คนละครึ่ง กระทรวงการคลัง เตือน! ยังไม่ใช้จ่าย ภายในวันที่ 5 พ.ย.ก่อนเวลา 5 ทุ่ม ถูกตัดสิทธิทันที

03 พ.ย. 2563 | 06:45 น.

คนละครึ่ง เตือนประชาชนที่ลงทะเบียนรับสิทธิ จำนวน 4.8 ล้านคน อย่ารอช้ารีบเติมเงินเข้ากระเป๋าG-Wallet เพื่อใช้จ่ายกับร้านค้าคนละครึ่ง เหตุกระทรวงการคลังขีดเส้นตัดสิทธิเวลา 5 ทุ่มของวันที่ 5 พ.ย.

วันนี้ 3 พ.ย. จากกรณีที่ คนละครึ่ง กระทรวงการคลัง ได้ออกมาประกาศโครงการคนละครึ่ง ที่เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com

แม้การลงทะเบียนเต็มสิทธิจำนวน 10 ล้านคนไปแล้วตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนละครึ่ง เปิดรายละเอียดวันรับเงินโอนเข้าบัญชีสำหรับร้านค้า

คนละครึ่ง กรุงไทยแนะเคล็ดลับ เปิด 3 ช่องทางเติมเงินง่ายๆเข้า “G-Wallet”

คนละครึ่ง กระทรวงการคลัง เผยยอดใช้จ่ายสิบวันแรกสะสมกว่า 4 พันล้านบาท

คนละครึ่ง เตือนอีกรอบร้านค้าและลูกค้าไม่ใช้จ่ายจริงถูกตัดสิทธิแบบดูโอ้

 

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ กระทรวงการคลัง มีแผนให้ประชาชน ลงทะเบียนคนละครึ่ง ในกลุ่มตกหล่น ภายหลังได้เปิดระบบให้กับประชาชนจำนวน 4.8 ล้านคน ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้นประชาชนที่ได้รับสิทธิแล้วและยังไม่เริ่มใช้จ่ายภายในเวลา 5 ทุ่มของวันที่ 5 พ.ย. ระบบคนละครึ่งลงทะเบียน จะตัดสิทธิในทันที และ ไม่มีสิทธิลงทะเบียนในรอบกลุ่มตกหล่น ภายในวันที่ 10 พ.ย.นี้

ก่อนหน้านี้ นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้ย้ำว่าประชาชนที่ ลงทะเบียนคนละครึ่ง ก่อนวันที่ 23 ตุลาคม 2563 และได้รับ SMS ยืนยันสิทธิแล้วขอให้ติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” รวมทั้งยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย ซึ่งขั้นตอนการยืนยันตัวตนสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองโดยง่าย และ จะต้องมีการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ภายในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 โดยเมื่อท่านเติมเงินจำนวนเท่าใดก็ได้ตามต้องการเข้าไปในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก็จะสามารถใช้สิทธิซื้อสินค้ากับผู้ประกอบการร้านค้าที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ทันที ซึ่งสามารถใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 หากไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับจากวันถัดจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิ ท่านจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถ ลงทะเบียนคนละครึ่ง เข้าร่วมโครงการได้อีก

 

 คนละครึ่ง กระทรวงการคลัง เตือน! ยังไม่ใช้จ่าย ภายในวันที่ 5 พ.ย.ก่อนเวลา 5 ทุ่ม ถูกตัดสิทธิทันที

 คนละครึ่ง กระทรวงการคลัง เตือน! ยังไม่ใช้จ่าย ภายในวันที่ 5 พ.ย.ก่อนเวลา 5 ทุ่ม ถูกตัดสิทธิทันที