เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 9 พ.ย.63

09 พ.ย. 2563 | 13:00 น.

เกาะติดและอัปเดต สถานการณ์การชุมนุม ของ “ม็อบคณะราษฎร” วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563  “ฐานเศรษฐกิจ” ยังคงติดตามความเคลื่อนไหว การนัดหมายการชุมนุม ของ "กลุ่มคณะราษฎร 2563” ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มมวลชนกลุ่มต่างๆ อาทิ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประชาชนปลดแอก เยาวชนปลดแอก

 

ซึ่งในวันนี้ ต้องเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวานนี้( 8พ.ย.63)  มีการนัดหมายมวลชนชุมนุมใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน และจากนั้นมีการเดินขบวนไปใกล้พระบรมมหาราชวัง และมีการอ่านแถลงการณ์ พร้อมกับให้มวลชนเขียนจดหมายข้อเรียกร้อง ดังนั้นในวันนี้จึงต้องเกาะติดว่าจะมีความเคลื่อนไหวอีกหรือไม่

 

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฎร ถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวในการชุมนุมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  หลังจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ใช้อำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) “ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 15 ตุลาคม 2563  


แต่หลังจากนั้นมวลชนที่สนับสนุนกลุ่มคณะราษฎร 2563 ก็ได้กระจายจุด พื้นที่ชุมนุมเพิ่มมากขึ้น ทั้งในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องทุกวัน จนกระทั่งวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ ได้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร