แม็คโครผนึกกรุงไทย ลุยตั้งบูธช่วยร้านค้า ลงทะเบียน “คนละครึ่ง”  

13 ต.ค. 2563 | 14:20 น.

แม็คโคร ผนึกแบงก์กรุงไทย ตั้งบูธ 50 แห่ง ลุยช่วยร้านค้า ลงทะเบียน “คนละครึ่ง”

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่เปิดโอกาสให้ร้านค้าขนาดเล็กไม่ว่าจะเป็น กิจการประเภทร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านค้าทั่วไปและผู้ประกอบการรายย่อย  ได้เข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่งแม็คโคร จึงร่วมกับธนาคารกรุงไทย ในการให้คำแนะนำและชี้แนะแนวทางการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ

 

โดยธนาคารได้สนับสนุนข้อมูล บูธและเจ้าหน้าที่แนะนำขั้นตอนต่างๆจำนวน 50 สาขาของแม็คโคร ระหว่างวันที่ 16-18 ต.ค.2563 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการไม่พลาดโอกาสในการลงทะเบียน การโหลดแอปพลิเคชั่นถุงเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้พ่อค้าแม่ค้าเข้าถึงมาตรการรัฐ ไม่พลาดโอกาสทำเงินช่วงท้ายปลายปี

ศิริพร เดชสิงห์

“แม็คโคร พร้อมเคียงข้างผู้ประกอบการรายย่อย ในการเข้าถึงระบบการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ คนละครึ่ง.com  หนึ่งในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่สำคัญของภาครัฐ ความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยครั้งนี้เป็นการสนับสนุนข้อมูลการลงทะเบียนให้พนักงานแม็คโครทุกสาขาทำความเข้าใจ กรณีมีลูกค้าผู้ประกอบการมาสอบถาม  รวมถึงสนับสนุนบูธพร้อมส่งเจ้าหน้าที่ธนาคารมาประจำใน 50 สาขาของแม็คโคร”

 

ทั้งนี้ร้านค้าที่มีสิทธิ์ลงทะเบียนเข้าโครงการคนละครึ่งได้นั้น  ต้องไม่จดทะเบียนในรูปแบบนิติบุคคล และไม่เป็นร้านสะดวกซื้อที่เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ โดยเปิดให้ลงทะเบียนมาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2563  (ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 6 ต.ค. 2563) มีร้านค้าลงทะเบียนทั้งหมดแล้ว 210,010 ร้าน  โดยประเภทของร้านค้าที่ลงทะเบียนสำเร็จส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารและเครื่องดื่ม

แม็คโครผนึกกรุงไทย ลุยตั้งบูธช่วยร้านค้า ลงทะเบียน “คนละครึ่ง”  

สำหรับขั้นตอนการสมัครร้านค้าเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ผ่าน 50 บูธธนาคารกรุงไทยที่มาเปิดให้บริการในสาขาแม็คโคร คือ ผู้ประกอบการรายย่อยต้องนำบัตรประชาชน  บัญชีธนาคารกรุงไทย โทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับใช้โหลดแอปพลิเคชั่นถุงเงินมาด้วย  เมื่อลงทะเบียนแล้วรอผลการพิจารณาทาง SMS  จากนั้นดาวโหลดติดตั้งพร้อมยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชั่นถุงเงิน โดยเริ่มรับสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2563 หรือหลังจากได้รับสิทธิ์

 

อย่างไรก็ตาม ร้านค้าถุงเงินเดิมที่ผ่านเกณฑ์การเข้าร่วมโครงการภาครัฐแล้ว และมีคุณสมบัติตามเงื่อนไขโครงการคนละครึ่ง โครงการจะส่ง SMS  ไปยังเบอร์มือถือที่ลงทะเบียนสมัครแอปฯ ถุงเงินไว้  ร้านค้าสามารถกดปุ่มเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งได้ที่แอปฯ ถุงเงินของผู้ประกอบการได้เลย โดยไม่ต้องลงทะเบียน บนเวปไซต์

แม็คโครผนึกกรุงไทย ลุยตั้งบูธช่วยร้านค้า ลงทะเบียน “คนละครึ่ง”  

โครงการคนละครึ่ง จะเริ่มเปิดลงทะเบียนให้ประชาชนทั่วไปรับสิทธิ์ในวันที่ 16 ต.ค.นี้ ที่เว็บไซต์ "คนละครึ่ง" ตั้งแต่เวลา 06.00 น.- 23.00 น. จำนวน 10 ล้านคน ซึ่งจะเริ่มใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.-31 ธ.ค. 2563 นี้.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตลงทะเบียนคนละครึ่ง หลังครม.เคาะเป็นทางการ

ส่อง3มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ “บัตรคนจน-คนละครึ่ง และ ช้อปดีมีคืน” คาดเงินสะพัด 2 แสนล้าน

ค้าปลีกเด้งรับ ‘ช้อปดีมีคืน’ อัดบิ๊กแคมเปญ