อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทปิดตลาด “อ่อนค่า”เหตุนักลงทุนทยอยซื้อคืนดอลลาร์

04 พ.ย. 2563 | 11:39 น.

อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทอ่อนค่า หลังผลนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเป็นไปอย่างสูสี

อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทปิดตลาดในประเทศที่ระดับ 31.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่  31.05 บาทต่อดอลลาร์ฯ 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุว่า อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาท “อ่อนค่า” ลงสอดคล้องกับทิศทางของสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค ขณะที่นักลงทุนทยอยซื้อคืนเงินดอลลาร์ฯ บางส่วน หลังจากที่ผลการนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระหว่างนายโจ ไบเดนตัวแทนพรรคเดโมแครต และปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ของพรรครีพับลิกันเป็นไปอย่างสูสี โดยสถานการณ์เบื้องต้น ดูเหมือนว่า ปธน. ทรัมป์จะสามารถทำได้ดีกว่าที่ผล  POLL และผลสำรวจก่อนการเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทเปิดตลาด "แข็งค่า"เหตุจากแรงขายดอลลาร์ของนักเก็งกำไรต่างชาติกดดัน

-ย้ำ “คนละครึ่ง” ไม่จำเป็นต้องใช้หมดวันเดียว 150 บาท

-ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวก นักลงทุนจับตาผลการเลือกตั้งสหรัฐ

-SCBAM สร้างโอกาสเพิ่มผลตอบแทน ในตลาดทองคำโลก

สำหรับสถานะการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในวันนี้ นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทย 1,859.31 ล้านบาท แต่ซื้อสุทธิพันธบัตรไทย 52 ล้านบาท  

ส่วนค่าเฉลี่ย Indicative forward points ของธุรกรรมระยะ 3 เดือนจากข้อมูลของธนาคาร 10 แห่งสำหรับผู้ประกอบการที่มีรายได้ 50-200 ล้านบาทต่อปี รายงานข้อมูล ณ 10.00 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 โดยธปท. อยู่ที่ -0.43 สำหรับผู้ส่งออก (ขายเงินดอลลาร์ฯ ล่วงหน้า) และที่ 3.68 สำหรับผู้นำเข้า (ซื้อเงินดอลลาร์ฯ ล่วงหน้า) 

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ คาดไว้ที่ 30.90-31.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ตลาดยังคงรอติดตามผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ผลการประชุมเฟด และผลการประชุม BOE รวมถึงข้อมูลจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ