คนละครึ่งรอบ2 สแกนตัวตนไม่ผ่านยังได้สิทธิคนละครึ่ง3000

08 พ.ย. 2563 | 21:09 น.

คนละครึ่งรอบ2 ชัดเจนแล้วใครสแกนตัวตนไม่ผ่านยังได้สิทธิคนละครึ่ง3000

วันนี้ 9 พ.ย. จากกรณี คนละครึ่งรอบ 2  กระทรวงการคลังจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปใช้สิทธิลงทะเบียน คนละครึ่งรอบ 2 ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ในวันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2563 (11/11) ระหว่างเวลา 06.00 น. – 23.00 น. จนกว่าจะครบจำนวน 10 ล้านคน หลังจากได้เริ่มตัดสิทธิผู้ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิและไม่เริ่มใช้สิทธิภายในกำหนด 14 วัน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา เบื้องต้นมีจำนวน 1,967,046 ล้านราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ2 เตรียมให้พร้อมเหลืออีก3วันลงทะเบียน3,000

คนละครึ่งรอบ2 วิธีลงทะเบียน วันที่11/11 เช็กที่นี่

ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ2 คลังฯเลือกวันคนโสด11/11 รับสิทธิคนละครึ่ง 3000

คนละครึ่งรอบ 2 คนถูกตัดสิทธิลงทะเบียนอีกรอบได้หรือไม่ เช็กที่นี่

 

ณ ขณะนี้ประชาชนที่ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งในรอบแรกเป็นจำนวนมากไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย เพื่อรับสิทธิเงินโครงการคนละครึ่ง 3,000 บาท ยังมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าเป็นผู้ถูกตัดสิทธิไปแล้ว และจะไม่สามารถลงทะเบียนรับสิทธิรอบ 2 ได้ 

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนแล้วไม่สามารถสแกนตัวตนผ่านแอปกระเป๋าตังได้ยังไม่ถูกตัดสิทธิแต่อย่างใด

 

สำหรับเงื่อนไขการลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 2 สำหรับประชาชน มีดังนี้

  • มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ*
  • จำนวน 10 ล้านคน หรือจนกว่าสิทธิจะหมด

วิธีการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งรอบ 2 และการใช้สิทธิสำหรับประชาชน

1.ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่าน www.คนละครึ่ง.com

2.ได้รับ sms แจ้งผลการลงทะเบียนสำเร็จ

3.ดาวน์โหลด + ติดตั้ง และยืนยันตัวตนบนแอปฯ เป๋าตัง ซึ่งเป็น แอปฯ หลักในการใช้จ่าย

4.ได้รับสิทธิคนละครึ่ง 150 บาท/วัน ทุก 06.00 น.

5. เติมเงินเข้า G-Wallet และใช้จ่ายในร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ

6. เข้า App เป๋าตัง และกดสแกน QR ร้านค้าถุงเงิน

7. เสร็จสิ้นการชำระเงิน

ก่อนหน้านี้ นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า การลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 2 จะมีการนำจำนวนยอดลงทะเบียนที่ไม่ผ่านการตรวจสอบและสิทธิที่ถูกตัดในแต่ละวันจะถูกรวบรวมนำมาเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนอีกครั้ง ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 (11/11) ระหว่างเวลา 06.00 น. – 23.00 น. ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com จนกว่าจะครบจำนวนทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนจะต้องไม่เคยได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งมาก่อน และผู้ประสงค์จะใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งจะไม่สามารถใช้สิทธิมาตรการช้อปดีมีคื

 

รองโฆษกกระทรวงการคลังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการคนละครึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งประชาชนและร้านค้าว่า การใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชันใช้งานได้ง่ายสะดวกและรวดเร็ว ช่วยกระตุ้นยอดขายของร้านค้ารายย่อยได้จริง อีกทั้งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายประจำวันให้ประชาชนได้มาก จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเตรียมลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งก่อนจำนวนสิทธิจะหมดลงอีกครั้งในวันที่ 11/11 

 

สำหรับผู้ประกอบการร้านค้ายังสามารถลงทะเบียนได้ต่อเนื่องผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ในช่วงเวลา 06.00 – 23.00 น.  หรือ ณ สาขาหรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทย ทั้งนี้ การจ่ายเงินส่วนที่รัฐร่วมจ่ายให้ร้านค้ายังคงจ่ายทุกวันทำการถัดไป และเร่งพิจารณาแนวทางการจ่ายเงินทุกวันเพื่อมิให้กระทบต่อสภาพคล่องของผู้ประกอบการรายย่อยที่ดำเนินการอย่างถูกต้อง อย่างไรก็ดี หากกระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทยตรวจสอบพบการใช้จ่ายของร้านค้าหรือประชาชนที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขโครงการ จะมีการระงับการใช้แอปพลิเคชันและระงับการจ่ายเงินร้านค้าทันที อีกทั้งผู้ที่มีส่วนในการสนับสนุนการกระทำความผิดจะมีโทษตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วย

 

จึงขอความร่วมมือประชาชนและร้านค้าให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการ อย่าให้มีการดำเนินการไปในทางมิชอบ เพื่อมิให้ทำลายบรรยากาศของการดำเนินโครงการคนละครึ่ง