"อยุธยา"เปิดแล้วเที่ยว"กรุงเก่า-ไหว้พระ"สไตล์นิวนอร์มอล

31 พ.ค. 2563 | 12:56 น.

ผู้ว่าฯอยุธยา นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมวัดและโบราณสถานสำคัญ พร้อมแนะนำ "การ์ดอย่าตก" เข้มการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 หลังจากช่วงเช้าประชุมทางไกลกับรัฐมนตรีมหาดไทย ททท.เปิดชมหอนิทรรศการประวัติศาสตร์อยุธยา สไตล์ New Normal ทุกวัน

 

วันที่ 31 พ.ค.2563  เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมวัดและโบราณสถานที่สำคัญในพื้นที่ โดยนำคณะเดินทางไปที่วัดมหาธาตุ ซึ่งเป็นที่ประทับสมเด็จพระสังฆราชฝ่ายคามวาสี ไฮไลต์ที่นักเที่ยวมักนิยมมาชม คือ เศียรพระพุทธรูปที่ถูกโอบล้อมด้วยรากโพ ต่อจากนั้น ได้เดินทางไปวิหารพระมงคลบพิตร เป็นที่ประดิษฐานของพระมงคลบพิตร พระพุทธรูปขนาดใหญ่องค์หนึ่งของประเทศไทย และเดินทางต่อไปวัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งตั้งอยู่ติดกัน เป็นสถานที่สำคัญ คือ มีเจดีย์ทรงลังกา จำนวนสามองค์วางตัวเรียงยาวตลอด และเป็นที่บรรจุพระบรมอัฐิของสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ ซึ่งพบว่ามีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมอย่างคึกคัก

"อยุธยา"เปิดแล้วเที่ยว"กรุงเก่า-ไหว้พระ"สไตล์นิวนอร์มอล
 

นายภานุ แย้มศรี  กล่าวว่า  ลงพื้นที่วันนี้เพื่อตรวจเยี่ยมสถานที่สำคัญ ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมจำนวนมาก ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีที่ประชาชนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการ โดยเฉพาะการใส่หน้ากาก พร้อมย้ำผู้ดูแลบริหารจัดการสถานที่ดังกล่าว ได้จัดทำป้าย "ไทยชนะ" ไว้รองรับการลงทะเบียนในจุดทางเข้าเพิ่มเติม และทำป้ายแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ลงทะเบียนออกด้วย เนื่องจากมีผู้ลงทะเบียนเข้าแต่ไม่ลงออก ทำให้มียอดตกค้างในระบบจำนวนมาก พร้อมแนะนำให้จัดทำแนวกั้นการสัญจรทางเท้าทางเข้า-ออกให้ชัดเจน เพื่อป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19

(ชมคลิป) https://www.facebook.com/prd.ayutthayathailand/videos/561928841033504  

"อยุธยา"เปิดแล้วเที่ยว"กรุงเก่า-ไหว้พระ"สไตล์นิวนอร์มอล

"อยุธยา"เปิดแล้วเที่ยว"กรุงเก่า-ไหว้พระ"สไตล์นิวนอร์มอล  

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยแพร่เชิญชวนนักท่องเที่ยว เข้าชมหอนิทรรศการประวัติศาสตร์อยุธยา สไตล์ New Normal ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป เปิดให้เข้าชมทุกวัน ระหว่างเวลา 08.30 - 16.30 น. โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ Facebook : TAT Ayutthaya Line : @tatayutthaya หรือโทรศัพท์ที่ เบอร์  : 035-246-076 โดยย้ำนักท่องเที่ยว ขอให้ปฏิบัติตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข
    

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าวันเดียวกันที่ห้องประชุมมหาธาตุ และห้องมงคลบพิตร ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล (VCS) เพื่อรับทราบนโยบายและแนวทางปฏิบัติฯ จากห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน เพื่อซักซ้อมแนวทางปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ 
    
รัฐมนตรีมหาดไทยเน้นย้ำ ให้ผู้ว่าราชการทุกจังหวัด "การ์ดอย่าตก" โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างทางสังคม การรักษาสุขอนามัยของประชาชน นอกจากนี้ ขอให้กำกับติดตามการเสนอโครงการบริหารจัดการงบประมาณในการฟื้นฟู หลังจากมีมาตรการผ่อนคลาย ให้โปร่งใสและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน และใช้แพลตฟอร์ม "ไทยชนะ" เพื่อการป้องกันและควบคุมโรคเท่านั้น พร้อมเสริมสร้างความเชื่อมั่นระบบสาธารณสุขและเตรียมพร้อมเปิดการท่องเที่ยว 
  "อยุธยา"เปิดแล้วเที่ยว"กรุงเก่า-ไหว้พระ"สไตล์นิวนอร์มอล      

"อยุธยา"เปิดแล้วเที่ยว"กรุงเก่า-ไหว้พระ"สไตล์นิวนอร์มอล

หลังจากนั้น นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  ขอให้หัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วนได้นำนโยบายและแนวทางในที่ประชุมวันนี้ นำไปปฏิบัติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งการผ่อนคลายในระยะที่ 3 เป็นกิจกรรมและกิจการที่มีความเสี่ยงกลุ่มสีเหลืองและสีแดงบางส่วน จำนวน 15 กิจกรรม ทำให้มีข้อปฏิบัติมากขึ้น และเน้นการใช้การแพลตฟอร์ม "ไทยชนะ" เพื่อป้องกันและควบคุมโรค และยังคงมาตรการต่าง ๆ อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะการใส่หน้ากาก การเว้นระยะห่าง เป็นต้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมสร้างความเชื่อมั่นระบบสาธารณสุขให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวดังกล่าว

"อยุธยา"เปิดแล้วเที่ยว"กรุงเก่า-ไหว้พระ"สไตล์นิวนอร์มอล

ติดตามรายละเอียดข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เว็บไซต์ http://pr.prd.go.th/ayutthaya