ที่ธนารักษ์เชียงราย 1.7 พันไร่ให้เช่าอาศัยทำกิน

04 ก.ย. 2563 | 08:34 น.

ถึงคิวชาวอ.พาน เชียงราย ธนารักษ์มอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ แปลงหมายเลข ชร.287 เนื้อที่กว่า ตำบลธารทอง อำเภอพาน เนื้อที่ทั้งหมด 1,769 ไร่ แก่ผู้ครอบครองที่ดินราชพัสดุจำนวน 229 ราย


เดินหน้าโครงการธนารักษ์ประชารัฐ  ถึงคิวชาวเชียงราย ธนารักษ์มอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ แปลงหมายเลข ชร.287 เนื้อที่กว่า ตำบลธารทอง อำเภอพาน เนื้อที่ทั้งหมด 1,769 ไร่ แก่ผู้ครอบครองที่ดินราชพัสดุจำนวน 229 ราย แยกเป็นผู้ครอบครองที่ดินราชพัสดุเพื่อที่อยู่อาศัยจำนวน 137 ราย และผู้ครอบครองที่ดินราชพัสดุ เพื่อประกอบการเกษตรจำนวน 92 ราย

     

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่หอประชุมการนิคมแม่ลาว ตำบลธารทอง อำเภอพาน จังหวัดเชียราย นายธำรง ทองตัน ผู้อำนวยการสูง รักษาการนักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ นายเฉลย วงษ์บัณฑิตย์ ผู้อำนวยการส่วนสำรวจและส่งเสริมการรังวัด 1 กองเทคโนโลยีการสำรวจและฐานข้อมูลที่ราชพัสดุ พร้อมด้วยนางปรียาพร พาสนาวุฒิพงศ์ คลังจังหวัดเชียงราย และนายมนตรี บุญญาพงษ์พันธ์ ธนารักษ์พื้นที่เชียงราย ร่วมกันมอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ ตามโครงการธนารักษ์ประชารัฐให้กับประชาชน 
 
  ที่ธนารักษ์เชียงราย 1.7 พันไร่ให้เช่าอาศัยทำกิน    

โดยเป็นสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุของจังหวัดเชียงราย แปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชร.287 ตำบลธารทอง อำเภอพาน เนื้อที่ทั้งหมด 1,769–2–16 ไร่ ซึ่งได้นำมาจัดสรรให้กับผู้ครอบครองที่ดินราชพัสดุจำนวน 229 ราย แยกเป็นผู้ครอบครองที่ดินราชพัสดุเพื่อที่อยู่อาศัยจำนวน 137 ราย และผู้ครอบครองที่ดินราชพัสดุ เพื่อประกอบการเกษตรจำนวน 92 ราย 
   ที่ธนารักษ์เชียงราย 1.7 พันไร่ให้เช่าอาศัยทำกิน  

ที่ธนารักษ์เชียงราย 1.7 พันไร่ให้เช่าอาศัยทำกิน  

นายเฉลย วงษ์บัณฑิตย์ เปิดเผยว่า โครงการธนารักษ์ประชารัฐ จัดให้ผู้ครอบครองที่ราชพัสดุที่ครอบครองอยู่มาก่อนวันที่ 4 ตุลาคม 2546 ในการทำสัญญาเช่าที่ราชพัสดุเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยและเป็นที่ทำกินอันเป็นการสร้างความมั่นคงเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชน สนองนโยบายการบริหารทรัพย์สินของประเทศ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ในปีงบประมาณ 2563 กรมธนารักษ์ได้ดำเนินการรับรองสิทธิผู้ครอบครองที่ดินราชพัสดุทั่วประเทศไปแล้วทั้งสิ้นประมาณ 19,351 รายปีต่อๆ ไป ไปทั่วประเทศ

ที่ธนารักษ์เชียงราย 1.7 พันไร่ให้เช่าอาศัยทำกิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินหน้าโครงการ “ธนารักษ์ประชารัฐ”

'ธนารักษ์' ยัน! "บ้านประชารัฐ" เพื่อผู้มีรายได้น้อย