พายเรือ ชมคลอง ล่องย่านประวัติศาสตร์ ที่คลองโอ่งอ่าง

13 พ.ย. 2563 | 23:00 น.

วันที่ 14 พ.ย.นัดรวมพลคลองโอ่งอ่าง พร้อมเปิดประสบการณ์ พายเรือคายัค -ซับบอร์ด ใจกลางกรุงกับกิจกรรม"พายเรือ ชมคลอง ล่องย่านประวัติศาสตร์"

หลังจากกทม.ได้เปิดตัว "คลองโอ่งอ่าง"อย่างเป็นทางการตั้งแต่ช่วงลอยกระทงที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับที่ดีจากคนกรุงฯที่แวะเวียนมาเที่ยว ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมภายใต้ธีมชุดคอสเพลย์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้แต่งกายเป็นตัวการ์ตูน ซูเปอร์ฮีโร่ ในรูปแบบต่างๆ

 

ล่าสุดในสัปดาห์นี้ (13 - 15 พ.ย.)มีไฮไลท์เด็ดในวันเสาร์ที่ 14 พ.ย. โดยกทม. ได้นัดรวมพลเพื่อร่วมกิจกรรม "พายเรือ ชมคลอง ล่องย่านประวัติศาสตร์" ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่คลองรอบกรุงได้ใช้ประโยชน์หลากหลายมากขึ้น และยังเป็นการรวมตัวกันครั้งแรกของฝีพายมืออาชีพ ที่มีทั้งการพายเรือคายัค และ ซับบอร์ด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชมภาพ “คลองโอ่งอ่าง 2020” ลืมไปเลยว่าที่นี่เคยเป็นสะพานเหล็ก

ย้อนตำนาน “คลองโอ่งอ่าง” ปฐมบท “คลองรอบกรุง” 

 

โดยจะล่องเรือในคลองรอบกรุง เริ่มตั้งแต่คลองบางลำพู มุ่งหน้าสวนสันติชัยปราการ แล้วล่องกลับมาที่คลองโอ่งอ่าง รวมระยะทางทั้งสิ้น 6 กิโลเมตร  สำหรับผู้ที่สนใจสามารถมารวมพลกันได้ตั้งแต่บ่ายสามโมงเย็น ที่สวนป้อมมหากาฬ
 

 

นอกเหนือจากการร่วมกิจกรรม "พายเรือ ชมคลอง ล่องย่านประวัติศาสตร์"แล้ว ถนนคนเดินคลองโอ่วอ่างยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงดนตรี ,การแสดงศิลปะ ,แฟชัน ,สตรีทอาร์ท การรวบรวมบรรดาร้านค้าร้านอาหารมากมายมาให้เลือกชิมเลือกช้อป และที่พลาดไม่ได้คือสตรีทอาร์ท ที่สร้างสีสันให้กับถนนคนเดินคลองโอ่งอ่างโฉมใหม่

 

พายเรือ ชมคลอง ล่องย่านประวัติศาสตร์ ที่คลองโอ่งอ่าง

 

ผู้ที่สนใจสามารถแวะเวียนมาร่วมกิจกรรมกันได้ที่ "ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง" ในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่ 4 โมงเย็น ถึง 4 ทุ่ม 
 

ที่มาข้อมูล-ภาพ : เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯอัศวิน