15ส.ค.นี้แต่งไทยฟังซิมโฟนี่ที่"อยุธยายามเย็น"

30 ก.ค. 2563 | 10:00 น.

    เที่ยวไหว้พระกรุงเก่าวันหยุดสุดคึกคัก เชื่อมั่นท่องเที่ยวปลอดภัยแบบวิถีชีวิตใหม่ อยุธยาจัดต่ออีเวนต์ต่อเนื่อง 15 ส.ค.นี้ ชวน"ออเจ้า"แต่งไทย"ฟังซิมโฟนีศรีอยุธยากลางมรดกโลก

 

    ไทยเที่ยวไทย ไหว้พระกรุงเก่าวันหยุดสุดคึกคัก ประชาชนหลั่งไหลมาพระนครศรีอยุธยา เชื่อมั่นท่องเที่ยวปลอดภัยแบบวิถีชีวิตใหม่ New Normal ห้ามพลาด 15 ส.ค.นี้ ชวน"ออเจ้า"แต่งไทยฟังซิมโฟนี่"ในเทศกาลดนตรีในสวน"อยุธยายามเย็น"ท่ามกลางมรดกโลก 

    วันที่ 27 กรกฎาคม 2563 ในช่วงวันหยุดยาวหลังรัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดราชการชดเชยวันสงกรานต์  ทุกเส้นทางมุ่งหน้าสู่วัดสำคัญในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนืองแน่นไปด้วยรถยนต์จากทั่วสารทิศ ที่เดินทางมุ่งหน้ามาไหว้พระขอพรในช่วงวันหยุด โดยบรรยากาศที่วัดใหญ่ชัยมงคล ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นวัดสำคัญที่ประชาชนจะเดินทางมาไหว้พระขอพรองค์เจดีย์ชัยมงคล ที่สมเด็จพระนเรศวรทรงโปรดให้สร้างเจดีย์องค์ใหญ่ขึ้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ โดยมีประชาชนเดินขึ้นไปชมความงดงามและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนเจดีย์เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางวัดได้จัดจุดคัดกรองประชาชนที่จะเข้ามาไหว้พระ ตามประกาศของกรมอนามัยอย่างเหมาะสม
    15ส.ค.นี้แต่งไทยฟังซิมโฟนี่ที่"อยุธยายามเย็น"          

เพื่อฟื้นเศรษฐกิจด้วยการกระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัด นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผ่านทางกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ  การแข่งขันกีฬา 9 Event  การจัดดนตรี "อยุธยายามเย็น"  4 ครั้ง เป็นต้น เริ่มแล้วจนถึงสิ้นกันยายนศกนี้ โดยเน้นสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวปลอดภัยแบบวิถีชีวิตใหม่ New Normal ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน โดยเฉพาะทางวัดได้จัดจุดคัดกรองประชาชน ที่จะเข้ามาไหว้พระต้องตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้ามาในวัด ตามประกาศของกรมอนามัย 
      15ส.ค.นี้แต่งไทยฟังซิมโฟนี่ที่"อยุธยายามเย็น"    

ปัจจุบันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันเป็นเวลา 98 วันแล้ว
    

    15ส.ค.นี้แต่งไทยฟังซิมโฟนี่ที่"อยุธยายามเย็น"

สำหรับกิจกรรมดนตรีในสวน "อยุธยายามเย็น New Normal" ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีใหม่ครั้งแรกหลังผ่อนคลายวิกฤตโตวิด-19 เพื่อสร้างบรรยากาศใหม่การท่องเที่ยวเมืองมรดกโลกแห่งนี้ มีกำหนดจัดทั้งสิ้น 4 ครั้งนั้น นัดแรกเริ่มแล้วเมื่อ 19.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานดนตรีในสวน "อยุธยายามเย็น New Normal" ที่ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังเก่า พร้อมด้วย นายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมพิธีเปิดงานในครั้งนี้ โดยมี นายวิรัติ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้กล่าวรายงาน 
      15ส.ค.นี้แต่งไทยฟังซิมโฟนี่ที่"อยุธยายามเย็น"       

การจัดงานดนตรีในสวน "อยุธยายามเย็น New Normal" ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้แนวทางท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal โดยภายในงานได้จัดการแสดง "มินิคอนเสิร์ต" จากศิลปินและนักศึกษาในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดร้านจำหน่ายอาหารขึ้นชื่อในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจมาร่วมชมและ ชิม ช้อปจำนวนมาก
           

นายภานุ  แย้มศรี  กล่าวว่า  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสำคัญและสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี จังหวัดจึงจัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนการดำเนินการพัฒนาและสร้างกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวพักค้างคืนในพื้นที่มากขึ้น  อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นการจัดดนตรีภายใต้วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ หรือ New Normal อีกด้วย 
    

การจัดงานในวันนี้ จึงเป็นงานที่ตอบโจทย์ทั้งด้านการท่องเที่ยว สร้างโอกาสให้ประชาชนและเยาวชนมีพื้นที่แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ และดำเนินกิจกรรมอย่างเหมาะสมกับสถานการณ์การดำเนินชีวิตในปัจจุบัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อยุธยา"เปิดแล้วเที่ยว"กรุงเก่า-ไหว้พระ"สไตล์นิวนอร์มอล

“อยุธยา”เปิดขายสินค้าเกษตรหน้าศาลากลาง​​​​​​​

ผู้ว่าฯกรุงเก่าชวนเที่ยว"ล่องเรือ-กีฬา-ดนตรี" ฟื้นเศรษฐกิจชุมชน​​​​​​​
    15ส.ค.นี้แต่งไทยฟังซิมโฟนี่ที่"อยุธยายามเย็น"   

      15ส.ค.นี้แต่งไทยฟังซิมโฟนี่ที่"อยุธยายามเย็น"

สำหรับเทศกาลดนตรีท่ามกลางมรดกโลก Music in the world heritage 2020 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งถัด ๆ ไปก็พลาดไม่ได้ กับบรรยากาศดนตรีที่แตกต่างหลากหลาย ประกอบด้วย

งานดนตรีรำลึกกรุงศรีอยุธยา "ซิมโฟนี่ศรีอยุธยา" บรรเลงโดยวงดนตรีซิมโฟนี่ออเคสตร้าเหรียญทองระดับโลกสุดอลังการ "Kasetsart University Wind Symphony" ในแนวคิดการแสดงดนตรี "ก่อร่างสร้างเมือง รุ่งเรืองการค้า โอ้อนิจจาสิ้นกรุง"

พร้อมตลาดย้อนยุค สินค้าอาหารคุณภาพ จุดถ่ายภาพยามค่ำคืน นิทรรศการภาพวาด จึงเชิญชวนบรรดา"ออเจ้า" ร่วมแต่งไทยเที่ยวงานดนตรี "ซิมโฟนีศรีอยุธยา" ร่วมฉลองในเทศกาลวันแม่  15 สิงหาคม 2563 ลานหลังวัดมหาธาตุ  15 ส.ค.นี้

ตามมาด้วยงานดนตรีร่วมสมัย รวมทุกแนวโดนใจวัยรุ่น "Blue Rock Pop Jazz" พร้อมไฮไลท์จากยอดศิลปิน "แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม" ที่จะมาโชว์ฝีมือบนเวทีแบบใกล้ชิดกันสุดๆไปเลย  29 สิงหาคม 2563 ลานข้างวัดพระราม

ปิดท้ายซีรีส์งานดนตรี 2020 ด้วยงาน "อยุธยายามเย็น 90's again" พร้อมไฮไลท์ศิลปินขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 "วง Play Ground"  12 กันยายน 2563 ศาลากลางจังหวัดหลังเก่า

    15ส.ค.นี้แต่งไทยฟังซิมโฟนี่ที่"อยุธยายามเย็น"

ชมดนตรีฟรี ถ่ายภาพกลางคืนสวย ๆ แถมยังได้ส่วนลดต่าง ๆ มากมาย ให้นอน กิน ชิม ช็อปในอยุธยาแบบราคาถูกลงไปอีก 
    

สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ สามารถติดต่อผ่าน inbox เพื่อมอบส่วนลดหรือโปรโมชั่นพิเศษใด ๆ เชื่อมโยงกับกิจกรรม โดยภายในงานจะมีโซนที่แสดงโปรโมชั่นของสถานประกอบการในพื้นที่ ที่รวบรวมไว้ด้วย (แม้เป็นโปรโมชั่นปกติของทางร้านก็แจ้งมาได้) เพื่อสนับสนุนผู้ร่วมงานให้ไปอุดหนุนผู้ประกอบการในพื้นที่กันต่อ

    15ส.ค.นี้แต่งไทยฟังซิมโฟนี่ที่"อยุธยายามเย็น"
ที่มา สปชส.พระนครศรีอยุธยา