เคลียร์พื้นที่ "ราชประสงค์" เปิดใช้ถนนได้แล้ว

16 ต.ค. 2563 | 00:02 น.

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและทำความสะอาดบริเวณแยกราชประสงค์แล้ว หลัง “ม็อบ14 ตุลา” โดยคณะราษฎร สลายการชุมนุมเมื่อคืนนี้ ทุกช่องทางการจราจรสามารถกลับมาสัญจรได้ตามปกติ

 

จากกรณี การชุมนุมของคณะราษฎร 2563 ที่บริเวณแยกราชประสงค์ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (15 ต.ค.) ท่ามกลาง การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยในระหว่างการชุมนุมแกนนำได้ผลัดกันขึ้นปราศรัยรถบรรทุก ที่ใช้ทำเป็นเวทีชั่วคราว กระทั่งประกาศยุติการชุมนุมลงในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.

เคลียร์พื้นที่ "ราชประสงค์" เปิดใช้ถนนได้แล้ว

เคลียร์พื้นที่ "ราชประสงค์" เปิดใช้ถนนได้แล้ว

ภายหลังจากที่มวลชนกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางออกจากพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) จำนวนกว่า 10 นาย พร้อมด้วยสุนัขตำรวจ k-9 ได้เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยบริเวณแยกราชประสงค์ทันที เริ่มเข้าตรวจตั้งแต่แยกอังรีดูนังต์ ผ่านหน้าด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาจนถึงแยกราชประสงค์ รวมไปถึงศาลท้าวมหาพรหม และบนถนนราชดำริ ซึ่งผลการเข้าตรวจสอบในครั้งนี้ ไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด

 

หลังการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยของเจ้าหน้าที่อีโอดีเสร็จสิ้นลง พนักงานทำความสะอาดของสำนักกรุงเทพมหานคร พร้อมกับรถขยะ ได้เข้ามาดำเนินการกวาดเศษขยะจำนวนมากบนถนนพระราม1 และถนนราชดำริ ให้กลับมาอยู่ในสภาพตามเดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม็อบราชประสงค์ยุติชุมนุม พรุ่งนี้มาใหม่

เกาะติด "ม็อบ 14 ตุลา" ชุมนุม คณะราษฎร 2563 ได้ที่นี่

ผู้ค้าย่านราชประสงค์วอนม็อบชุมนุมโดยสงบ-ไม่ยืดเยื้อ

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจราจรบนถนนพระราม 1 ถนนราชดำริ และแยกราชประสงค์ สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้วตั้งแต่ช่วงเวลา 23.30 น.ของวานนี้ ประชาชนที่จะเดินทางผ่านไปมาบริเวณนี้ สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้ตามปกติ