ไอ.ซี.ซี. ส่งเครื่องผลิตน้ำด่าง ลุยตลาดสุขภาพรับมือโควิด

27 ต.ค. 2563 | 05:47 น.

ไอ.ซี.ซี. รุกตลาดสุขภาพเมืองไทย รับมือวิกฤติโควิด แตกไลน์สินค้าใหม่ BSC STERITECH นวัตกรรมผลิตน้ำอิเล็กโทรไลต์ ตอบโจทย์การใช้งานในครัวเรือน

นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ก่อนที่จะเกิดโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หลายคนยังไม่คุ้นชินกับสารละลายโซเดียมไฮโปคลอไรท์มากนัก แต่ในวันนี้ที่โควิด-19 ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตเป็นเวลานานนับปี นั่นทำให้ผู้คนต้องปรับตัวหันกลับมาดูแลสุขภาพตัวเองกันมากขึ้น เริ่มตั้งแต่การทำความสะอาดของใช้ อาหาร จนถึงการดูแลสุขอนามัยในร่างกาย ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าแอลกอฮอล์บริสุทธิ์เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อตัวเลือกแรกๆ ของทุกคน แต่ต่อมาเมื่อมีการใช้งานมากขึ้น ข้อเสียของแอลกอฮอล์ก็แสดงให้เห็นชัดขึ้นเรื่อยๆ ทั้งปัญหาการระคายเคืองผิวหนัง กลิ่นฉุนที่รุนแรง จนในตอนนี้แอลกอฮอล์ได้ถูกลดทอนความสำคัญลงไป และกรดไฮโปคลอรัส ก็ได้เข้ามาเป็นที่ถูกพูดถึงแทน ในแง่ของน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ที่เป็นมิตรกับทุกคน

ไอ.ซี.ซี. ส่งเครื่องผลิตน้ำด่าง  ลุยตลาดสุขภาพรับมือโควิด

ขณะเดียวกันภาพรวมตลาดสินค้าอุปโภค-บริโภคทั่วไปก็ให้ความสำคัญกับสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในช่าวงที่ผ่านมาที่ตลาดน้ำดื่มมีการเปิดตัวน้ำวิตามินกันมากขึ้น เพื่อรองรับเทรนด์สุขภาพดังกล่าว ส่งผลให้ภาพรวมตลาดมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงที่ผ่านมา แต่ในส่วนของบริษัทเองมองเห็นช่องว่างในตลาดดังกล่าวที่มีเพียงน้ำดื่มเท่านั้นที่ผู้บริโภคตระหนักถึงความสำคัญของเรื่องสุขภาพ หากแต่ยังมีช่องว่างทางการตลาดในเรื่องของน้ำที่ใช้ในชีวิตประจำวันที่ยังไม่มีการผลิตน้ำเพื่อสุขาภาพสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากนัก

ไอ.ซี.ซี. ส่งเครื่องผลิตน้ำด่าง  ลุยตลาดสุขภาพรับมือโควิด

ล่าสุดบริษัทจึงได้เปิดตัวนวัตกรรมตัวใหม่ขึ้นมา ที่มีชื่อว่า BSC STERITECH เป็นเครื่องมือสำหรับผลิตน้ำอิเล็กโทรไลต์ ผ่านการปล่อยประจุไฟฟ้าจากแท่งสเตอริเทค ลงในน้ำประปาผสมเกลือ ทำให้โมเลกุลของน้ำแตกตัว เกิดปฏิกิริยา Electrochlorination เพื่อให้ทุกคนสามารถสร้างโซเดียมไฮโปคลอไรท์ และ กรดไฮโปคลอรัสได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง โดยนวัตกรรมสร้างสารละลายที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค โดยใช้น้ำประปาและเกลือ สร้างเป็นสารละลายโซเดียมไฮโปคลอไรท์ หรือใช้น้ำประปา เกลือและน้ำส้มสายชู สร้างสารละลายไฮโปคลอรัส แอซิด กรดอ่อนๆ ตามธรรมชาติ ชนิดเดียวกับภูมิคุ้มกันในเม็ดเลือดขาวของมนุษย์ ทั้งยังช่วยยับยั้งเชื้อโรคอย่าง โคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่, สารเคมีคลอไพริฟอส และโพรฟิโนฟอส ที่ตกค้างในผัก เป็นต้นโดยสามารถใช้ทำความสะอาดของเล่นเด็ก, ล้างผักผลไม้, ฉีดดักจับฝุ่นละอองในอากาศภายในบ้าน, ฉีดพ่นเพื่อดับกลิ่น, ใช้ทำความสะอาดห้องครัว, ฆ่าเชื้อภาชนะบรรจุอาหาร ฯลฯ หรือการใช้งานได้ตั้งแต่ความเข้มข้นน้อย สำหรับทุกคนในครอบครัว สัตว์เลี้ยง เฟอร์นิเจอร์ อาหาร พรม, ความเข้มข้นปานกลาง สำหรับห้องนอน ภายในรถยนต์ ไปจนถึงความเข้มข้นมาก สำหรับซักล้างเครื่องแต่งกายและภาชนะในห้องครัว

ไอ.ซี.ซี. ส่งเครื่องผลิตน้ำด่าง  ลุยตลาดสุขภาพรับมือโควิด

ชุดผลิตน้ำอิเล็กโทรไลต์นี้ ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากผู้ใช้งานจริง โดยในช่วงการระบาดของโควิด-19 ระยะแรก ผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้งานด้วยวัตถุประสงค์ในการป้องกันตัวเองและครอบครัวจากเชื้อโควิด-19 ต่อมาเมื่อการระบาดในประเทศไทยเริ่มคลี่คลายลง วัตถุประสงค์การใช้งานเริ่มเปลี่ยนไปในลักษณะการใช้เพื่อ “สุขอนามัย” มากขึ้น บริษัทจึงเริ่มขยายตลาดเข้าไปยังกลุ่มผู้ใช้งานใหม่มากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมการดูแลสุขอนามัยที่จริงจังของผู้บริโภค อาทิ การใช้งานเพื่อดูแลผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียงในคลินิกและศูนย์สุขภาพ, การใช้ดูแลความสะอาดด้านการบริโภคในร้านอาหาร รวมไปถึง การใช้จัดการสุขอนามัยในสัตว์เลี้ยงของคลินิก-โรงพยาบาลสัตว์ทั่วไป”

อย่างไรก็ตามนวัตกรรมนี้ยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในงานประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม พระจอมกล้าพระนครเหนือ รวมถึงอนุสิทธิบัตรจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ นั่นจึงทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่านวัตกรรมดังกล่าวจะตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยในยุค New Normal ได้เป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไอ.ซี.ซี.ขยับทัพ  ปรับแพลตฟอร์มสู้ศึกรอบด้าน

ไอ.ซี.ซี.ฯจัดทัพสู้ตลาดสนีกเกอร์มาแรง