เตรียมเฮ!! BTS ซุ่มจัดโปรเด็ด ดันผู้โดยสารใช้บริการ “รถไฟฟ้าสายสีเขียว”

20 พ.ย. 2563 | 08:52 น.

BTS เตรียมจัดโปรโมชั่นเอาใจผู้โดยสารเดินทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ยันผลการศึกษาค่าโดยสาร 65 บาทตลอดสายของกทม.เหมาะสมที่สุดแล้ว

นายสุรพงษ์   เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS  เปิดเผยว่า  สำหรับอัตราค่าโดยสารตลอดสายจะสามารถปรับลดให้ต่ำกว่า 65 บาทได้หรือไม่ เบื้องต้นขอรอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเรื่องต่อสัญญาสัมปทานการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ให้ BTS กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ต่อไปอีก 30 ปี จากเดิมสิ้นสุดสัญญาปี 2572 เป็นถึงปี 2602 ให้เสร็จสิ้นก่อน จากนั้นจึงจะพิจารณารายละเอียด และหารือกับกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF)

 

อ่านข่าว  ส่อง!! ค่าโดยสาร BTS - MRT ใครแพงกว่า?

อ่านข่าว BTS ซัด อย่าเปรียบเทียบค่าโดยสารรถไฟฟ้า “สายสีเขียว-สีน้ำเงิน”

อ่านข่าว ไขข้อข้องใจ ทำไม!! กทม.เตรียมหยุดเดินรถไฟฟ้า BTS “สายสีเขียว” ส่วนต่อขยาย

“ยืนยันว่าก้าวสู่ปีที่ 22 ของ BTS จะมีโปรโมชั่นใหม่ๆ ให้ผู้โดยสารแน่นอน แต่จะเป็นรูปแบบไหนอย่างไรขอพิจารณาก่อน ทั้งนี้เรื่องค่าโดยสารตลอดสายไม่เกิน 65 เป็นข้อเสนอของ กทม. ทาง BTS ไม่ได้เป็นผู้เสนอไป ซึ่ง กทม. ได้ทำการศึกษาแล้วพบว่าเป็นราคาที่เหมาะสมที่สุด จึงนำมาเจรจากับ BTS”   

ทั้งนี้ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ บริษัทฯ จะครบรอบการดำเนินงาน 21 ปี ซึ่งนับตั้งแต่รถไฟฟ้า BTS เปิดให้บริการเที่ยวแรก เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 42 จนถึงเดือน พ.ย.63 ได้เปิดให้บริการผู้โดยสารครบ 3.5 พันล้านเที่ยวคน รวมระยะทางกว่า 104.38 ล้านกิโลเมตร(กม.)  ขณะเดียวกันภายในเดือน ธ.ค.นี้ เตรียมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพิ่มอีก 7 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 59, สายหยุด, สะพานใหม่, โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช, พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ, แยก คปอ. และคูคต ซึ่งจะทำให้เชื่อมโยงการเดินทางครอบคลุม 3 จังหวัด ได้แก่ ปทุมธานี กรุงเทพฯ สมุทรปราการ รวมระยะทางประมาณ 68 กม. และสามารถรองรับผู้โดยสารที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.5 ล้านเที่ยวคนต่อวัน