คำต่อคำ "สุพัฒนพงษ์" เอ่ยปากชม "อาคม" เข้ามาเติมเต็มทีมเศรษฐกิจ 

12 ต.ค. 2563 | 09:28 น.

"สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ " แถลงหลังครม. ถึงกับเอ่ยปากชมขุนคลังคนใหม่ "อาคม เติมพิทยาไพสิฐ" ว่าเข้ามาช่วยเติมเต็มทีมเศรษฐกิจ 

วันที่ 12 ตุลาคม 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)

 

โดยมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งมาทำงานในตำแหน่งรมว.คลังเป็นวันแรก หลังเข้าถวายสัตย์ปฏญาณตนเมื่อวานนี้ รวมทั้งมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทวงการคลัง มายืนขนาบข้างในการแถลง

คำต่อคำ "สุพัฒนพงษ์" เอ่ยปากชม "อาคม" เข้ามาเติมเต็มทีมเศรษฐกิจ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คำต่อคำ "นายกฯ" เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ "สุพัฒนพงษ์-อาคม-สันติ"

เปิดใจ “สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” เชื่อมือ “บิ๊กตู่” นำทีมเศรษฐกิจ

ภารกิจสุดหิน ‘อาคม เติมพิทยาไพสิฐ’ ที่ต้องเผชิญ

ประวัติ "อาคม เติมพิทยาไพสิฐ" รมว.คลัง ผู้ใจถึง  เข้มแข็ง ในปฐพี

รู้จัก "สันติ พร้อมพัฒน์" บุรุษ "ผู้พร้อมมาก"

 

โดยในการแถลง นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวถึงนายอาคมว่า "วันนี้มีนายอาคมมาเติมเต็ม หลายท่านที่มีความห่วงกังวลในเรื่องของการดำเนินการตามแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจที่นายกรัฐมนตรีนำเรียนสื่อมวลชนไปแล้ว วันนี้ปลอดความกังวลในเรื่องนี้ไปได้เลย การดำเนินการตามมาตรการอย่างนี้จะเป็นไปอย่างราบรื่นและเป็นไปตามเป้าหมาย"

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวอีกว่า และไม่ใช่เพียงแค่ 3 คนที่เกี่ยวข้องทางเศรษฐกิจเท่านั้น โดยนายกฯได้กำชับในที่ประชุมครม.ให้ช่วยกันสนับสนุนมาตราต่างๆในการฟื้นฟูเศรษฐกิจให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและให้มีประโยชน์เต็มที่ในทุกกลุ่ม 

 

ไม่ว่าจะเป็นมาตรการคนละครึ่งที่จะต้องมีการกระจายไปให้ทั่วภูมิภาคประเทศไทย ในโครงการช้อปดีมีคืน ที่สามารถคำค่าใช้จ่ายไปลดภาษีได้ ก็ขอให้กระจายตัวให้ทั่วถึงเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ 

 

ฉะนั้น สื่อมวลชนก็จะเห็นภาพที่จะเชื่อมโยงและต่อเนื่องกันไปในไตรมาส 4 นี้ โดยเม็ดเงินที่จะเข้าสู่เศรษฐกิจประมาณ 2 แสนล้านบาท เป็นงบประมาณของรัฐ 6 หมื่นกว่าล้านบาท ส่วนที่เหลือก็เป็นเหลือจะเป็นในส่วนของรวมไทยสร้างชาติ ประชาชนคนไทยทุกคนมีส่วนร่วมกับรัฐบาลในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ นำประเทศไทยให้กลับมาแข็งแรงมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ในปีนี้

คำต่อคำ "สุพัฒนพงษ์" เอ่ยปากชม "อาคม" เข้ามาเติมเต็มทีมเศรษฐกิจ 

"วันนี้มาครบทั้งผม นายอาคม และนายสันติ เราจะมาช่วยกัน ส่วนของผมนอกจากดูเรื่องกระตุ้นเศรษฐกิจแล้วก็ต้องดูเรื่องการเจริญเติบโตอื่นๆในเรื่องของสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติด้วย ซึ่งรมว.คลังจะมาเสริมผมในเรื่องของการหามาตรการดีๆเข้ามาเสริมในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ มาตรการต่างๆที่จะมาช่วยกัน และกำลังสำคัญคือศบศ."

 

ในส่วนของรมช.คลัง จะมาสนับสนุนรมว.คลังในการช่วยกันดูแลเสถียรภาพความมั่นคงทางด้านการคลังของประเทศ เรามีวินัยการคลังที่จะต้องดูแลให้ดีที่สุด เพื่อวันที่โควิด-19 จบสิ้นหรือการควบคุมการแพร่ระบาดได้ดีแล้ว ประเทศไทยจะมีความเข้มแข็งและแข็งแกร่ง ทางการเงิน ที่จะเดินหน้าเติบโตต่อไปได้ นั้นคือวิถีของการทำงานตามนโยบายของนายกฯที่กล่าวถึง รวมไทยสร้างชาติ