“นิพนธ์”เปิด“ประชาธิปัตย์คัพ" ฟุตบอลเพื่อเยาวชนชายแดนใต้

12 ก.ย. 2563 | 08:15 น.

“นิพนธ์”เปิด"ประชาธิปัตย์คัพ" แข่งขันฟุตบอลเยาวชน 4 จังหวัด “นราธิวาส-ยะลา-ปัตตานี-สงขลา” เพื่อพัฒนาและปลูกฝังระเบียบวินัย น้ำใจนักกีฬาสู่อนาคตที่ดี

ที่จังหวัดนราธิวาส นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน ต้านภัยยาเสพติด ประชาธิปัตย์คัพ ครั้งที่ 1  โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายกเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก  หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนจากสำนักงานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดนราธิวาส ทั้ง 4 เขต พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ผู้ควบคุมทีม นักเตะเยาวชนและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 4 เขตในจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมในพิธีเปิดกว่า 500 คน

“นิพนธ์”เปิด“ประชาธิปัตย์คัพ" ฟุตบอลเพื่อเยาวชนชายแดนใต้

ทั้งนี้ทางสำนักงานสาขาพรรคประชาธิปัตย์จังหวัดนราธิวาส ทั้ง 4 เขต ได้มีการปรึกษาหารือที่จะส่งเสริมให้เยาวชนมาสนใจออกกำลังกาย และเป็นการประชาสัมพันธ์พรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย จึงได้มีมติเห็นชอบให้จัดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน ต้านภัยยาเสพติด ประชาธิปัตย์คัพ  ครั้งที่ 1 ขึ้น 

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด และมุ่งมั่นในการออกกำลังกาย ซึ่งจะเป็นการดึงเยาวชนให้เข้ามาอยู่ในสังคมที่ดีได้รู้จักความรัก  ความสามัคคีในหมู่คณะ และก่อให้เกิดความสมบูรณ์ของร่างกาย

“นิพนธ์”เปิด“ประชาธิปัตย์คัพ" ฟุตบอลเพื่อเยาวชนชายแดนใต้

 อีกทั้งเป็นการสร้างระเบียบวินัยให้กับเยาวชน ให้รู้จักกฎกติกาในการเล่นกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ และรู้จักให้อภัย และเป็นการสนับสนุนให้ยาวชน สามารถก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลระดับจังหวัด และระดับชาติต่อไป และเพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจ เข้าถึงบทบาทของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีต่อสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อนักเรียน นักศึกษาและเยาวชน

 

ในการแข่งขันมีนักเรียนเข้าร่วมแข่งขัน ประเภททีม อายุไม่เกิน 12 ปี จำนวน 4 ทีม และอายุไม่เกิน 15 ปี จำนวน 53 ทีม  ทำการแข่งขันเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งในวันที่ 12  เป็นการแข่งขันของนักเรียนอายุไม่เกิน 12 ปี และวันที่ 13 จะเป็นการแข่งขันของนักเรียนอายุไม่เกิน 15 ปี

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณตัวแทนสาขาพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 4 เขต ที่จัดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คนต้านภัยยาเสพติด ประชาธิปัตย์คัพ ครั้งที่ 1 ขึ้นในวันนี้ ซึ่งนับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาเยาวชน เพื่อส่งเสริมเยาวชน ให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยขน์  นับเป็นการพัฒนา และฝึกทักษะในการเล่นกีฬาฟุตบอล  

 

การทำให้เยาวชนมีวินัยในการเล่นกีฬาจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะกีฬาจะมีในเรื่องของ กฏ กติกา และกีฬายังสอนให้เรารู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย เป็นการแสดงออกถึงความสามารถของตัวนักกีฬา เพื่อความหวังของชัยชนะ  แต่ต้องอยู่ภายใต้กฏ กติกา และไม่ทิ้งคำว่า มิตรภาพ

“เยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันในวันนี้มาจากหลายจังหวัดทางภาคใต้ จึงชี้ให้เห็นว่า เยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันวันนี้  ทุกคนสนใจในด้านกีฬา และสำหรับผู้ที่พลาดหวังในวันนี้ ก็อย่าเสียใจ เอาประสบการณ์ในวันนี้นำไปแก้ไข และพัฒนาเพื่อโอกาสต่อไป ในส่วนทีมที่ได้รับชัยชนะ ก็ขอให้หมั่นฝึกซ้อมต่อไป  เพื่อรักษาแชมป์ให้ได้” 

“นิพนธ์”เปิด“ประชาธิปัตย์คัพ" ฟุตบอลเพื่อเยาวชนชายแดนใต้

นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้จึงถือเป็นการแข่งขันเริ่มต้นของจังหวัดนราธิวาส ซึ่งถือว่าทุกคนต่างมาหาทักษะ และประสบการณ์ เพื่อที่วันข้างหน้าจะพัฒนาก้าวไปสู่ในระดับอาชีพ เป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดี   ดังนั้นจึงขอให้ตั้งใจเล่น และฝึกซ้อมในการแข่งขัน เพื่อพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาของตนเอง และร่วมกันพัฒนากีฬาฟุตบอลต่อไปในอนาคต