การบินไทย Upcycle แปลงขยะสู่กระเป๋ารักษ์โลก เพิ่มรายได้

27 ต.ค. 2563 | 12:28 น.

การบินไทย ผสานความยั่งยืน ดูแลสิ่งแวดล้อม บริหารทรัพย์สินหมดอายุ สร้างประโยชน์สูงสุด ด้วยกระบวนการ Upcycle พัฒนาสู่กระเป๋า “Re-Life Collection” เพิ่มรายได้ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เผยเปิดสั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2563

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า จากแนวทางการดำเนินธุรกิจที่รับผิดชอบสังคม ควบคู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) การบินไทยได้คำนึงถึงปัญหาขยะ และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจผ่านโครงการต่างๆ ด้านสิ่งแวดล้อมต่อเนื่อง 

การบินไทย Upcycle แปลงขยะสู่กระเป๋ารักษ์โลก เพิ่มรายได้

ล่าสุด การบินไทย ได้นำแนวคิด Circular Economy หรือ เศรษฐกิจหมุนเวียน ตามนโยบายด้านการบริหารจัดการทรัพยากร (Waste Management) มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทรัพยากรเหลือใช้ หรือทรัพยากรที่หมดอายุ อาทิ  Life Vest (เสื้อชูชีพ) และ Slide Raft (แพยาง) บนเครื่องบิน ซึ่งก่อนหน้านี้ จะถูกทิ้งเป็นขยะ มาออกแบบภายใต้แนวคิด life vest x lifestyle ผ่านกระบวนการ Upcycling  ผลิตออกมาเป็นกระเป๋าคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด “Re-Life  Collection” ตอบสนอง Lifestyle ของนักเดินทาง จำหน่ายผ่าน THAI shop
 

การบินไทย Upcycle แปลงขยะสู่กระเป๋ารักษ์โลก เพิ่มรายได้

การบินไทย Upcycle แปลงขยะสู่กระเป๋ารักษ์โลก เพิ่มรายได้

สำหรับ กระเป๋า “Re-Life  Collection” มี 6 แบบ อาทิ แบบ Life CONTAINER, Life CARRIER, Life SAVER, Life ORGANIZER, Life ROAMER, Life TREKKER เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อให้เหมาะกับ Lifestyle ของตนเอง ในราคาเริ่มต้น 390 บาท และบางแบบจะมี Serial Number ของ Life Vest แต่ละชิ้น ซึ่งนอกจากจะเพิ่มมูลค่าให้กับทรัพยากรที่มีอยู่เดิมแล้ว ยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัทฯ อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งเปิดสั่งจองล่วงหน้า ได้ที่ THAI Shop ผ่านเว็บไซต์ thaishop.thaiairways.com ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2563 เวลา 14.19 น. เป็นต้นไป จนกว่าสินค้าจะหมด โดยสินค้าจะเริ่มทยอยส่งได้ช่วงประมาณปลาย ธ.ค.63 เป็นต้นไป

การบินไทย Upcycle แปลงขยะสู่กระเป๋ารักษ์โลก เพิ่มรายได้

กระเป๋า “Re-Life Collection” เป็นคอลเลคชั่นแรกที่เกิดขึ้นภายใต้ Project : RE (โปรเจกต์ อาร์ อี) โดยมีทีมพนักงานการบินไทยเป็นผู้คิดริเริ่ม สร้างสรรค์ และออกแบบ นอกจากนี้ ชื่อ “Re-Life Collection” ยังเปรียบได้กับ Life Vest และ Slide Raft ที่หมดอายุการใช้งานแล้ว จะถูกทำลายทิ้งให้กลายเป็นขยะ แต่บริษัทฯ นำมาเพิ่มคุณค่าให้กลับมามีชีวิตใหม่และมีประโยชน์อีกครั้ง ทั้งนี้ บริษัทฯ จะไม่หยุดสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการสูญเสียทรัพยากร เพื่อบรรลุเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน