พาเหรดละครไทยตีตลาดเอเชีย

25 ส.ค. 2563 | 05:18 น.

ช่อง 3 ส่งคอนเทนต์ละครไทย โชว์ 2 งานใหญ่ พร้อมเปิดเจรจาขายตลาดเอเชีย

ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 เช่นกัน แต่ล่าสุด “ธุรกิจคอนเทนต์” เริ่มส่งสัญญาณกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อผู้ประกอบการเริ่มปรับตัวพร้อมเดินหน้าธุรกิจในรูปแบบ New Normal  กับการเริ่มต้นเจรจาและสัมนาซื้อขายลิขสิทธิ์ละครแบบออนไลน์ ใน 2 งานใหญ่อย่าง ContentAsia Summit  และ HK Filmart Online 

 

นายณัฐพร รุ่งขจรกลิ่น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักธุรกิจระหว่างประเทศ ช่อง 3  เปิดเผยว่า  การเข้าร่วมงาน Content Asia Summit และ งาน Hong Kong Filmart Online ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่ช่อง 3 จะได้นำเสนอละครให้กับผู้ชมในหลายประเทศ เพื่อขยายฐานธุรกิจและฐานผู้ชมละครไทยในต่างประเทศให้มากขึ้น ตอกย้ำแบรนด์ BEC World ในฐานะผู้นำด้านคอนเทนต์และความบันเทิงจากประเทศไทย ยิ่งไปกว่านั้นการที่ละคร และนักแสดงของเรา ได้เข้ารอบสุดท้ายเพื่อชิงรางวัล Content Asia Awards ในครั้งนี้ก็ถือเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งว่า ช่อง 3 ได้รับการยอมรับในตลาดสากล

พาเหรดละครไทยตีตลาดเอเชีย

ช่อง 3 มีความพร้อมทั้งในด้านของทีมงาน คอนเทนต์ที่มีคุณภาพ รวมถึงบริการด้านความบันเทิง สามารถที่จะรองรับความต้องการของตลาดต่างประเทศได้ครบวงจร และพร้อมที่จะก้าวไปสู่ตลาดโลกในฐานะ Thailand’s Leading Entertainment and Content Provider ได้อย่างมีคุณภาพ เพื่อความสำเร็จเป็นที่รู้จักในกลุ่มธุรกิจบันเทิงระดับโลก กับการเปิดตลาดในรูปแบบใหม่ทางช่องทางออนไลน์ต่อไป

 

ทั้งนี้ช่อง 3  เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการธุรกิจคอนเทนต์ หรือ Content Creator ที่เข้าร่วมงานสัมนาและเจรจาธุรกิจการค้าระหว่างประเทศขึ้นในรูปแบบออนไลน์เสมือนจริง ซึ่งเป็นการจำลองงานสัมนามาเป็นแบบออนไลน์เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถซื้อขายลิขสิทธิ์ละครในรูปแบบ New Normal โดยงาน  “ContentAsia Summit” จัดขึ้นในรูปแบบ Virtual Event จำลองงานสัมนาขึ้นในรูปแบบออนไลน์ เป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 27 - 28 ส.ค. 2020 จัดโดยนิตยสาร ContentAsia

พาเหรดละครไทยตีตลาดเอเชีย

โดยช่อง 3 ได้เข้าร่วมและเป็นสปอนเซอร์ พร้อมนำเสนอข้อมูลบริษัทและข้อมูลละคร ผ่าน Virtual Booth โดยมีละครที่เป็นไฮไลต์ อย่างเช่น “ตราบฟ้ามีตะวัน” My forever sunshine, “อกเกือบหักแอบรักคุณสามี” My Husband in Law, “เล่ห์บรรพกาล” Mist of Love และ “พยากรณ์ซ่อนรัก” Prophecy of Love และ Pre-sale ละครใหม่ ฯลฯ โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถติดต่อฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศของช่อง 3 เพื่อซื้อขายคอนเทนต์ ผ่าน Live Chat ภายในงานได้โดยตรง

พาเหรดละครไทยตีตลาดเอเชีย

ส่วนงานที่ 2 “Hong Kong Filmart 2020”  เป็นความร่วมมือของกระทรวงวัฒนธรรม กรมการท่องเที่ยวและกีฬา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ และ สมาพันธ์ภาพยนตร์ ร่วมกับผู้ประกอบการไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 ส.ค.นี้ ช่อง 3 นำคอนเทนท์ละครไทยร่วมเจรจาการค้า และตกลงการขายลิขสิทธิ์ละคร รวมถึงสร้างพันธมิตรในการร่วมมือด้านต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรม ภาพยนตร์ ละคร และรายการโทรทัศน์ ระหว่างผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายคอนเทนท์ และ ผู้บริหาร Platforms ต่างๆ ในต่างประเทศ