ปิดดีล BTS ยื่นซองประมูล "สายสีส้ม"รายสุดท้าย

09 พ.ย. 2563 | 08:17 น.

BTS ปิดท้าย ยื่นประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ยึดเกณฑ์ทีโออาร์เดิม พร้อมขนรถบรรทุก 4 คัน จำนวน 400 กล่อง ลั่นราชกรุ๊ป ร่วมทุนไม่ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เมื่อเวลาประมาณ 13.09 น. ตัวแทนจากบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC และตัวแทนบริษัท ซิโน–ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC นำขบวนรถบรรทุกเอกสารยื่นซองข้อเสนอประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - มีนบุรี จำนวน 4 คัน ทั้งหมด 400 กล่อง โดยเตรียมซองข้อเสนอมาครบทั้ง 4 ซอง ประกอบไปด้วย ซอง 1 ข้อเสนอด้านคุณสมบัติ ซอง 2 ข้อเสนอด้านเทคนิค ซอง 3 ข้อเสนอด้านราคา และซอง 4 ข้อเสนอพิเศษ. ที่ รฟม. ได้เปิดให้เอกชนผู้ซื้อซองได้ยื่นข้อเสนอในวันนี้ ระหว่างเวลา 9.00 - 15.00 น.

 

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 13.35 น.นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC และนายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิโน–ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมาถึงรฟม. เพื่อยื่นเอกสารข้อเสนอในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - มีนบุรี ก่อนสิ้นสุดการปิดรับซองยื่นข้อเสนอในวันนี้ (9พ.ย.2563)

ปิดดีล  BTS ยื่นซองประมูล "สายสีส้ม"รายสุดท้าย

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC เปิดเผยว่า สำหรับการยื่นข้อเสนอโครงการฯในครั้งนี้ ทางบีทีเอสยื่นในนามกลุ่มกิจการร่วมค้า BSR โดยมีพันธมิตร 3 ราย คือ BTSC เป็นลีดเดอร์กลุ่ม บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS และ STEC ส่วนบริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่เคยเป็นพันธมิตรในกลุ่ม BSR ในโครงการอื่นก่อนหน้านี้ ไม่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรในการยื่นข้อเสนอครั้งนี้ เพราะทราบว่ายังติดกระบวนการภายใน แต่ยังได้รับคำยืนยันว่ามีความประสงค์ที่จะร่วมเป็นพันธมิตร ซึ่งเป็นผู้รับจ้างช่วงโครงการฯในภายหลังได้

ปิดดีล  BTS ยื่นซองประมูล "สายสีส้ม"รายสุดท้าย

"ส่วนข้อเสนอที่ยื่นซองประมูลในวันนี้ยังไม่ขอตอบรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร เพราะอยู่ระหว่างกระบวนการประกวดราคา ซึ่งเงื่อนไขข้อเสนอของโครงการฯ เรายึดเกณฑ์ทีโออาร์เดิมตามที่ศาลปกครองมีคำสั่ง ทั้งนี้คำสั่งศาลฯจะเกี่ยวข้องกับวิธีการประเมิน ซึ่งเราก็ยื่นข้อเสนอที่ดีที่สุด ขณะเดียวกันการประมูลโครงการฯ คนที่ทำงานก็ต้องมีความมั่นใจอยู่แล้ว ซึ่งเราก็ยื่นข้อเสนอครบทุกซองเอกสารการประกวดราคาทั้ง 4 ซอง"