แถลงการณ์ “ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันฯ” ไม่หนุนรัฐประหาร  

09 พ.ย. 2563 | 11:19 น.

ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบัน ออกแถลงการณ์ หลังม็อบคณะราษฎร จาบจ้วงสถาบัน ลั่น จะโต้กลับเข้มข้น ระบุ รัฐประหารหรือชัตดาวน์ไม่ใช่แนวทาง

วันนี้ (9 พ.ย.) เวลา 16.30 น. ที่ลานพ่อขุนฯ ม.รามคำแหง กลุ่มเครือข่ายภาคีปกป้องสถาบันฯ (ศปปส.) นำโดยศิษย์เก่าม.รามคำแหง ประกาศตัวพร้อมปกป้องสถาบันฯ ด้วยแนวทางสันติวิธีเชิงรุกต่อกลุ่มมวลชนใดๆก็ตามแสดงพฤติกรรมจาบจ้วงต่อสถาบันฯ  และยืนยันว่าการสนับสนุนให้ทำรัฐประหารหรือชัตดาวน์ไม่ใช่แนวทางของพวกตน

แถลงการณ์ “ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันฯ” ไม่หนุนรัฐประหาร  

 

โดยการชุมนุมดังกล่าวมีการออกแถลงการณ์ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันฯ ระบุว่า 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 9 พ.ย.63

ผบ.ทบ. ถามม็อบคณะราษฎร ถ้าสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เสียหาย ใครจะรับผิดชอบ 

ถอดรหัส ม็อบคณะราษฎร จาก "Lennon Wall" สู่ "ราษฎรสาสน์"

 

สืบเนื่องจากการเคลื่อนไหวเรียกร้องของกลุ่มบุคคลที่ใช้ชื่อคณะราษฎร 63 ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในข้อเรียกร้องที่เป็นการทําร้ายจิตใจประชาชนคนไทยเจ้าของแผ่นดินทั่วทั้งประเทศ คือ การใช้วาทกรรมให้มีการปฏิรูปสถาบัน แท้จริงแล้วกลุ่มบุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมที่แสดงออกในหลายเวทีที่มีลักษณะ ก้าวล่วง เสียดสี ล้อเลียน ดูหมิ่น ทั้งหมดล้วนเป็นพฤติกรรมอันจาบจ้วงล่วงละเมิดให้สถาบันเสื่อมเสียพระเกียรติอย่างจงใจ 

และมีการวางแผนอย่างเป็นขั้นตอน หาใช่การปฏิรูปตามกล่าวอ้างไม่ ซึ่งเป็นที่ประจักษ์อย่างชัดเจนตามสื่อต่างๆ ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันฯ เห็นเจตนาอันจงใจลบหลู่ ดูหมิ่น ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และทวีความรุนแรงหนักข้อขึ้นทุกที กระทําเช่นบ้านนี้เมืองนี้ไม่มีหูไม่มีตา ไม่มีกฎหมาย จึงไม่อาจทนนิ่งเฉยอีกต่อไป 

แถลงการณ์ “ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันฯ” ไม่หนุนรัฐประหาร  

จึงได้รวมตัวกันโดยนักศึกษา ประชาชน ผู้มีหัวใจจงรักภักดี ร่วมกันจัดเวทีแสดงพลัง "รวมพลคนไม่ทน" ขึ้น ณ หน้าพระพักตร์ขององค์พ่อขุนรามคําแหงมหาราช เพื่อร่วมกันปฏิญาณตนจะจงรักภักดีเยี่ยงชีพ และจะไม่ทนให้พวกอ้ายอีไหนมาก้าวล่วงสถาบันฯอันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทยอีกต่อไป 

หลังจากการจัดงานเวทีในวันนี้ พวกเราจะดําเนินกิจกรรมโต้กลับอย่างเข้มข้น หากจําเป็นต้องปิดถนนอย่างพวกเขา เราก็จะทํา รวมถึงจะได้รณรงค์ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่เยาวชน ประชาชน ที่ถูกฝังเมล็ดพันธุ์แห่งความเกลียดชังต่อไป

แถลงการณ์ “ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันฯ” ไม่หนุนรัฐประหาร  

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการ เคารพธงชาติร่วมกัน ในเวลา 18:00 น. และมีการจัดกิจกรรมเสวนา พร้อมพูดความในใจ รวมทั้งมีการประกาศบนเวที ให้มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นโมเดล ในการปกป้องสถาบัน และหวังให้มหาวิทยาลัยอื่น ไปทำตาม