"คนละครึ่ง"รอบ 2 ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com เว็บล่ม

11 พ.ย. 2563 | 01:20 น.

คนละครึ่ง รอบ 2 เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com วันแรก 11.11 เว็บล่ม แม้ยังเหลือสิทธิ์อีกเพียบ

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดรับลงทะเบียนในโครงการคนละครึ่งรอบ 2 ที่เปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 06:00 น เป็นต้นไป แต่จากการสำรวจพบว่าระบบการลงทะเบียนในเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ล่ม ประชาชนไม่สามารถเข้าลงทะเบียนได้แม้ขณะนี้ จะ ยังคงเหลือสิทธิ์ ผู้ที่จะลงทะเบียนได้อีก 10 ล้านสิทธิ์ ก็ตาม

 

โดยระบบได้ล่มตั้งแต่ขั้นตอนการกด ขอใช้สิทธิ์ตั้งแต่ครั้งแรก โดยระบบได้แจ้งว่าให้ สามารถลงทะเบียนได้ ตั้งแต่เวลา 06:00 น จนถึง 23:00 น เป็นต้นไปแต่การลงทะเบียนของประชาชนเลยเวลา 6:00 น มาแล้วก็ยังไม่สามารถลงทะเบียนได้

 

ล่าสุดนายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษา ด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงระบบการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งรอบ 2 ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าเกิดปัญหาในการลงทะเบียนบางช่วงนั้น ขณะนี้ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ได้ทำการปิดระบบการลงทะเบียนในเว็ปไซต์ www.คนละครึ่ง.com ชั่วคราว เพื่อปรับปรุงระบบ ก่อนจะเปิดให้กลับมาลงทะเบียนได้อีกครั้ง ในเวลา 09.00 น.

ล่าสุด 09.17 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เปิดกลับมาให้ลงทะเบียนได้ ปรากฎว่ามียอดลงทะเบียนเต็มแล้ว 

 

ขณะที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างพิจารณาขยายโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 ในช่วงต้นปี 64 หลังจากที่โครงการจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธ.ค. 63 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ซึ่งจะมีการพิจาณาขยายทั้งระยะเวลา จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ และวงเงินโครงการ คาดว่าจะได้ข้อสรุปรายละเอียดโครงการภายในเดือน ธ.ค. นี้

 "คนละครึ่ง"รอบ 2 ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com เว็บล่ม

         ขณะเดียวกันบางรายสามารถกรอกข้อมูลรายละเอียดในการลงทะเบียนได้แล้วแต่ไม่สามารถกดลงทะเบียน สำเร็จได้

          ทั้งนี้อาจเป็นเพราะส่วนหนึ่งประชาชนให้ความสนใจและเข้ามาลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ เกิดระบบ ลองรับมีปัญหา ซึ่งจะต้องรอติดตามว่าธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน)ผู้ดูแลระบบจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรเพื่อให้ประชาชนสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้อีกครั้ง

 "คนละครึ่ง"รอบ 2 ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com เว็บล่ม

         สำหรับการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งรอบ 2 นั้นได้มีผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ใหม่จากผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์เดิมทั้งหมด 2.3 ล้านสิทธิ์ด้วยกัน

 "คนละครึ่ง"รอบ 2 ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com เว็บล่ม

และเวลา 08.00 น. ผ่านไป 2 ชั่วโมง เว็บไซต์ คนละครึ่งรอบ2 ยังคงล่มต่อเนื่อง