อสมท ขีดเส้นปิดรับฟังนักลงทุนพัฒนาที่ดิน 50 ไร่ติดสายสีส้ม 15 ธ.ค. นี้

18 พ.ย. 2563 | 10:51 น.

อสมท ขีดเส้นปิดรับฟังแนวคิดนักลงทุนพัฒนาที่ดิน 50 ไร่ใกล้ศูนย์วัฒนธรรมติดรถไฟฟ้าสายสีส้ม 15 ธ.ค. นี้

นายสิโรตม์ รัตนามหัทธนะ กรรมการ และ รักษาการในตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการพัฒนาที่ดิน 50 ไร่ บริเวณศูนย์วัฒนธรรม ย่านรัชดา-พระราม 9  ว่า อสมท เปิดให้นักลงทุนและบุคคลที่สนใจร่วมเสนอแนวคิดในการพัฒนาที่ดินกรรมสิทธิ์ของ อสมท บนพื้นที่ 50 ไร่ บริเวณศูนย์วัฒนธรรม ถนนเทียมร่วมมิตร

 

โดยผู้ที่สนใจสามารถส่งรายละเอียดแนวคิดในการพัฒนาโครงการได้ที่ e-mail : [email protected] หรือ หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ที่ฝ่ายพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เลขที่ 63/1       ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ธันวาคม 2563 เท่านั้น

สิโรตม์ รัตนามหัทธนะ

ทั้งนี้บมจ.อสมท เร่งดำเนินการขับเคลื่อนการพัฒนาสินทรัพย์ที่ดินทั้ง 3 แปลงหลักให้เกิดมูลค่าทางธุรกิจ ประกอบด้วย เฟสแรก ที่ดิน 50 ไร่บริเวณศูนย์วัฒนธรรม ถนนเทียมร่วมมิตร ย่านรัชดา-พระราม 9 ซึ่งมีศักยภาพสูงติดกับแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม ถือเป็นทำเลทองที่น่าจับตา และเฟส 2 ที่ดิน 40 ไร่ สถานีหนองแขม และที่ดิน 59 ไร่ สถานีเครื่องส่งบางไผ่  มุ่งสร้างแหล่งรายได้ใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อสมท เผยผลงานไตรมาส 3 ทีวี-วิทยุทำเงินสูงสุด

อสมท เปิดโครงการ"ร่วมใจจาก" จ่ายสูงสุด 35.33 เท่า

อสมท ปรับปรุง MUX หลังเรียกคืนคลื่น 700 MHz

ควบคู่กับ ธุรกิจโทรทัศน์และธุรกิจวิทยุที่ยังคงเป็นธุรกิจหลักที่สามารถสร้างรายได้สูงสุดให้กับ อสมท พร้อมเร่งพัฒนาและต่อยอดโดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อกลับมาสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ถือหุ้นตั้งเป้าได้นักลงทุนภายในปี 2564

 

อย่างไรก็ดี อสมท ต้องการสร้างแหล่งรายได้ใหม่ให้เกิดขึ้น โดยนำสินทรัพย์ที่ดินมาสร้างให้เกิดมูลค่าทางธุรกิจ จากปัจจุบันแหล่งรายได้จะมาจากธุรกิจโทรทัศน์ , ธุรกิจวิทยุ , ธุรกิจการให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ระบบดิจิทัล (BNO) และให้เช่าช่องรายการบนดาวเทียมในระบบ C-Band และธุรกิจดิจิทัล

อสมท ขีดเส้นปิดรับฟังนักลงทุนพัฒนาที่ดิน 50 ไร่ติดสายสีส้ม 15 ธ.ค. นี้

สำหรับผลประกอบการของบมจ. อสมท ใน 9 เดือนที่ผ่านมา มีรายได้รวม 1,086 ล้านบาทเป็นรายได้จากธุรกิจโทรทัศน์และวิทยุ 62%  ขาดทุน 1,168 ล้านบาท  โดยสาเหตุมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ภาคธุรกิจต้องควบคุมค่าใช้จ่ายการใช้งบโฆษณาและประชาสัมพันธ์