“ม็อบ”ทยอยเข้าสนามหลวง รถดับเพลิงเข้าประจำทำเนียบ

19 ก.ย. 2563 | 02:02 น.

“ม็อบ”19 ก.ย ทยอยเข้าสนามหลวงแล้ว ขณะที่ทำเนียบยังเรียบร้อย รถดับเพลิงเตรียมพร้อมรับมือ 4 คัน ส่วนคณะทำงานเพื่อไทยตั้งเต้นส์ พร้อมเก้าอี้ รองรับมวลชน แต่แกนนำพรรคยังไม่โผล่

“ม็อบ”ทยอยเข้าสนามหลวง รถดับเพลิงเข้าประจำทำเนียบ

 

วันที่ 19 ก.ย.2563 เวลา 8. 30 น  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี “ม็อบ19 ก.ย.” โดยกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมประกาศชุมนุมใหญ่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์   ในวันนี้ ทำให้มีประชาชนจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ รวมตัวกันเดินทางมาร่วมชุมนุมในกรุงเทพฯ ด้วยรถบัส รถตู้ ฯลฯ ส่วนใหญ่ออกเดินทางจากภูมิลำเนาตั้งแต่ช่วงเย็น หรือช่วงค่ำ เพื่อจะเดินทางถึงกรุงเทพฯในช่วงเช้าวันนี้ ท่ามกลางสายฝน
 

“ม็อบ”ทยอยเข้าสนามหลวง รถดับเพลิงเข้าประจำทำเนียบ

 

ขณะที่บรรยากาศรอบๆทำเนียบรัฐบาลว่า บรรยากาศยังเรียบร้อย ไม่พบกลุ่มมวลชน  คนเข้าทำเนียบมีสื่อ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  โดยอนุญาตให้เข้าทำเนียบฝั่งสะพานอรทัย  นอกจากนี้พบว่ามีรถดับเพลิง 4 คันจอดบริเวณหน้าตึกนารีสโมสร เพื่อเตรียมรักษาความปลอดภัย และมีการซักซ้อมแผนรับมือ กรณีมีมวลชนบุกเข้ามาทำเนียบ โดยมีการปิดประตู 5 ซี่งเป็นจุดที่ม็อบ 19 ก.ย.จะมารวมตัวกัน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานบริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยมม ซึ่งเป็นจุดที่คณะทำงานของพรรคเพื่อไทยที่จะมาร่วมสังเกตุการณ์ ได้มาตั้งเต้นส์  พร้อมเก้าอี้ เตรียมรับมลยชน  ส่วนรอบๆสนามกลวงเจ้าหน้าที่ กทม. นำรถสุขา  และเต้นส์อำนวยความสะดวก   โดย,uเจ้าหน้าที่มีตำรวจทั้งในเครื่องแบบ และนอกเครื่องแบบตรวจตราดูแลความเรียบร้อย