ธนชาต ส่ง "ทีเอ็ม โบรคเกอร์" รุกนายหน้าประกันชีวิต

24 ส.ค. 2563 | 12:12 น.

ธนชาต ส่ง "ทีเอ็ม โบรคเกอร์" รุกธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต ตั้งเป้าเติบโตปีละ 50% ติด Top10 ธุรกิจนายหน้า ภายใน 5 ปี

ทีเอ็ม โบรคเกอร์ บริษัทร่วมทุนระหว่าง บมจ.ทุนธนชาต และ บมจ.เอ็มบีเค ประกาศรุกธุรกิจ นายหน้าประกันชีวิต หลังประสบผลสำเร็จจากธุรกิจนายหน้าประกันภัย ที่ดำเนินธุรกิจมา 3 ปีมีการเติบโตต่อเนื่อง  พร้อมตั้งเป้าโตปีละ 50%  ขึ้นเป็นบริษัทชั้นนำติด 1 ใน 10 ของธุรกิจนายหน้าของประเทศภายใน 5 ปี

 

นางสาวชนิตา  ขยันตรวจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอ็ม โบรคเกอร์ จำกัดเปิดเผยว่า บริษัท ทีเอ็ม โบรคเกอร์ จำกัดเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็น Financial Holding Company ถือหุ้น 51% และ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 49%  ซึ่งบริษัทฯประสบผลสำสำเร็จในการดำเนินธุรกิจเป็นตัวกลางในการจัดหาผลิตภัณฑ์ประกันภัยและประกันชีวิตเป็นอย่างดี โดยเฉพาะธุรกิจนายหน้าประกันภัย มีอัตราเติบโตปีละประมาณ 50% มาทุกปี 

ธนชาต ส่ง "ทีเอ็ม โบรคเกอร์" รุกนายหน้าประกันชีวิต

"เรามีองค์กรพันธมิตรที่ดีให้การสนับสนุนในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ประกันอยู่ประมาณ 40 บริษัท  เช่น บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน),บริษัท วิริยะประกันภัยจำกัด (มหาชน), บริษัท ทิพยประกันภัยจำกัด (มหาชน), บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)และมีนายหน้าอิสระที่ช่วยสนับสนุนการขายผลิตภัณฑ์อีกประมาณ 5,000 ราย โดยในปี 2563 บริษัท มีเบี้ยประกันรับอยู่ประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นยอดเบี้ยรับที่ค่อนข้างสูง สำหรับบริษัทที่เพิ่งเปิดดำเนินการมาได้ประมาณ 3 ปี"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

CPALL พร้อมขายหุ้นกู้ 4 รุ่น ชูดอกเบี้ย 3.00% ต่อปี

TTW เตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาล

สคฝ.แนะกระจายเงินฝากเพิ่มผลตอบแทน

EP ออกหุ้นกู้1.5 พันล้าน ลุยเพิ่มโรงไฟฟ้าต่างประเทศ

ทั้งนี้เพื่อขยายความคุ้มครองให้ครอบคลุมกับความต้องการของลูกค้าด้านประกันชีวิต และมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครบถ้วนให้กับนายหน้าอิสระ รวมถึงการเล็งเห็นโอกาสในการสร้างการเติบโตให้กับบริษัท และผู้ถือหุ้น บริษัทฯ จึงมีนโยบายในการดำเนินธุรกิจเชิงรุกด้านนายหน้าประกันชีวิตให้มากขึ้น โดยการอาศัยความเชี่ยวชาญของบุคลากรของบริษัทฯ ที่มีศักยภาพและมีสัมพันธภาพที่ดีกับเหล่านายหน้าประกันภัยที่ทำธุรกิจกับบริษัทฯ มาก่อน

 

รวมถึงการไปสรรหาและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับนายหน้าประกันชีวิตที่มีอยู่ทั่วประเทศประมาณกว่า 30,000 คน ตั้งเป้าว่า จะสามารถเชิญชวนกลุ่มนี้มาเป็นพันธมิตรให้ได้ประมาณ 30%

ธนชาต ส่ง "ทีเอ็ม โบรคเกอร์" รุกนายหน้าประกันชีวิต

สำหรับแผนงานปีนี้ มีแผนสร้างนายหน้าขยายไปทั่วประเทศ ด้วยวิธีการสร้างนายหน้าในพื้นที่และรับสมัครผ่านเวบไซด์ของบริษัทฯ https://www.tm-broker.co.th/เพื่อให้มีที่ปรึกษาประกันภัย(TM Advisor) ครอบคลุมทุกจังหวัดและจะใช้ช่องทางนายหน้าอิสระเหล่านี้ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจให้ลูกค้าต่อไป

 

โดยผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่จะส่งมอบให้กับลูกค้าบริษัทฯ จะสรรหาจากบริษัทประกันชีวิตที่เป็นพันธมิตรกับบริษัทฯ ที่มีอยู่ 6 บริษัทประกอบด้วยบริษัท เอ็ม บี เค ไลฟ์ ประกันชีวิตจำกัด (มหาชน), บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน), บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน), บริษัท ไทยซัมซุงประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

อย่างไรก็ตาม แม้ปีนี้สภาพเศรษฐกิจทั่วโลกจะอยู่ในภาวะตกต่ำเนื่องจากการระบาดของเชื้อ COVID-19 แต่เมื่อมีการผลิตวัคซีนออกมาป้องกันโรคได้สำเร็จเศรษฐกิจก็จะค่อยๆ กลับมาฟื้นตัว ประกอบกับผู้คนก็จะหันมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพมากขึ้น รวมถึงจะมีการสรรหาผลิตภัณฑ์ด้านการคุ้มครองชีวิตมากขึ้น โดยบริษัทฯตั้งเป้าเติบโตของธุรกิจปีละ 50% และมีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 10 ของธุรกิจนายหน้าของประเทศให้ได้ภายใน 5 ปี