กสิกรไทย ผนึก ลูกผิงอันกรุ๊ป-โรโบเวลธ์ ผุด แพลตฟอร์ม "FinVest" ดึงรายย่อยลงทุน

17 พ.ย. 2563 | 07:55 น.

กสิกรไทย จับมือ ลูกผิงอันกรุ๊ปและ โรโบเวลธ์ ส่งแพลตฟอร์ม ‘FinVest’ เปิดบัญชีแค่พันบาทดึงรายย่อยลงทุนตั้งเป้า1.2แสนบัญชีมูลค่ากว่า 1.4หมื่นล้าน

17 พฤศจิกายน 2563 กสิกรไทย จับมือ ลูกผิงอันกรุ๊ป และโรโบเวลธ์ พัฒนา FinVest แพลตฟอร์มการลงทุนสำหรับรายย่อย เปิดบัญชีแค่หลัก 1,000 บาท คัดกองทุนเด่นจาก 15 บลจ. เพิ่มทางเลือกการลงทุนและโอกาสสร้างผลตอบแทนทั่วโลก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ธนาคารกสิกรไทย จับมือบริษัท ลู อินเตอร์เนชันแนล ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัท ลูแฟ๊กซ์โฮลดิ้ง ในเครือผิงอันกรุ๊ปบริษัทยักษ์ใหญ่ของจีนและบลน.โรโบเวลธ์เปิดตัวFinVestแพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการลงทุนผ่านกองทุนรวมทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก โดย นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า  ตลาดการเงินในประเทศไทยปี2563มีมูลค่า 44 ล้านล้านบาท มีการลงทุนในกองทุนรวมอยู่ 4.8 ล้านล้านบาท หรือราว 10%  โดยพบว่า ผู้ลงทุนในกองทุนรวมมีอายุน้อยลงเรื่อย ๆ และชอบทำรายการลงทุนบนช่องทางดิจิทัล มีความสนใจในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับตราสารทุนทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ถือหุ้นใหญ่ NOBLE ขายบิ๊กล็อต 24.5 ล้านหุ้นให้สถาบันใน-ตปท.

เช็กที่นี่ "เงินกู้ฉุกเฉิน" ธ.ออมสินเพื่อผู้มีรายได้ประจำดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน

"จำนำทะเบียนรถ" เดือด "ออมสิน" ทุ่ม 1.5 พันล้านร่วมทุนเอกชน

หุ้นไทยปิดภาคเช้าบวก 14.67 จุด

 

นอกจากนี้แนวโน้มการลงทุนในรูปแบบ Open Architecture เติบโตขึ้นทุกปี ดังนั้น การพัฒนาแพลตฟอร์ม FinVest ในรูปแบบดิจิทัลจึงเป็นการเสริมศักยภาพการลงทุนให้กับนักลงทุนรายย่อยในประเทศไทย สามารถลงทุนในกองทุนรวมได้ทั่วโลกผ่าน FinVest ได้โดยตรง

 

"การพัฒนา แพลตฟอร์ม FINVestขึ้นมาเราคาดหวังว่าจะเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าของกสิกรไทยเข้ามาลงทุนประมาณ 1 แสนบัญชี ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM) 1.2 หมื่นล้านบาท  จากปัจจุบันลูกค้าของกสิกรไทยส่วนใหญ่เน้นฝากเงินเป็นหลัก โดยมีการลงทุนเพียง 3 แสนราย ซึ่งยังน้อยมากจากฐานลูกค้า 16 ล้านราย"

นายชลเดช  เขมะรัตนะ  ประธานเจ้าหน้าที่และผู้ก่อตั้งบริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน(บลน.)โรโบเวลธ์ จำกัดกล่าวว่า แพลตฟอร์ม FinVest จะเป็นอีกทางเลือกให้นักลงทุนเข้าถึงช่องทางการลงทุนในกองทุนรวมต่างๆ 15 บลจ.และบลจ.ชั้นนำจากทั่วโลก โดยลูกค้าที่ต้องการลงทุนสามารถเปิดบัญชีเพียง 1,000 บาทเท่านั้นและสามารถเลือกผูกบัญชีกับ 4ธนาคารทั้งธนาคารกรุงเทพ  กสิกรไทย  ไทยพาณิชย์และกรุงไทยโดยตั้งเป้าปีแรกจะมียอดเปิดบัญชี 1.2 แสนมูลค่า1.4หมื่นล้านบาท