มหาวิทยาลัยอังกฤษป่วน! 40 แห่งตรวจพบนักศึกษาติดโควิด ต้องกักตัวหลายพันคน

28 ก.ย. 2563 | 23:34 น.

นักศึกษาหลายพันคนถูกกักตัว หลังพบมหาวิทยาลัยอังกฤษ 40 แห่งมีนักศึกษาติดโควิด-19

 

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า มหาวิทยาลัย 40 แห่งจากทั้งหมด 130 แห่งในประเทศอังกฤษ ได้รายงานการ ตรวจพบนักศึกษาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีการกักตัวนักศึกษาหลายพันคนในมหาวิทยาลัย หลังเปิดภาคเรียนใหม่ได้เพียงไม่กี่วันเท่านั้น

เพิ่งเปิดภาคเรียนใหม่ได้ไม่นาน อังกฤษต้องพบกับการติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งขึ้นอย่างน่าตกใจในหมู่นักศึกษา

ทางด้านสกายนิวส์ สื่อใหญ่ท้องถิ่น รายงานว่า มีการตรวจพบนักศึกษาจำนวนมากกว่า 700 คนมีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก นับตั้งแต่มีการเปิดมหาวิทยาลัยในช่วงต้นเดือนก.ย.นี้

 

มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ เมโทรโพลิแทน เปิดเผยว่า นักศึกษาจำนวน 127 คนมีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก ส่งผลให้มีการกักตัวนักศึกษาจำนวน 1,700 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์สั่งนศ.กักตัว 1,700 คน หลังโควิดระบาดหนัก

อังกฤษคาดจะได้ใช้ วัคซีนต้านโรคโควิด-19 ภายในต้นปีหน้า

เตือนสถานการณ์โควิดในอังกฤษใกล้โคม่า

อังกฤษประกาศสู้ศึกโควิด 6 เดือน

 

ส่วนมหาวิทยาลัยกลาสโกว์เปิดเผยว่า นักศึกษาจำนวน 172 คนมีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก ทำให้ต้องมีการกักตัวนักศึกษาจำนวน 600 คน

 

ทางด้านสหภาพมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยอังกฤษ (UCU) เคยเตือนว่ามหาวิทยาลัยต่าง ๆ อาจเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด-19 ระลอก 2 ในอังกฤษ

อังกฤษรณรงค์ให้ประชาชนเคร่งครัดมากขึ้นกับการเว้นระยะห่างทางสังคม

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  (25 ก.ย.) รัฐบาลอังกฤษประกาศว่า จะมีคำสั่งล็อกดาวน์ในระดับท้องถิ่นของเมืองต่าง ๆ มากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการควบคุมผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตัวเลขทางการที่เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ ระบุว่า อังกฤษมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 6,874 ราย  ซึ่งเป็นยอดการเพิ่มรายวันที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคนี้ในประเทศอังกฤษ ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิต-19 สะสมอยู่ที่ 423,236 รายทั่วประเทศ และยอดผู้เสียชีวิตเพราะโรคนี้ 41,936 ราย

 

แพทริก วัลแลนซ์ หัวหน้าที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของรัฐบาลอังกฤษกล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่ในช่วงปลายปีนี้อาจมีวัคซีนบางชนิดเริ่มวางจำหน่ายในปริมาณน้อย และแม้ว่าจะยังไม่มีการรับประกัน แต่ก็มีแนวโน้มว่าวัคซีนนั้นจะมีจำหน่วยในช่วงต้นปีหน้า

 

ข้อมูลอ้างอิง

Covid: About 40 universities report coronavirus cases