ตรวจสอบสิทธิ์www.เยียวยาเกษตรกร.com เสนอครม.จ่ายเงินกลุ่มตกหล่น

15 ส.ค. 2563 | 17:09 น.

หลังคณะกรรมการอนุกลั่นกรอง สั่ง ธ.ก.ส.จ่ายเงินกลุ่มตกหล่นกว่า แสนราย เผย 18 สิงหาคมฯ ชงเรื่องเข้า ครม. รีบตรวจสอบสิทธิ์ รับเงินเยียวยา www.moac.go.th

ความคืบหน้าโครงการมาตรการเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 ของ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือ กษ.  คณะรัฐมนตรี (ครม.)ได้มีมมติอนุมัติให้ช่วยเหลือเกษตรกรจากมาตรการการแพร่ระบาดโควิด-19 เป็น จำนวนเงิน 5,000 บาท เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึง กรกฎาคม 2563 รวม 15,000 บาทต่อราย  โดยมอบหมายให้ ธนาคการเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ  ธ.ก.ส. ทำหน้าที่โอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกร และ ได้ปิดช่องทางให้เกษตรกรสามารถตรวจสอบสิทธิ์ www.moac.go.th  และ ตรวจสอบการโอนเงินที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกรกลุ่มตกหล่นจำนวน 3.7 หมื่นรายรอรับเงิน 15,000

“เยียวยาเกษตรกร” จ่อชง ครม.สัปดาห์หน้าจ่ายคนตกหล่น

ตรวจสอบสิทธิ์สถานะ www.เยียวยาเกษตรกร เดินหน้าติดตามแจ้งบัญชีรับเงิน15,000

ตรวจสอบสิทธิ์สถานะ www.เยียวยาเกษตรกร เร่งติดตามแจ้งบัญชีรับเงิน15,000

ความคืบหน้าล่าสุดในเรื่งนี้ แหล่งข่าวคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้  ให้สัมภาษณ์กับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้  ได้ประชุมไปเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผานมา โดยทางสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ส่งรายชื่อ ที่จะให้ ธ.ก.ส. โอนเงินผ่านบัญชี ขยายระยะเวลาออกไปถึงเดือนสิงหาคมนั้นมีมติเห็นชอบเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะส่งเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 18 สิงหาคม 2563 เกษตรกรรายใดที่ได้รับสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ตรวจสอบสิทธิ์ ผ่านเว็บไซต์ www.moac.go.th หรือตรวจสอบการโอนเงินเยียวยาเกษตรกรผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com 

อย่างไรก็ดีมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) กำหนดจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรจำนวน 3 เดือน (พ.ค.-ก.ค.) ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 ก.ค.นี้ หากเกษตรกรมาแจ้งเลขที่บัญชีล่าช้า  หรือ แจ้งเลขบัญชีในวันที่ 30-31 ก.ค. จะทำให้ ธ.ก.ส. ไม่สามารถโอนเงินได้ทันตามกำหนด ดังนั้นจะต้องให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ครม.เพื่อขอขยายระยะเวลาการจ่ายเงิน เยียวยาเกษตรกร ออกไป

นอกจากนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ชี้แจงผลการดำเนินงานโครงการเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 เป็นไปตามเป้าหมายเพราะตลอดเวลา 3 เดือน มอบหมายให้ ธ.ก.ส. ทำหน้าที่โอนเงินเยียวยาช่วยเหลือเกษตรกรไปแล้ว 7,747,490 ราย รวมเป็นเงิน 112,126.730 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 96.48 ของเป้าหมาย

มีรายงานข่าวแจ้งว่าหากเงินเยียวยาแจ้งเข้าระบบ เยียวยาเกษตรกร แต่เงินยังไม่เข้าให้โทรไปแจ้งเลขบัญชีได้ที่หมายเลข 025586555 กด 0 รอเจ้าหน้าที่บอกติดต่อเงินเยียวยาจะถามเลขประชาชนเพื่อเช็คว่าเข้าระบบ ธ.ก.ส. จริงและจะมีการสอบถามเลขบัญชี