เปิดโผรมว.คลัง “วิรไท-ไพรินทร์-กรณ์-สุชาติ”

01 ก.ย. 2563 | 12:34 น.

เปิดโผ 4 ขุนพลเศรษฐกิจ “วิรไท สันติประภพ-ไพรินทร์ ชูโชติถาวร-กรณ์ จาติกวณิช-สุชาติ ธาดาธำรงเวช” นายกฯ เล็งทาบทามนั่งรมว.คลัง แทน “ปรีดี ดาวฉาย”

 

การลาออกของ นายปรีดี ดาวฉาย จากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ด้วยเหตุผลมีปัญหาด้านสุขภาพ หลังเข้ารับตำแหน่ง เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา และเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม รวมเป็นเวลาเพียง 27 วัน ในโควต้าของนายกรัฐมนตรี

 

ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ต้องเดินหน้าสรรหาและทาบทามคนใหม่เข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  

 

แหล่งข่าวระดับสูงจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บุคคลที่อยู่ในข่ายที่อาจจะได้รับการทาบทามให้เข้ามาเป็น รมว.คลัง คนต่อไป เบื้องต้นมีอยู่ด้วยกัน 4 คน ประกอบด้วย


 

ข่าวเกี่ยวข้อง

บีบบอร์ดแบงก์รัฐ เขียนใบลาออก ฟางเส้นสุดท้าย “ปรีดี” ไขก๊อก

ประกาศราชกิจจา "ปรีดี ดาวฉาย" ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีคลัง

บีบบอร์ดแบงก์รัฐ เขียนใบลาออก ฟางเส้นสุดท้าย “ปรีดี” ไขก๊อก

รู้จัก "ปรีดี ดาวฉาย" รัฐมนตรีคลัง 27 วัน

ส้มหล่นใส่ "สันติ พร้อมพัฒน์" อาจได้นั่ง "รักษาการรมว.คลัง"

หวั่น “ปรีดี” ลาออก การเมืองทุบซ้ำศก. - เชื่อมั่นนักลงทุน

 

1.ดร.วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย กรรมการในคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

 

2.นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรมช.คมนาคม อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันเป็น

ประธานกรรมการในคณะกรรมการขับเคลื่อนมาตรการบริหารเศรษฐกิจภายใต้ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

 

3.นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปัจจุบันเป็นหัวหน้าพรรคกล้า

 

4. ศ.ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษาธิการ