กลางเดือนตุลาคมเปิดเว็บคนละครึ่งแจกเงิน3,000 บาท

04 ก.ย. 2563 | 17:09 น.

เตรียมให้พร้อมกลางเดือนตุลาคมนี้กระทรวงเการคลังเปิดเว็บคนละครึ่งลงทะเบียนแจกเงิน 3,000 บาท

จากกรณีที่รัฐบาลเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ภายใต้ชื่อโครงการ "คนละครึ่ง" วงเงิน 45,000 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศ โดยจะเปิดให้ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com โดยคาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 90,000 ล้านบาท

โครงการคนละครึ่ง รัฐบาลจะแจกเงินให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์คนละ 3,000 บาท จำนวน 15 ล้านคน ภายใต้เงื่อนไขรัฐบาลออกค่าใช้จ่ายให้ 50 เปอร์เซ็นต์ ผู้ได้รับสิทธิ์ออกเอง 50 เปอร์เซ็นต์ เช่น จะใช้เงินที่รัฐบาลจ่ายให้ 3,000 บาท ประชาชนผู้ที่เข้าร่วมโครงการต้องเติมเงินผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ของธนาคารกรุงไทย 3,000 บาท เบื้องต้นจำกัดใช้จ่ายได้ไม่เกินวันละ 100-250 บาท โดยผู้ที่ได้รับสิทธิ์จากมาตรการเยียวยาของรัฐสามารถลงทะเบียนขอสิทธิ์คนละครึ่งได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามเมื่อเร็วๆ นี้  นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า มาตรการกระตุ้นการบริโภคแจกเงิน 3,000 บาท ให้กับประชาชนอายุ 18 ปี ขึ้นไป จำนวน 15 ล้านคน พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิผ่าน WWW.คนละครึ่ง.com กลางเดือนตุลาคมนี้นี้ โดยชื่อเว็บไซต์คนละครึ่งเพื่อต้องการให้สื่อสารได้ตรงประเด็น  มาตรการเยียวยาคนละครึ่งนี้รัฐไม่ได้แจกเงินอย่างเดียว แต่ผู้มีสิทธิต้องร่วมจ่ายในการซื้อสินค้าอุปโภคด้วยครึ่งหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ สศค. กำลังเร่งสรุปรายละเอียดของโครงการทั้งหมด เพื่อเสนอให้ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หรือ ศบศ. ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะได้ดำเนินการเตรียมพร้อมระบบการลงทะเบียน เงินที่จะมาใช้ในโครงการให้ทันกลางเดือน ต.ค. นี้

นายลวรรณ กล่าวว่า สำหรับเงื่อนไขของโครงการประชาชนที่สัญชาติไทยอายุ 18 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนได้หมดเพราะเป็นมาตรการต้องการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายจริงๆ รวมถึงร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการขณะนี้ ก็นำร้านค้าจากโครงการ ชิมช้อปใช้ ประมาณ 5-6 หมื่นร้าน และจะมีการลงพื้นที่เพื่อให้ร้านค้าหายเร่แผงลอยเข้าโครงการให้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กที่นี่ www.คนละครึ่ง.com ลงทะเบียนอย่างไรให้ได้สิทธิ์รับเงิน 3000 บาท

สรุปมาตรการ www.คนละครึ่ง.com แจกเงิน 3,000 ใครได้สิทธิ์บ้าง

เปิดเว็บ www.คนละครึ่ง.com แจกเงิน 3,000 บาท ลุยชิมช้อปใช้ รอบใหม่

ศบศ.เคาะฟื้น​ "ชิมช้อปใช้"