อดีตบิ๊กข่าวกรอง แจงเหตุทำไมต่างชาติอยู่เบื้องหลังม็อบแทรกแซงการเมืองไทย 

24 ส.ค. 2563 | 07:48 น.

24 ส.ค.63   นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart เรื่อง ต่างชาติอยู่เบื้องหลังม๊อบ​?  ระบุข้อความดังนี้

 

 

“ต่างชาติอยู่เบื้องหลังม๊อบ​?

 

มีคำถามคาใจคนไทยว่า​ ม๊อบปลดแอกที่ขับเคลื่อนอยู่ในเวลานี้​ มีต่างชาติหนุนหลังมั้ย​ เชื่อว่ามีแน่นอน

 

การเมืองในทุกประเทศ​ เป็นสนามแย่งชิงผลประโยชน์​ และสร้างอิทธิพลของมหาอำนาจ​ ให้เอื้อต่อผลประโยชน์ของตนเอง​ ชาติใดแข็งขืน​ ก็ต้องสร้างแรงกดดัน ด้วยการบ่อนทำลายความมั่นคง​ บ่อนทำลายสถาบันหลัก​ บ่อนทำลายเศรษฐกิจ​ และสร้างความแตกแยกภายในประเทศนั้นๆ​ ด้วยการสร้างและสนับสนุนกลุ่มต่อต้านขึ้นภายในชาติ​ ให้เกิดความขัดแย้ง​ แตกแยก​ ให้ชาตินั้นๆอ่อนแอและเปลี่ยนฝ่ายมาอยู่ข้างตนเองให้ได้

 

ความวุ่นวายในตะวันออกกลาง​ และยุโรปตะวันออก​ และอเมริกาใต้ คือตัวอย่างการแย่งชิงอิทธิพล​ ส่วนความวุ่นวายในฮ่องกงและไทย​ คือสนามแข็งขันของตะวันตกกับจีน

 

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง

โพลเผย  ปชช.หวั่นม็อบปลดแอกบานปลาย จี้นายกฯฟังปัญหาด้วยตนเอง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง’ เตือนพวกเห่อฝรั่ง  ตะวันตกกำลังล่มสลาย

เปิดข้อมูล จับกุม "แกนนำ เยาวชนปลดแอก" ใครโดนบ้างเช็กได้ที่นี่

 

ในการเมืองโลก​ ตะวันตกกำลังทำท่าจะสูญเสียการนำ​ จีนกำลังก้าวขึ้นมาท้าทาย​ โดยมีรัสเซียเป็นพันธมิตร​ ความพยายามปิดล้อมจีนยังไม่สำเร็จ​ หากไม่ล้มรัฐบาลและสถาบันฯที่ใกล้ชิดสนิทสนมกับจีน

 

หากขับรัฐบาลลุงตู่ออกไปได้​ รัฐบาลใหม่หันมาใกล้ชิดสนิทสนมกับตะวันตก ยอมอยู่ใต้อิทธิพล​ ร่วมมือปิดล้อมจีนเหมือนเมื่อ​ 60​ ปีที่แล้ว​ อะไรจะเกิดขึ้น

 

นี่คือ​ เหตผลว่า​ ทำไมตะวันตกถึงต้องเข้าแทรกแซงการเมืองในประเทศไทย”