ธนารักษ์ เปิดกว้างให้ขรก.ทั่วไป จองคอนโดราคา 999,999 บาทได้แล้ว

19 ต.ค. 2563 | 07:44 น.

ธนารักษ์ เปิดกว้างให้ขรก.ทั่วไป จองคอนโดราคา 999,999 บาทได้แล้ว หลังพบว่ายังมีความต้องการสูง พร้อมสร้างเพิ่มอีก 9 แห่งทั่วประเทศ เผย เตรียมส่งมอบพื้นที่ภูเก็ตสร้างแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างที่อยู่อาศัย(คอนโดมิเนียม) ให้กับข้าราชการพลเรือนในพื้นที่ราชพัสดุ ราคาหน่วยละ 999,999 บาท หน่วยละ 40 ตารางเมตร ว่า คอนโดมิเนียมดังกล่าว มีผู้สนใจจองโครงการจำนวนมาก โดยเฉพาะในระยะแรก 4 โครงการ ประกอบด้วย

 

ที่ราชพัสดุบริเวณแขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ จำนวน 76 หน่วย แต่มีผู้สนใจกว่า 300 ราย,  บริเวณถนนเพชรบุรี เขตบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯจำนวน 72 หน่วย มีผู้สนใจ 270 ราย, บริเวณถนนพระราม 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ 76 หน่วย มีผู้สนใจ 300 ราย และบริเวณถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 76 หน่วย มีผู้สนใจกว่า 300 ราย 

 

ธนารักษ์ เปิดกว้างให้ขรก.ทั่วไป จองคอนโดราคา 999,999 บาทได้แล้ว

 

ทั้งนี้กรมได้ให้บริษัท ธนารักษ์พัฒนาทรัพย์สิน จำกัด เป็นผู้ดำเนินการจับสลากคัดเลือกผู้ได้รับสิทธิ์ ก่อนส่งรายชื่อให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) ประเมินสินเชื่อ จากนั้นกรมจะเริ่มก่อสร้างโครงการในเดือนพ.ย.นี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จและให้เข้าอยู่อาศัยได้ภายในเดือนพ.ย. 2564 ต่อไป 


อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีข้าราชการพลเรือนให้ความสนใจจองคอนโดดังกล่าวมาเป็นจำนวนมาก ทำให้กรมปรับเพิ่มคุณสมบัติของผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการฯ จากข้าราชการพลเรือนสามัญ เป็นข้าราชการพลเรือนสามัญหรือข้าราชการประเภทอื่น อาทิ ข้าราชการท้องถิ่น ทหารและตำรวจ และขยายระยะเวลา  การรับจองในโครงการที่ยังจองไม่เต็ม จนถึงวันที่ 22 ต.ค.นี้ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กด่วน 9 ก.ย. เปิดจอง คอนโดข้าราชการพลเรือน 999,999 บาท

นอกจากนี้ กรมยังมีแนวคิดคอนโดมิเนียมในที่ราชพัสดุ เฟสที่ 2 อีก 9 พื้นที่ ประกอบด้วย  กรุงเทพฯ นครนายก สงขลา สุราษฎร์ธานี ประจวบคีรีขันธ์ เชียงราย อุบลราชธานี อุดรธานี และมหาสารคาม โดยคุณสมบัติของผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการฯ เป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ และข้าราชการประเภทอื่น

 

โดยไม่ต้องมีสถานที่ทำงานหรือมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดที่เป็นพื้นที่ของโครงการ แต่หากผู้เข้าร่วมโครงการมีสถานที่ทำงานหรือมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่โครงการฯ จะได้รับการพิจารณาก่อนเป็นลำดับแรกและจะได้รับสิทธิการเช่า 30 ปี อีกด้วย

 

นายยุทธนา ได้อีกกล่าวว่า ในวันที่ 26 ต.ค. 2563 กรมจะลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินการก่อสร้างสวนป่า “เบญจกิติ” ระยะที่ 2-3 ร่วมกับ กองทัพบก โดยมีพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน  เพื่อให้การก่อสร้างสวนป่า “เบญจกิติ” ให้แล้วเสร็จ เพื่อเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 ส.ค. 2564 
 

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 2 พ.ย.2563 กรมจะทำพิธีส่งมอบพื้นที่ราชพัสดุที่ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เนื้อที่ประมาณ 141 ไร่ มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาทให้กระทรวงสาธารณสุข นำไปลงทุนก่อสร้างโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก ซึ่งจะใช้เงินลงทุนมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท โดยมีโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เป็นผู้ดูแลดำเนินโครงการ คาดจะเริ่มก่อสร้างได้ปลายปีนี้ และสร้างเสร็จภายใน 2 ปี 

 

“เมื่อสร้างเสร็จโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ตฯ จะกลายเป็นศูนย์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลกที่ดีและใหญ่สุดในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะช่วยทำให้ภูเก็ตกลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ สามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวรายได้สูงจากทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เข้ามาพำนักและท่องเที่ยวได้ โดยจะมีการลงนามทางการในช่วงการประชุมครม.สัญจร วันที่ 2 พ.ย.63 โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน”