"อยุธยา"ฝึกอาชีพ5หลักสูตรแก้ว่างงาน

12 ก.ย. 2563 | 07:10 น.

 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดการฝึกอบรมการประกอบอาชีพอิสระ 5 หลักสูตร ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19

 

    จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดการฝึกอบรมการประกอบอาชีพอิสระ 5 หลักสูตร สร้างอาชีพสร้างรายได้ ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19
           

วันที่ 12 กันยายน  เมื่อเวลา 11.00 น.ที่ห้องปฏิบัติการ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)สุวรรณภูมิ หันตรา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เยี่ยมชมและให้กำลังใจผู้เข้าฝึกอบรมการประกอบอาชีพอิสระ หลักสูตรขนมหวาน และหลักสูตรก๋วยเตี๋ยวรสดีเด็ด โดยมีนายสมชาติ สุภารี ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 15 พระนครศรีอยุธยา ผศ.ไพศาล บุรินทร์วัฒนา อธิการบดี มทร.สุวรรณภูมิ จัดหางานจังหวัดฯ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฯ ให้การต้อนรับ โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 15 พระนครศรีอยุธยา จัดการฝึกอบรมการประกอบอาชีพอิสระ 5 หลักสูตร ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 
  "อยุธยา"ฝึกอาชีพ5หลักสูตรแก้ว่างงาน          
นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ผ่านมาทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง มีการเลิกจ้างงานและมีประชาชนมาขึ้นทะเบียนเพื่อหาตำแหน่งงานว่างกว่า 10,000 ราย ซึ่งจากผลกระทบดังกล่าว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 15 พระนครศรีอยุธยา จัดการฝึกอบรมการประกอบอาชีพอิสระ 5 หลักสูตร  โดยเปิดให้ประชาชนที่ได้ผลกระทบลงทะเบียน เพื่อเข้าร่วมการอบรมฝึกอาชีพ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อสร้างรายได้และอาชีพที่มั่นคงต่อไป  
 

"อยุธยา"ฝึกอาชีพ5หลักสูตรแก้ว่างงาน        

(ชมคลิป) https://www.facebook.com/prd.ayutthaya1/videos/985195781953691/

นายสมชาติ สุภารี ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 15 พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ทางสถาบันฯ ได้รับจัดสรรงบประมาณจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้จัดฝึกอบรมอาชีพระยะสั้น ให้กับผู้ที่สนใจอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นโครงการแก้ปัญหาความเดือดร้อนแบบเร่งด่วน ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยได้เชิญวิทยากรที่เป็นเจ้าของร้านที่ประสบความสำเร็จในด้านการจำหน่ายสินค้า มาฝึกอาชีพให้จนสามารถดำเนินกิจการได้  สร้างรายได้ให้กับผู้เข้าอบรมอย่างมั่นคง โดยผู้สนใจการอบรมอาชีพระยะสั้นสามารถติดตามข้อมูลต่าง ๆ  ได้ที่แฟนเพจสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 15 พระนครศรีอยุธยา

"อยุธยา"ฝึกอาชีพ5หลักสูตรแก้ว่างงาน

 

"อยุธยา"ฝึกอาชีพ5หลักสูตรแก้ว่างงาน

เพจเฟซบุกสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังเผยแพร่ข่าวกิจกรรมงานดนตรีในสวนเย็นนี้(12 ก.ย.2563) เพื่อฟื้นฟูบรรยากาศเมืองและส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ มีรายละเอียดว่า

....พร้อมจะย้อนเวลากันหรือยังครับ วันนี้ อย่าลืมมาสนุกกับเพลงดังยุค 90 

ในงานดนตรีในสวน  อยุธยายามเย็น 

ใน theme 90s again

เวลา16.00 - 22.00 น.

ณ ลานหน้าศาลากลางเก่าอยุธยา

ไฮไลท์วง Play Ground

ชมฟรีตลอดงาน

พร้อมพบกับร้านค้าอาหารคุณภาพ ร้าน Food Truck

จุดถ่ายภาพสวยๆ

แล้วเจอกันนะครับ....

"อยุธยา"ฝึกอาชีพ5หลักสูตรแก้ว่างงาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯกรุงเก่าชวนเที่ยว"ล่องเรือ-กีฬา-ดนตรี" ฟื้นเศรษฐกิจชุมชน 

"อยุธยา"เปิดแล้วเที่ยว"กรุงเก่า-ไหว้พระ"สไตล์นิวนอร์มอล

15ส.ค.นี้แต่งไทยฟังซิมโฟนี่ที่"อยุธยายามเย็น"

 

ที่มา สปชส.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา