เซเว่นฯ  โฉมใหม่ ALL  Convenience 

28 ส.ค. 2563 | 04:58 น.

เซเว่น อีเลฟเว่น ชี้ 2020 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง พร้อมพลิกโฉมสู่ ALL Convenience รับวิถีใหม่ เดินหน้าปั้นฮีโร่ คอนเทนต์เข้าถึงผู้บริโภคผ่าน ฐานลูกค้ากว่า 45 ล้านบัญชี

การจัดงาน i Creator Conference 2020 Presented by ALL Online งานสัมมนาที่รวมพลคนทำคอนเทนต์ครั้งสำคัญในประเทศไทย เพื่อเป็นการยกระดับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ไทย ให้ผลิตผลงานที่ดีและสร้างสรรค์เป็นประโยชน์กับสังคมออนไลน์ในอนาคตต่อไป โดยภายในงานมีกูรูจากแวดวงต่างๆ เข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การครีเอทคอนเทนต์ จนประสบความสำเร็จ รวมถึงคอนเทนต์ของซีพี ออลล์ หรือเซเว่น อีเลฟเว่นด้วย

 

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารออลล์ ออนไลน์ และ “เซเว่น อีเลฟเว่น” กล่าวบรรยายในหัวข้อ How does 7-Eleven manage change? กรณีศึกษา: 7-Eleven ปรับตัวสู่การเปลี่ยน แปลงอย่างไรว่า ปี 2020 ถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของซีพี ออลล์ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เซเว่นฯ มีการปรับตัวตลอดเวลา จากจุดเริ่มต้นของการเป็นร้านสะดวกซื้อ สู่การเป็นร้านอิ่มสะดวก จนปัจจุบันที่มีสาขากว่า 1.2 หมื่นสาขา ล่าสุดได้ปรับเปลี่ยนจาก Food Store เป็น ALL Convenience

ยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล

“โลกเปลี่ยน เทคโนโลยีเปลี่ยนแบบรุนแรง ทำให้วิถีชีวิตคนเปลี่ยน พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน คู่แข่งก็เปลี่ยน รายใหญ่ลงมาลงทุนขนาดเล็ก รายเล็ก
หันไปลงทุนขนาดใหญ่ เห็นการจับมือผนึกร่วมกันมากขึ้น โควิด-19 ทำให้เกิด New Normal จากเดิมที่คาดการณ์ว่าจะเกิดใน 5 ปีข้างหน้า ก็เกิดขึ้นภายใน 2 เดือน เช่นการก้าวสู่สังคมไร้เงินสด ฯลฯ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้ยัง “แสตมป์เซเว่น” กลับมาแล้วนะ

เซเว่นฯ ควัก 77 ล้าน ให้ 77 ร.พ. สู้ไวรัส

 

วันนี้เซเว่นฯ ปรับเปลี่ยนขยายบริการจนก้าวสู่ ALL Online by 7-11 ภายใต้แนวคิด สะดวกครบ...จบที่เดียว โดยการผนวกออฟไลน์ (หน้าร้าน) เข้ากับออนไลน์ หรือ O2O (online-to-offline) โดยเพิ่มบริการอี-คอมเมิร์ซ, ดีลิเวอรี ฯลฯ จำหน่ายทั้งของกิน ของใช้ ยา และตู้เวนดิ้งแมชชีน นอกจากนี้ยังมี Big Data จากฐานลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการวันละ 1,200 คนต่อสาขา หรือ 14 ล้านคนต่อวัน ปัจจุบันเซเว่นฯ มีฐานลูกค้าทั้งหมด 40 ล้านคน และฐานลูกค้าออนไลน์ 45 ล้านบัญชีจากแพลตฟอร์มต่างๆ

เซเว่นฯ  โฉมใหม่ ALL  Convenience 

นายยุทธศักดิ์ กล่าวอีกว่า การเข้าถึงลูกค้าสามารถทำได้ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โซเชียลมีเดีย เช่น เฟซบุ๊ก ไลน์ หรือ TikTok ฯลฯ ที่ผ่านมา เซเว่นฯ ถือว่าประสบความสำเร็จในการสร้างคอนเทนต์ที่เข้าถึง โดยเฉพาะไวรัล คอนเทนต์ หรือฮีโร่ คอนเทนต์ ที่มุ่งเข้าถึงผู้บริโภค และสร้างตัวตนให้กับเซเว่น อีเลฟเว่น บนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการโคลเวอร์เพลง การนำกระแสไวรัลที่นิยมมาเบลน เข้ากับตัวโปรดักต์ หรือนำมาครีเอต ร่วมกันในออนไลน์

 

“เทคนิคในการนำเสนอคอนเทนต์ให้ประสบความสำเร็จ คือ การนำคอนเทนต์ที่คนอยากฟังกับคอนเทนต์ที่เราอยากบอก มาผนึกรวมกันไว้ให้ได้มากที่สุด” 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,604 วันที่ 27 - 29 สิงหาคม พ.ศ. 2563