สยามพิวรรธน์ ดึง "อริยะ พนมยงค์" คุมทัพ Digital

16 พ.ย. 2563 | 07:05 น.

สยามพิวรรธน์ฯ ปรับโครงสร้างองค์กรดึงมืออาชีพ "บี๋-อริยะ พนมยงค์" ร่วมทีมบริหาร กุมทัพ Digital ศูนย์การค้าในเครือ หวังสร้างประสบการณ์ดิจิทัล (Digital Experience) แก่ลูกค้าเต็มรูปแบบ

หลังจากลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการและกรรมการบริษัท ของ บีอีซี เวิลด์ (ช่อง 3) ก่อนจะไปก่อตั้งบริษัท Transformation ของตัวเองขึ้น และล่าสุด "บี๋-อริยะ พนมยงค์" กับตำแหน่งใหม่ อีกครั้งด้วยการเข้ารับตำแหน่งผู้บริหารของบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ยักษ์ใหญ่ผู้ประกอบการศูนย์การค้าของไทย ไม่ว่าจะเป็น สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ และศูนย์การค้าพันธมิตรในไอคอนสยาม และสยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต ยทำหน้าที่หลักในการกุมทัพแผนงานด้าน Digital ของศูนย์การค้าในเครือฯ

 

ทั้งนี้การเข้ารับตำแหน่งดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของสยามพิวรรธน์ในการปรับปรุง 3 ศูนย์การค้าในเครือ ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ตามแผนงานในปี 2564-2565  เพื่อให้ลูกค้าและผู้ที่เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์ได้รับประสบการณ์ดิจิทัล (Digital Experience) อย่างเต็มรูปแบแบและไม่เหมือนใคร

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ “บี๋-อริยะ” เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงนักบริหารไฟแรง โดยเคยนั่งแท่นเป็นผู้บริหารของ Google ประเทศไทย, อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท LINE ประเทศไทย และตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการและกรรมการบริษัท ของ บีอีซี เวิลด์ (ช่อง 3)  และปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท Transformational