แนะชูดิจิทัลแพลตฟอร์ม เสริมแกร่งบุคลากรการแพทย์

25 ต.ค. 2563 | 07:58 น.

เอเซค ฟรอนเทียร์ฯ ขานรับวงการแพทย์ปรับตัวรับมือโควิด-19 แนะชูดิจิทัลสร้างองค์ความรู้แลกเปลี่ยนโนวฮาวทั่วโลก เปิดตัว Medical Leaders Thailand แอปพลิเคชั่นข่าวสารการแพทย์จากทั่วโลก หวังสร้างภูมิป้องกันโรคอุบัติใหม่ที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

ศ.ดร.ฐาปนา บุญหล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอเซค ฟรอนเทียร์ (ประเทศไทย) จํากัด ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม Medical Leaders Thailand (MLT) เปิดเผยว่า ภายหลังการระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ทั่วโลกโดยเฉพาะในวงการแพทย์ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ เนื่องจากโลกต้องเผชิญกับโรคอุบัติใหม่ที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งเห็นได้ชัดจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันก็มีองค์ความรู้ใหม่ ๆ เกิดขึ้นตามมาด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น วิธีการรักษา ตัวยา และเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อมาเป็นตัวช่วยในการรักษาโรคให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้กำลังเกิดขึ้นอยู่ในหลายประเทศ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีดิจิทัลแพลตฟอร์ม ที่จะเป็นจุดเชื่อมโยงให้บุคลากรทางการแพทย์ในทั่วโลกได้เข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว

แนะชูดิจิทัลแพลตฟอร์ม เสริมแกร่งบุคลากรการแพทย์

ล่าสุดบริษัทจึงได้พัฒนาแอปพลิเคชัน Medical Leaders Thailand นับเป็นแอปพลิเคชันที่อัพเดทข้อมูลทางการแพทย์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โดยมีเป้าหมายในการเชื่อมต่อบุคลากรทางการแพทย์ไทย ให้เข้าถึงข่าวสารความรู้ในวงการ จากทั้งในประเทศและจากทั่วโลก เพื่อสร้าง eco-system แห่งการเรียนรู้ขึ้นมา โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูล ข่าวสารทางการแพทย์ฉบับล่าสุดรายวันนำเสนอเป็นภาษาไทยเพื่อความง่ายในการอ่านและสามารถหยิบนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว ระบบเก็บหน่วยกิต CPE หรือ Continuing Pharmacy Education ของวิชาชีพเภสัชกร รวมไปการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างบุคลากรทางการแพทย์เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนทางองค์ความรู้ซึ่งกันและกัน

แนะชูดิจิทัลแพลตฟอร์ม เสริมแกร่งบุคลากรการแพทย์

อย่างไรก็ตามบริษัทวางเป้าหมายระยะยาวในการพัฒนาแพลตฟอร์มและนำแอปพลิเคชั่น MLT ออกไปสู่ประเทศภูมิภาค ASEAN อีก 9 ประเทศ โดยปรับและพัฒนาเนื้อหาให้เข้ากับความต้องการของบุคลากรทางการแพทย์ของประเทศนั้นๆ โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีพให้แก่บุคลากรการแพทย์ภูมิภาค ASEAN และเพื่อให้คนไข้ได้ประโยชน์สูงสุด