ออมสิน เตรียมสรุป พันธมิตรร่วมทุนจำนำทะเบียน 17 พ.ย. นี้

12 พ.ย. 2563 | 08:57 น.

ออมสิน เตรียมเสนอบอร์ด สรุปรายชื่อ 1 พันธมิตรร่วมธุรกิจจำนำทะเบียน 17 พ.ย. นี้ ย้ำนโยบายช่วยประชาชนฐานรากได้รับความเป็นธรรมเรื่องดอกเบี้ย

                    นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ในวันที่ 17 พ.ย.นี้ มีการประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) ธนาคารออมสิน ซึ่งจะมีการเสนอ 1 รายชื่อพันธมิตรที่ธนาคารจะร่วมทุนด้วยในการดำเนินธุรกิจจำนำทะเบียนรถ ให้กับบอร์ดพิจารณา แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ในขณะนี้

                 ทั้งนี้ การดำเนินงานธุรกิจจำนำทะเบียนรถของธนาคารนั้น มีวัตถุประสงค์สำคัญ คือ การช่วยให้ประชาชนกลุ่มฐานรากได้รับความเป็นธรรมในเรื่องของอัตราดอกเบี้ย ซึ่งธนาคารวางเป้าหมายไว้ว่าจะลดอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ที่ระดับ 18% จากปัจจุบันในตลาดคิดอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 24-28%

 

                  “ความตั้งใจของการทำสินเชื่อจำนำทะเบียน ที่มีเป้าหมายคือลดดอกเบี้ยเหลือ 18% นั้น เพราะเราต้องการช่วยคนจริงๆ โดยเฉพาะฐานรากที่จะต้องได้รับความเป็นธรรมในเรื่องของอัตราดอกเบี้ย ซึ่งบางแห่งอัตราดอกเบี้ยสูงมาก เราจึงอยากทำ และก็เป็นไปตามนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ประชาชนเข้าถึงสินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำด้วย”นายวิทัย กล่าว