เปิดจองAlpha 7Cกล้องฟูลเฟรมเล็กและเบาสุดในโลก

17 ก.ย. 2563 | 09:04 น.

บริษัท โซนี่ไทย จำกัด เดินหน้าตอบรับไลฟ์สไตล์ สร้างสรรค์เทรนด์ใหม่ของการถ่ายภาพ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอ ด้วยการเปิดตัวกล้องฟูลเฟรม    มิเรอร์เลสรุ่น Alpha 7C   (อัลฟ่า เซเว่น ซี) พ่วงแคมเปญการตลาด Full Frame One Hand #CoolMera พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองกล้อง Alpha 7C ได้ตั้งแต่วันที 17 กันยายน ศกนี้ เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท โซนี่ไทย จำกัด ได้เปิดตัวกล้องฟูลเฟรม  มิเรอร์เลสรุ่น Alpha 7C (อัลฟ่า เซเว่น ซี) พ่วงแคมเปญการตลาด Full Frame One Hand #CoolMera พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองกล้อง Alpha 7C ได้ตั้งแต่วันที 17 กันยายน ศกนี้ เป็นต้นไป   โดยกล้อง Alpha 7C ถือเป็นกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสที่มีขนาดเล็ก และเบาที่สุดในโลก ที่มาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือชั้น รองรับการใช้งานในระบบโฟกัส (AF) ขั้นสูง รวมถึงสามารถบันทึกวีดีโอที่มีความละเอียดของภาพระดับ 4K พร้อมกันนี้ โซนี่ไทยขอแนะนำเลนส์ซูม FE28-60mm. F4-5.6 (รุ่น SEL2860) ที่มีขนาดเล็ก และเบาที่สุดในโลกเช่นกัน ซึ่งเมื่อนำมาใช้ร่วมกับกล้อง Alpha 7C จึงยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายในการพกพา และความคล่องตัวสูงสุด เต็มประสิทธิภาพของฟูลเฟรม นอกจากนี้ยังมาพร้อมแฟลช HVL-F28RM ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมแสงได้ดั่งใจ โดยแฟลชจะทำงานร่วมกับระบบตรวจจับใบหน้าของกล้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เปิดจองAlpha 7Cกล้องฟูลเฟรมเล็กและเบาสุดในโลก

กล้อง Alpha 7C รุ่นใหม่ได้ทำการผสมผสานกับคุณภาพของภาพแบบฟูลเฟรมของโซนี่ไว้อย่างหลากหลาย อาทิ ความสามารถของระบบโฟกัส (AF) ขั้นสูง และฟังก์ชั่นการถ่ายวีดีโอ ลงตัวด้วยการออกแบบให้มีน้ำหนักเบา และขนาดกะทัดรัด ด้วยขนาดเพียง 124.0 มม. x 71.1 มม. x 59.7 มม. และหนักเพียง 509 กรัม ถือได้ว่ามีขนาดมีขนาดเล็กกะทัดรัด และเบาที่สุดในโลก โดยเทียบขนาดได้ใกล้เคียงกับกล้อง APS-C และมีน้ำหนักมากกว่า Alpha 6600 เพียง 1% เท่านั้น

กล้อง Alpha 7C มาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Full Frame Black-illuminated Exmor R™ CMOS แบบฟูลเฟรม 35 มม. ที่มีความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล พร้อมชิปประมวลผลภาพอันทรงพลังอย่าง BIONZ X™ ที่ให้ความไวแสงสูง อีกทั้งยังให้ Dynamic Range กว้างถึง 15 สต็อป มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวภายในตัวกล้องและชัตเตอร์ในตัวแบบ 5 แกน ที่ได้รับการอัพเกรด ทำให้สามารถป้องกันการสั่นไหวได้ถึง 5 สต็อป ช่วยให้ถ่ายภาพได้โดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง รวมถึงการใช้โครงสร้างแบบ Monocoque ซึ่งมักใช้กับตัวถังรถยนต์ และเครื่องบิน ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมแบตเตอรี่ NP-FZ100 ที่มีความจุสูง สามารถให้พลังงานได้เพียงพอสำหรับการถ่ายภาพในระยะเวลาที่ยาวนานได้อย่างสะดวกสบาย สามารถถ่ายภาพได้มากถึง 740 ภาพ เมื่อใช้งานร่วมกับจอแสดงผล LCD หรือ 680 ภาพ เมื่อใช้งานผ่านช่องมองภาพ

กล้อง Alpha 7C ของโซนี่ผสานความละเอียดสูง และสัญญาณรบกวนต่ำเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้ได้คุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยมในทุกความไวแสง ทำให้ผู้ใช้ได้คุณภาพของภาพที่น่าอัศจรรย์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพในชีวิตประจำวัน และภาพยนตร์ อาทิ การถ่ายภาพธรรมชาติ การถ่ายภาพบุคล การถ่ายภาพกีฬา การถ่ายภาพสตรีทและอื่นๆ ด้วยค่า ISO มาตรฐานขยายได้ถึง 51,200 และสามารถขยายได้จาก ISO 50-204,800 สำหรับสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย และมีสัญญาณรบกวนต่ำ นอกจากนี้กล้อง Alpha 7C ยังรองรับการประมวลผลที่ 16-bit RAW และ สามารถ Output ได้ที่ 14-bit RAW

ด้วยฟังก์ชั่นที่ขับเคลื่อนด้วย AI ทำให้ Real-Time Tracking ที่มีอยู่ในกล้อง Alpha 7C สามารถรักษาโฟกัสที่แม่นยำได้โดยอัตโนมัติ ในขณะที่กดปุ่มชัตเตอร์ลงครึ่งหนึ่ง นอกจากนี้ยังมี “Tracking On + AF-On” ที่สามารถกำหนดให้เปิดใช้งานได้พร้อมกัน เมื่อกดปุ่ม AF-ON และยังสามารถจับวัตถุที่ต้องการได้เพียงแค่สัมผัสบนจอภาพ เมื่อเปิดใช้งาน Touch Tracking ผ่านเมนู โดยสามารถใช้ได้ทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอ ฟังก์ชั่น AF ของกล้อง Alpha 7C ยังมี Real-time Eye AF สำหรับทั้งมนุษย์ และสัตว์เพื่อให้ได้โฟกัสที่รวดเร็ว และแม่นยำ เมื่อใช้ Real-time Tracking ระบบจะตรวจจับดวงตา และใบหน้าของวัตถุ และล็อควัตถุแบบเรียลไทม์ได้อย่างแม่นยำ โดยระบบระบบออโต้โฟกัส (AF) ทำงานได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ ทั้งยังมีจุดโฟกัส Phase Detection จำนวน 693 จุด ที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 93% ของเซ็นเซอร์ภาพ และมี Contrast Detection จำนวน 425 จุด เพื่อให้แน่ใจว่าโฟกัสเชื่อถือได้ในทุกสถานการณ์

ยิ่งไปกว่านั้น กล้อง Alpha 7C ยังสามารถบันทึกภาพได้ต่อเนื่องถึง 10fps เมื่อใช้ช่องมองภาพ และ 8fps ในโหมด Live View พร้อมระบบ AF/AE โดยใช้หน่วยชัตเตอร์ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ และระบบประมวลผลภาพอันชาญฉลาด กล้อง Alpha 7C สามารถบันทึกภาพไฟล์ JPEG (Fine L) ได้มากถึง 223 ภาพ และสามารถบันทึกภาพไฟล์ RAW ที่บีบอัดได้ 115 ภาพ หรือ บันทึกภาพไฟล์ RAW แบบที่ไม่มีการบีบอัดได้ 45 ภาพ สำหรับในการถ่ายภาพต่อเนื่อง และสามารถให้ระบบออโต้โฟกัส (AF) ที่แม่นยำ และเชื่อถือได้ในสภาพแสงน้อยถึง EV-4 ซึ่งจะช่วยให้จับภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว

ความสามารถของกล้อง Alpha 7C รองรับการอ่านข้อมูลแบบฟูลเฟรมโดยไม่ต้องใช้ Pixel Binning ทำให้สามารถจับภาพได้มากกว่าสองเท่าของข้อมูลที่ต้องการสำหรับวิดีโอ 4K (QFHD : 3840x2160) ทั้งยังรองรับโปรไฟล์ HDR (HLG), S-Log / S-Gamut, Slow & Quick Motion รวมถึงรองรับการบันทึกแบบ Full HD ความเร็วสูงที่ 120 fps และคุณสมบัติวิดีโอขั้นสูงอื่น ๆ เพื่อใช้ในการบันทึกภาพวิดีโอคุณภาพสูง

นอกจากนี้ กล้อง Alpha 7C ยังมี Real-time Eye AF สำหรับการถ่ายวิดีโอ โดยระบบโฟกัสจะล็อคติดตามดวงตาโดยอัตโนมัติอย่างแม่นยำ ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการตั้งค่า AF Transition Speed  และ AF Subject Shift Sensitivity ได้ตามความต้องการ รวมถึงยังมีฟังก์ชั่น Touch Tracking สำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์อีกด้วย

กล้อง Alpha 7C ยังมาพร้อมจอแสดงผล LCD ที่สามารถเปิดจากด้านข้าง และพับหมุนเอียงได้รอบทิศทาง ทำให้ง่ายต่อการบันทึกภาพไม่ว่าจะเป็นการถ่ายแบบเซลฟี่ มุมมองเหนือศีรษะ หรือในระดับพื้นดิน ฯลฯ อีกทั้งยังมาพร้อมปุ่ม MOVIE ที่อยู่บริเวณตำแหน่งด้านบนของกล้อง ทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นในขณะที่บันทึกภาพในโหมดเซลฟี่ โดยกล้อง Alpha 7C ไม่เพียงแต่บันทึกวิดีโอคุณภาพสูงเท่านั้น แต่ยังสามารถบันทึกเสียงคุณภาพสูงได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มระบบอินเตอร์เฟซออดิโอแบบดิจิตอลใน Multi Interface(MI) ของกล้อง ทำให้สามารถเชื่อมต่อ ECM-B1M Shotgun Microphone หรือ XLR-K3M XLR Adaptor Kit เพื่อป้อนสัญญาณเสียงดิจิตอลโดยตรงไปยัง MI เพื่อการบันทึกเสียงที่ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องใช้สายเคเบิลหรือแบตเตอรี่ นอกจากนี้ยังมาพร้อมช่องเสียบหูฟัง และไมโครโฟนเพื่อใช้ในการตรวจสอบเสียงที่บันทึกไว้ได้อย่างแม่นยำ

เปิดจองAlpha 7Cกล้องฟูลเฟรมเล็กและเบาสุดในโลก

กล้อง Alpha 7C ได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นหลัก ด้วยจอแสดงผล LCD แบบทัชสกรีน ขนาดใหญ่ถึง 3 นิ้ว ที่มีความไวต่อการสัมผัส โดยมีความละเอียดอยู่ที่ 921,000 จุด ให้การมองเห็นที่ดีที่สุดแม้ในสภาพแวดล้อมกลางแจ้งที่มีแสงจ้า และรองรับระบบโฟกัสแบบสัมผัส นอกจากนี้ยังมีโหมดมุมมองคุณภาพสูงสำหรับรายละเอียดที่ละเอียดและเป็นธรรมชาติด้วยช่องมองภาพ XGA OLED Tru-Finder™ EVF ขนาด 2.35 เมกะไบต์ ยิ่งไปกว่านั้นกล้อง Alpha 7C ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นที่ทำให้การใช้งานง่ายขึ้นในระหว่างและหลังการถ่ายภาพ เช่น การปรับแต่งปุ่ม Fn และอื่นๆ ในขณะที่ตัวกล้องยังทนต่อฝุ่นละอองและความชื้น เพื่อรองรับความต้องการในการถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย

ยิ่งไปกว่านั้นยังลดขั้นตอนการทำงานให้ง่ายขึ้นด้วยฟังก์ชั่นการสื่อสารไร้สายที่รองรับ Wi-Fi ที่จะช่วยให้สามารถถ่ายโอนรูปภาพและภาพยนตร์ไปยังสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้โดยตรง ทั้งนี้เพื่อให้คุณสามารถแชร์ดูหรือบันทึกได้อย่างสะดวกสบาย นอกเหนือจากย่านความถี่ 2.4 GHz แบบเดิมแล้ว ยังรองรับมาตรฐาน 11ac ยังช่วยให้ถ่ายโอนผ่าน 5GHz (IEEE 802.11a / b / g / n / ac) โดยผู้ใช้สามารถเลือกการถ่ายโอนงานที่เสถียรและความเร็วสูงโดยมีสัญญาณรบกวนต่ำ นอกจากนี้ยังมีขั้วต่อ USB Type-C ที่รองรับการถ่ายโอนข้อมูลด้วยเทคโนโลยี SuperSpeed USB 5Gbps (USB 3.2) รวมถึงสามารถโอนถ่ายข้อมูลความเร็วสูงสุดไปยังเครื่อง PC และยังรองรับการชาร์จไฟผ่านพาวเวอร์แบงค์ได้อย่างง่ายดาย

กล้อง Alpha 7C คือกล้องที่ชูแนวคิดใหม่ในการสร้างสรรค์เทรนด์ และไลฟ์สไตล์การถ่ายภาพให้ตอบรับกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ และการนำเสนอที่แตกต่างในแบบฉบับของตนเอง โซนี่จึงได้สร้างสรรค์แคมเปญการตลาดที่สอดรับกับการเปิดตัวกล้อง Alpha 7C ในครั้งนี้ ด้วยแคมเปญ Full Frame One Hand #Coolmera เพื่อสื่อถึงคุณสมบัติเฉพาะของกล้องที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี และคุณภาพระดับฟูลเฟรม ในขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา ตอบโจทย์การใช้งานที่สะดวกง่ายดายด้วยมือเดียวของช่างภาพ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ทั้งงานภาพนิ่ง และวิดีโอ สามารถรับชมวิดีโอเปิดแคมเปญได้ที่ https://bit.ly/2GVsaeD  

นอกจากนี้ เตรียมพบกับความสนุกท้าทายกับกิจกรรม CoolMera Challenge Campaign จากเหล่า Vloggers / Content Creators ชื่อดังที่จะออกมาท้าทายกันด้วยผลงานคอนเทนต์สุดสร้างสรรค์ในสไตล์เฉพาะตัวที่แตกต่าง

โซนี่ไทยพร้อมเปิดให้ผู้สนใจสามารถสั่งจองกล้อง Alpha 7C ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ศกนี้ เป็นต้นไป ก่อนเริ่มวางจำหน่ายกลางเดือนตุลาคม ศกนี้ โดยกล้อง Alpha 7C จะวางจำหน่ายด้วยกัน 2 สี คือสีเงิน และสีดำ โดยมีราคาดังนี้ Alpha 7C Body จำหน่ายราคา 61,990 บาท  และAlpha 7C พร้อมเลนส์คิท รุ่น SEL2860 จำหน่ายราคา 72,990 บาท