คนละครึ่งรอบ 2 คนถูกตัดสิทธิลงทะเบียนอีกรอบได้หรือไม่ เช็กที่นี่

06 พ.ย. 2563 | 01:45 น.

ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ2 ประชาชนถูกตัดสิทธิรอบแรกมีสิทธเข้าร่วมโครงการลงทะเบียนคนละครึ่ง ได้อีกหรือไม่ เช็กที่นี่

วันที่ 6 พ.ย. จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (5 พ.ย.)  กระทรวงการคลัง ได้ตัดสิทธิประชาชนที่ไม่รวมสิทธิโครงการ คนละครึ่ง ไปแล้ว โดยมีผู้ไม่ใช้สิทธิ คนละครึ่ง จำนวน 1 ล้านคน ดังนั้น กระทรวงการคลัง เปิด ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ2 ในวันที่ 10 พ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ2 ชัดเจนแล้วไม่ร่วมสิทธิ 1 ล้านคนเตรียมให้พร้อมลงทะเบียน 10 พ.ย.

ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 2 กรุงไทยเปิดตัว ATM รุ่นใหม่แก้ปัญหาสแกนตัวตนไม่ผ่าน

ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 2 www.คนละคะครึ่ง.com ยังเปิดรับร้านค้าร่วมโครงการ

คนละครึ่งรอบ2 เคาะวันลงทะเบียนแล้ว

 

ล่าสุด นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ไม่ใช้สิทธิในโครงการคนละครึ่งหลังจากครบกำหนด 14 วันที่ต้องใช้จ่ายเงินในโครงการแล้วประมาณ 1 ล้านคน จากทั้งสิ้น 10 ล้านคน และคาดว่าจำนวนผู้ไม่ใช้สิทธิ์น่าจะมีเพิ่มขึ้น ซึ่งในจำนวนนี้กระทรวงการคลังจะเปิดให้ ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ2  ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้อีกครั้ง ขณะเดียวกันยังยืนยันว่าระบบการลงทะเบียนรอบใหม่ พร้อมสามารถจะรองรับปริมาณคนที่จะลงทะเบียนได้ถึง 20 ล้านคนต่อวันแน่นอน

อย่างไรก็ตามยังมีคำถามคาใจ? จากผู้ที่ไม่ใช้สิทธิคนละครึ่งที่ลงทะเบียนก่อนวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา สามารถกลับมาลงทะเบียนใหม่ได้หรือไม่นั้น

 

คำตอบ คือ ประชาชนที่ไม่ใช้สิทธิในโครงการคนละครึ่ง ไม่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ2 ได้อีก

 

เรื่องนี้ นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า ประชาชนที่ ลงทะเบียนคนละครึ่ง ก่อนวันที่ 23 ตุลาคม 2563 และได้รับ SMS ยืนยันสิทธิแล้วขอให้ติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” รวมทั้งยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย ซึ่งขั้นตอนการยืนยันตัวตนสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองโดยง่าย และ จะต้องมีการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ภายในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563

 

โดยเมื่อท่านเติมเงินจำนวนเท่าใดก็ได้ตามต้องการเข้าไปในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก็จะสามารถใช้สิทธิซื้อสินค้ากับผู้ประกอบการร้านค้าที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ทันที ซึ่งสามารถใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 หากไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับจากวันถัดจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิ ท่านจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถ ลงทะเบียนคนละครึ่ง เข้าร่วมโครงการได้อีก

วัตถุประสงค์

เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับฐานราก สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยโดยเฉพาะกลุ่มหาบเร่ แผงลอย เพื่อให้มีรายได้จากการขายสินค้าเพิ่มขึ้น

 

วิธีดำเนินโครงการ

  • ประชาชนและร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ตามวันและเวลาที่กำหนด
  • เมื่อลงทะเบียนผ่านแล้ว ให้ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน ดังนี้
  • ประชาชน ติดตั้งแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อใช้จ่าย
  • ร้านค้า ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” เพื่อรับชำระเงินจากการขายสินค้า
  • ประชาชนจะต้องใช้จ่ายเงิน ภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ตนได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ
  • ภาครัฐร่วมจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปผ่านฝ่ายของผู้ซื้อร้อยละ 50 ทั้งนี้ ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 3,000 บาท ต่อคนตลอดระยะเวลาโครงการ

 

ระยะเวลาดำเนินการ

  • ระยะเวลาโครงการ ตั้งแต่เดือนตุลาคม – ธันวาคม 2563 (3 เดือน)

 

กำหนดการลงทะเบียน

  • ประชาชนลงทะเบียน 10 พ.ย.2563 เวลา 6.00 – 23.00 น.
  • ช่วงระยะเวลาใช้จ่าย 23 ต.ค.- 31 ธันวาคม 2563 เวลา 6.00 – 23.00 น.

 

คุณสมบัติผู้ที่ลงทะเบียน

อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

 

สัญชาติไทย

ไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

***ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่สามารถเข้าร่วมได้เนื่องจากมีการเพิ่มวงเงินใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแทน อ่านเพิ่มเติมได้ที่ โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ผู้มีบัตรฯ)