"ธรรมนัส" ลงพื้นที่พบเกษตรกร อำนาจเจริญ-ร้อยเอ็ด

10 ต.ค. 2563 | 08:13 น.

“ธรรมนัส” รมช.เกษตรฯ พร้อมคณะ ลงพื้นที่พบปะเกษตรกร “อำนาจเจริญ-ร้อยเอ็ด” ย้ำเร่งแก้ปัญหาที่ดินทำกิน สร้างรายได้ยั่งยืน

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน (10 ต.ค.2563) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ลงพื้นที่ตรวจราชการ และเป็นประธานพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) แก่เกษตรกร 150 ราย 150 แปลง เนื้อที่ 590-2-64 ไร่ พร้อมมอบบัตรดินดี จำนวน 10 ราย แหล่งน้ำในไร่นา นอกเขตชลประทาน จำนวน 10 ราย ณ ศูนย์ประชุมพุทธอุทยาน อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ

 

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายเรื่องการช่วยเหลือเกษตรกรให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุน และใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานและปัจจัยผลผลิตต่าง ๆ รวมถึงนโยบายการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ขณะเดียวกันยังได้กำหนดให้ส่งเสริมการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ แหล่งน้ำชุมชน ในการเตรียมมาตรการรองรับภัยแล้งและอุทกภัยด้วย

 

"ธรรมนัส" ลงพื้นที่พบเกษตรกร  อำนาจเจริญ-ร้อยเอ็ด

 

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จึงได้เร่งแก้ไขปัญหาที่ดินด้านการเกษตร และงานพัฒนาด้านแหล่งน้ำจังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งจะทำให้เกษตรกรมีความเข้มแข็งในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม ก่อให้เกิดประโยชน์การใช้ที่ดินอย่างยั่งยืน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้ร่วมลงพื้นที่กับร้อยเอกธรรมนัส เพื่อพบปะแรงงานภาคการเกษตร และส่งเสริมสนับสนุนให้แรงงานที่อยู่ในภาคการเกษตรดังกล่าวมีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง เป็นกลไกสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

 

จากนั้นร้อยเอกธรรมนัส พร้อมคณะยังได้เดินทางต่อไปที่อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อตรวจราชการและพบปะพร้อมรับฟังปัญหาของเกษตรกรในพื้นที่ เพื่อนำไปพิจารณาแก้ไขต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ธรรมนัส" ลุยอีสานมอบสปก. พบปะเกษตรกรเมืองอุบลฯ

"ธรรมนัส"ควง"นฤมล" มอบสปก.-พบแรงงานภาคเกษตรบึงกาฬ

“ธรรมนัส”ติดตามสถานการณ์น้ำ แจกที่ ส.ป.ก. “หนองบัวลำพู”150 ราย

"ธรรมนัส" ลงพื้นที่พบเกษตรกร  อำนาจเจริญ-ร้อยเอ็ด