ขอบคุณเสียงโหวตนั่งบอร์ด “GPSNR”

24 ก.ย. 2563 | 09:10 น.

“สุนทร” ขอบคุณเสียงโหวต หลังได้รีบการแต่งตั้งเป็นบอร์ด “GPSNR” ร่วมกับ ตัวแทนจากประเทศเวียดนาม-ไอวอรี่โคสต์  ชูวิสัยทัศน์ 3 ข้อ พิชิตใจสมาชิกเกษตรกรรายย่อยทั่วโลก

ขอบคุณเสียงโหวตนั่งบอร์ด “GPSNR”

 

นายสุนทร รักษ์รงค์ เลขาธิการสภาเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย(สคยท.) และกรรมการการยางแห่งประเทศไทย (บอร์ด กยท.)  เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ขอขอบคุณสมาชิกเกษตรกรรายย่อยทั่วโลก (smallholder members) ที่โหวตให้นายสุนทร รักษ์รงค์ เป็นบอร์ด(executive committe) ของ Global Platform for Sustainable Natural Rubber(GPSNR)  ซึ่งมีผู้ที่ได้รับการโหวต มีคะแนนเท่ากันทั้ง 3 คน ได้แก่ ผม นายสุนทร รักษ์รงค์ จากประเทศไทย และ 2.ตัวแทนจากประเทศเวียดนาม และ 3.ตัวแทนจากประเทศไอวอรี่โคสต์ หรือคอร์ดิวัวร์

 

ผมแสดงวิสัยทัศน์ไว้มี 3 ข้อ ได้แก่ 1.ผลักดันการใช้ยางธรรมชาติให้สูงขึ้น ราคายางและรายได้ต้องโปร่งใสและเป็นธรรม ตลอดทุกห่วงโซ่อุปทาน(Supply Chain) 2.ยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรชาวสวนยางทั่วโลก ด้วยการจัดสวัสดิการแบบสมัครใจจ่ายสมทบ ลักษณะสังคมสวัสดิการ และ 3.ส่งเสริมและสนับสนุนการทำสวนยางยั่งยืนที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อลดการพึ่งพารายได้จากขายยางเพียงอย่างเดียว

 

อนึ่ง "GPSNR" (Global Platform Sustainable Natural Rubber ) ที่เป็นเวทีความร่วมมือระดับโลก เพื่อยางธรรมชาติที่ยั่งยืน เป็นการต่อสู้และผลักดันในเรื่องนี้ และเป็นไปตามกระแสกรีน เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีของโลก