ณ สำนักงานขนส่งได้ทั่วประเทศ และให้ทำการตรวจสอบความพร้อมของรถและผู้ขับรถก่อนทำการขนส่งทุกครั้ง กำชับผู้ขับรถปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การใช้ความเร็วในการขับรถ จำนวนชั่วโมงการขับรถ-เวลาพักตามที่กฎหมายกำหนด กรณีรถเสีย รถเกิดการขัดข้อง หรือเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหากมีการฝ่าฝืนกฎหมาย และเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุจะดำเนินการลงโทษตามตามกฎหมายขั้นสูงสุด

ขานรับมาตรการยกระดับปลอดภัยรถบรรทุก