ศบศ.เศรษฐกิจนัดแรกถกจ้างงานนักศึกษาจบใหม่

19 ส.ค. 2563 | 02:36 น.

ศบศ.เศรษฐกิจ ประชุมนัดแรก หารือมาตรการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ พร้อมปรับปรุงมาตรการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ให้จูงใจประชาชนท่องเที่ยวมากขึ้น

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด- 19) หรือ “ศบศ.” ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรงงกลาโหมเป็นประธาน วันนี้(19 สิงหาคม) หน่วยงานด้านเศรษฐกิจจะได้มีการหารือเกี่ยวกับมาตรการทางเศรษฐกิจหลายมาตรการ

 

มาตรการเร่งด่วนทางเศรษฐกิจที่นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญคือการจ้างงาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงไม่เพียงแต่การจ้างงานในปัจจุบันแต่รวมไปถึงการจ้างงานของนักศึกษาที่จะจบการศึกษาใหม่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สศช.ห่วงแรงงานนอกระบบ16ล้านคน

5 ตำแหน่งงานว่าง ที่ตลาดต้องการมากที่สุด

รมว.แรงงาน ลั่น แก้ปัญหาว่างงาน ทำไม่ได้พร้อมรับผิดชอบ

นอกจากนี้จะมีการหารือเกี่ยวกับการปรับปรุงมาตรการท่องเที่ยวในส่วนของโครงการเราเที่ยวไปด้วยกัน ซึ่งต้องมีการปรับปรุงให้มีการจูงใจให้ประชาชนไปท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น เพื่อช่วยเหลือภาคท่องเที่ยวที่ยังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นอย่างมาก

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่าในวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.) ตนจะเดินทางไปยังกระทรวงพลังงาน ประชุมร่วมกับผู้บริหารกระทรวง รัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงพลังงาน  โดยต้องการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงพลังงาน รวมทั้งภาคเอกชน ซึ่งถือว่ายังมีความเข้มแข็งในขณะนี้ช่วยเหลือประเทศในหลายๆด้าน ทั้งเรื่องของการลงทุนและเรื่องของการจ้างงาน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการให้เกิดความร่วมมือในลักษณะรวมใจไทยสร้างชาติซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจในขณะนี้